สวัสดีครับเพื่อน ๆ ชาวพันทิพทุกท่าน
เรื่องนี้มีความเกี่ยวข้องกับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบอร์ดแบน เจ้านึงในประเทศไทย (3สีส้ม หรือ T 3ตัว)
เรื่องราวมีอยู่ว่า ผมได้ขอใช้บริการอินเทอร์เน็ต ADSL มา 2 เส้น ด้วยแพคเกจ 15MB / 1M ราคา 963บาท
ผมได้ขอใช้บริการและจ่ายล่วงหน้า 1ปี ท้ง 2 เส้น ซึ่งเป็นจำนวนเงิน 10,631.52 x 2 = 21,263.04 บาท
หลังจากนั้นผมก็ใช้งานอินเทอร์เน็ต มาได้ประมาน 6 เดือน ช่วงเวลานั้น มีอินเทอร์เน็ต Fiber Optic เข้ามาพอดี
และมี Sale แจ้งทางโทรศัพท์ ผมก็เลยไปดำเนินการแจ้งเปลี่ยนอินเทอร์เน็ต จาก ADSL ทั้ง 2 เส้น เป็น Fiber Optic 1 เส้น
ผมไปทำเรื่องขอโยกยอดที่ สาขาโลตัส จรัญสนิทวงศ์ เป็นที่เรียบร้อย จาก ADSL แบบรายปี
เป็นอินเทอร์เน็ต Fiber Obtic 30M / 3M ราคา 1,284 บาทต่อเดือน ตอนนั้นผมจำได้ว่าน่าจะประมาน เดือน พฤษภาคม 2556
แต่จนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่ได้รับเงินส่วนต่างคืน (เกือบ 2 ปี)
มาถึงขั้นตอนการดำเนินการขอเงินส่วนต่างคืน
หลังจากผมทำเรื่องโยกยอดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ประจำสาขาโลตัส จรัญสนิทวงศ์ ได้แจ้งว่า
เงินจำนวนนี้ที่ได้ทำเรื่องขอโยกยอด จะตัดเงินในบิลถัดไป แต่เมื่อเวลาผ่านไป 1 เดือน ก็แล้ว 2 เดือน 3 4 5 6 เดือนผ่านไป
ผมก็สอบถามทั้งที่สาขาโลตัส จรัญสนิทวงศ์ หรือโทรสอบถาม Call Center ก็ได้รับคำตอบแบบเดิมๆว่า ส่งเรื่องไปแล้วรออนุมัติ
แต่ก็ไม่ได้ความอะไร
ในที่สุดผมก็เอือมระอากับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเจ้านี้ เมื่อต้นปี 2558 ที่ผ่านมาผมพยายามเข้าไปสอบถามแล้วติดต่อให้มากขึ้น
เจ้าหน้าที่ประจำสาขาเขาก็โอเคเลยครับ ติดต่อประสานงานให้ผมเป็นอย่างดี บอกให้ผมทำเรื่องและยื่นเอกสารใหม่เพราะเอกสารชุดเก่า
อาจตกหล่นไปจนทำให้เกิดข้อผิดพลาด โอเคครับผมเข้าใจ จากนั้นผมก็ได้เตรียมเอกสาร และได้ทำเรื่องขอเงินคืน
เอกสารที่ยื่นก็มีดังนี้ครับ (ประมานต้นเดือน มกราคม 2558)
- ใบคำร้อง
- สำเนาหน้าบุ๊คแบงค์
- สำเนาบัตรประชาชน
ต่อมาก็มีเจ้าหน้าที่แจ้งมา ว่าจะดำเนินการ ไม่เกิน 90 วัน (3 เดือน) ประมานกลางเดือนเมษายน
และแล้วก็เริ่มมีแสงสว่าง มีเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามว่า จะให้โยกยอด(ได้ส่วนลด 8%) หรือโอนเข้าบัญชีธนาคาร(ไม่รับได้ส่วนลด 8%)
แล้วมีรายละเอียดต่างๆมาให้ รวมทั้ง 2 ยอดที่เป็นเงินในส่วนของผมที่จะได้รับส่วนต่างคืน ประมาณ 10,000 บาท
หลังจากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาอีก 2-3 ครั้ง และบอกว่ากำลังรีบดำเนินการให้อยู่
ต่อมาหลังจากเดือนสิงหาคม - ธันวาคม มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา และบอกว่ากลางเดือนจะได้รับเงินคืน แต่ก็ยังไม่ได้รับเงินคืน
ซึ่งผมก็พยายามโทรสอบถาม และดำเนินการตามเรื่องทุกเดือน เจ้าหน้าที่ได้ให้คำตอบมาว่า จะได้รับเงินคืน
- วันที่ 10 สิงหาคม 2558
- วันที่ 15 กันยายน 2558
- วันที่ 15 ตุลาคม 2558
- วันที่ 20 พฤษจิกายน 2558
- วันที่ 10 ธันวาคม 2558
เหนื่อยมากครับ กับการตามเงินส่วนต่างคืน ไม่ทราบว่าท่านผู้รู้ทั้งหลาย พอมีแนวทางที่แนะนำผมให้พบกับแสงสว่างเรื่องนี้บ้างไหมครับ
จะทิ้งเงินส่วนนี้ไปไม่ตามเรื่องเลย ก็เสียดายเหมือนกันครับจำนวนเงินไม่ใช่น้อยเลยนะครับ เจอแบบนี้ผมก็ไม่กล้าใช้บริการรายปี
กับผู้ให้บริการเจ้านี้อีกเลย
ปล.พนักงานที่อยู่ประจำสาขาและ Call Center บริการดีทุกอย่างครับ แต่ติดอะไรอยู่ตรงส่วนไหน.... ผมก็อยากทราบเหมือนกันครับ
ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบอร์ดแบน (3สีส้ม หรือ T 3ตัว) โยกยอดล้าช้าเกือบ 2 ปี ไร้วี่แววคืนเงิน
เรื่องนี้มีความเกี่ยวข้องกับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบอร์ดแบน เจ้านึงในประเทศไทย (3สีส้ม หรือ T 3ตัว)
เรื่องราวมีอยู่ว่า ผมได้ขอใช้บริการอินเทอร์เน็ต ADSL มา 2 เส้น ด้วยแพคเกจ 15MB / 1M ราคา 963บาท
ผมได้ขอใช้บริการและจ่ายล่วงหน้า 1ปี ท้ง 2 เส้น ซึ่งเป็นจำนวนเงิน 10,631.52 x 2 = 21,263.04 บาท
หลังจากนั้นผมก็ใช้งานอินเทอร์เน็ต มาได้ประมาน 6 เดือน ช่วงเวลานั้น มีอินเทอร์เน็ต Fiber Optic เข้ามาพอดี
และมี Sale แจ้งทางโทรศัพท์ ผมก็เลยไปดำเนินการแจ้งเปลี่ยนอินเทอร์เน็ต จาก ADSL ทั้ง 2 เส้น เป็น Fiber Optic 1 เส้น
ผมไปทำเรื่องขอโยกยอดที่ สาขาโลตัส จรัญสนิทวงศ์ เป็นที่เรียบร้อย จาก ADSL แบบรายปี
เป็นอินเทอร์เน็ต Fiber Obtic 30M / 3M ราคา 1,284 บาทต่อเดือน ตอนนั้นผมจำได้ว่าน่าจะประมาน เดือน พฤษภาคม 2556
แต่จนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่ได้รับเงินส่วนต่างคืน (เกือบ 2 ปี)
มาถึงขั้นตอนการดำเนินการขอเงินส่วนต่างคืน
หลังจากผมทำเรื่องโยกยอดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ประจำสาขาโลตัส จรัญสนิทวงศ์ ได้แจ้งว่า
เงินจำนวนนี้ที่ได้ทำเรื่องขอโยกยอด จะตัดเงินในบิลถัดไป แต่เมื่อเวลาผ่านไป 1 เดือน ก็แล้ว 2 เดือน 3 4 5 6 เดือนผ่านไป
ผมก็สอบถามทั้งที่สาขาโลตัส จรัญสนิทวงศ์ หรือโทรสอบถาม Call Center ก็ได้รับคำตอบแบบเดิมๆว่า ส่งเรื่องไปแล้วรออนุมัติ
แต่ก็ไม่ได้ความอะไร
ในที่สุดผมก็เอือมระอากับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเจ้านี้ เมื่อต้นปี 2558 ที่ผ่านมาผมพยายามเข้าไปสอบถามแล้วติดต่อให้มากขึ้น
เจ้าหน้าที่ประจำสาขาเขาก็โอเคเลยครับ ติดต่อประสานงานให้ผมเป็นอย่างดี บอกให้ผมทำเรื่องและยื่นเอกสารใหม่เพราะเอกสารชุดเก่า
อาจตกหล่นไปจนทำให้เกิดข้อผิดพลาด โอเคครับผมเข้าใจ จากนั้นผมก็ได้เตรียมเอกสาร และได้ทำเรื่องขอเงินคืน
เอกสารที่ยื่นก็มีดังนี้ครับ (ประมานต้นเดือน มกราคม 2558)
- ใบคำร้อง
- สำเนาหน้าบุ๊คแบงค์
- สำเนาบัตรประชาชน
ต่อมาก็มีเจ้าหน้าที่แจ้งมา ว่าจะดำเนินการ ไม่เกิน 90 วัน (3 เดือน) ประมานกลางเดือนเมษายน
และแล้วก็เริ่มมีแสงสว่าง มีเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามว่า จะให้โยกยอด(ได้ส่วนลด 8%) หรือโอนเข้าบัญชีธนาคาร(ไม่รับได้ส่วนลด 8%)
แล้วมีรายละเอียดต่างๆมาให้ รวมทั้ง 2 ยอดที่เป็นเงินในส่วนของผมที่จะได้รับส่วนต่างคืน ประมาณ 10,000 บาท
หลังจากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาอีก 2-3 ครั้ง และบอกว่ากำลังรีบดำเนินการให้อยู่
ต่อมาหลังจากเดือนสิงหาคม - ธันวาคม มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา และบอกว่ากลางเดือนจะได้รับเงินคืน แต่ก็ยังไม่ได้รับเงินคืน
ซึ่งผมก็พยายามโทรสอบถาม และดำเนินการตามเรื่องทุกเดือน เจ้าหน้าที่ได้ให้คำตอบมาว่า จะได้รับเงินคืน
- วันที่ 10 สิงหาคม 2558
- วันที่ 15 กันยายน 2558
- วันที่ 15 ตุลาคม 2558
- วันที่ 20 พฤษจิกายน 2558
- วันที่ 10 ธันวาคม 2558
เหนื่อยมากครับ กับการตามเงินส่วนต่างคืน ไม่ทราบว่าท่านผู้รู้ทั้งหลาย พอมีแนวทางที่แนะนำผมให้พบกับแสงสว่างเรื่องนี้บ้างไหมครับ
จะทิ้งเงินส่วนนี้ไปไม่ตามเรื่องเลย ก็เสียดายเหมือนกันครับจำนวนเงินไม่ใช่น้อยเลยนะครับ เจอแบบนี้ผมก็ไม่กล้าใช้บริการรายปี
กับผู้ให้บริการเจ้านี้อีกเลย
ปล.พนักงานที่อยู่ประจำสาขาและ Call Center บริการดีทุกอย่างครับ แต่ติดอะไรอยู่ตรงส่วนไหน.... ผมก็อยากทราบเหมือนกันครับ