เพลงของ ต่าย อรทัย เพลงนี้ ไพเราะจับใจจริง >.<!

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
สัสดี เอ้ย!   สลัดดี เอ้ย!   วัสดี  เอ้ย!   สวัสดี เอ้ย!  ถูกแล้วววววว  เพื่อนๆ วันนี้ขออนุตั้งกระทู้หน่อยนะขอรับ

          คือชอบเพลง "อ้ายลืมทุกคำ น้องจำทุกนาที ของ ต่าย อรทัย" มากมาย ต้องออกตัวก่อนว่า ก่อนหน้าพำนักอยู่ กทม. โดยส่วนใหญ่แล้ว 90% ฟังแต่เพลงสากล ไทยสากลสัก 5% ลูกทุ่งสัก 5% แต่พอมาอยู่บ้านซึ่ง อยู่ชนบท (หรือเรียกอย่างเป็นทางการว่า "บ้านนอก" ) เหมือนเพลงลูกทุ่งมันค่อยๆซึมเข้าร่างกาย แรกๆ ก็ฟังสากล และเปิดดังเลย ไปๆ มาๆ เกรงเขาจะหาว่ากระแดะ ก็เลย เปิดผสมๆ ทั้ง สากล ไทยสากล และลูกทุ่ง คือปกติบ้านนอก มีงานอะไรๆ ก็นิยมเปิดลูกทุ่งอยู่แล้ว ก็เลยเปิดเพลงลูกทุ่งบ่อยขึ้น และก็ชอบฟังเพลงของ ต่าย อรทัย  

          ฟังไปฟังมาก็ชื่นชอบอยู่หลายเพลง และตอนนี้ก็ชอบเพลง "อ้ายลืมทุกคำ น้องจำทุกนาที" คือปกติชอบเพลงคือ ฟังแล้วมันไพเราะจับใจ บางเพลงที่เพราะมากๆ ก็ขนลุกเลยเวลาฟัง เพลงนี้ก็เป็นเช่นกัน ไม่ได้ชอบเพราะอินกับเนื้อเพลง หรืออะไรแบบนั้น เคยโพสในโซเชียล ว่าเราชอบเพลงนี้ ก็มีคนถามว่า เป็นอะไรหรือเปล่า สาวคนไหนทำร้ายจิตใจหรือเปล่า แต่อยากบอกว่าเปล่าเลย ชอบ ก็คือชอบ เพราะเพลงมันไพเราะแค่นั้น  

          ที่ชอบเพลงนี้ก็รู้สึกว่า คือชอบเสียง ต่าย อยู่แล้ว ดนตรีโดน ลงตัวไปหมด และลองฟังแบบตั้งใจ(ใส่หูฟัง) ก็พบว่า มีเครื่องดนตรีหลายชิ้น ไม่ว่าจะเป็น เปียโน กีต้าไฟฟ้า พิณ คีย์บอร์ด (ไม่แน่ใจว่ามีเสียงโหวดหรือเปล่า หรือแค่เสียงสังเคราะห์จาก อิเลคโทน)  และฟังลึกเข้าไปอีก ก็จะรับรู้ว่ามีเสียงกีต้าโปร่งคลอมา และเสียงประกอบอื่น เช่นเสียงนก รวมด้วยเสียงคอรัส  ซึ่งทุกอย่างนี้มันลงตัวมากมายขอรับ

         ผมฟังเพลงนี้อยู่นาน แต่ยังไม่เคยดูเอ็มวีเพลงนี้เลย เพิ่งมาดูเมื่อไม่กี่วันนี้เอง  ดูแล้วยิ่งชอบไปใหญ่ เอ็มวีทำดีมากๆ นักแสดงก็แสดงเก่ง ภาพก็สวยงาม (และที่สำคัญนางเอกน่ารักเวอร์!)   ฟังไปฟังมา ก็เห็นมีเอ็มวีของเพลงนี้อีกตัวหนึ่ง ซึ่งช่องหลักของ GMM น่าจะไม่มีแล้วมั้ง แต่มีคนอื่นอัพไว้ แต่เสียงไม่ออกเพราะติดลิขสิทธิ์

        ก็เลยอยากมาพูดคุยขอรับ ผิดพลาดประการใด กราบขออภัยล่วงหน้าขอรับ อมยิ้ม17

ปล. ขอบคุณ Apple Music ที่ทำให้พบกับเพลงไพเราะมากมาย (ลดราคาอีกหน่อยก็ดีนะฮับ เท่ากับอินเดียยิ่งแจ่ม! 555+)


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่