เริ่มเลยนะครับ วันนี้ผมกับพ่อไปทำธุระหลายอย่างและเยอะมากที่เดอะมอลบางกะปิ หนึ่งในนั้นคือซื้อหนังสือเรื่อง 150 เกร็ดความรู้ภาษาอังกฤษที่คนไทยใช้ผิดเป็นประจำ พอผมเข้าไปในร้านด้วยความยุ่งนั้นเลยหาไม่เจอ ผมเลยถามพนักงานไปว่า "หนังสือ.....เล่มนี้ยังมีอยู่ไหมครับ" พนักงานตอบว่า "ไม่มีในสต๊อกแล้วครับ" ผมเลยถามต่อว่า "ทั้ง 2 เวอร์ชั่นเลยเหรอครับ" พนักงานตอบว่า "ใช่ครับ หมดไปตั้งแต่เมื่อวานแล้ว" ผมเลยเดินออกจากร้านไปเนื่องจากไปแวะที่อื่นต่อ ต่อมาผมได้แวะไปที่ร้านนี้อีกครั้งในวันเดียวกัน เนื่องจากผมเลยคิดได้วาอาจมีบริการสั่งจากร้านส่งถึงบ้านเลยถามพนักงานไปว่ามีบริการแบบนี้ไหม พนักงานก็ตอบว่าไม่มี ผมก็เดินออกจากร้านไปอีกครั้ง จนครั้งสุดท้าย พอดีพ่อผมต้องทำธุระที่ธนาคาร ซึ่งใช้เวลานาน ผมเลยกลับมาที่ร้าน se-ed แห่งนี้อีกครั้ง และได้ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีในการค้นหาหนังสือ ปรากฏว่าเจอครับ เจอครับ ซึ่งมีหนังสือที่เหมือนกันนี้จำนวณ 3 เล่ม ผมก็อึ้งเล็กน้อยและงง ต่อมาผมจึงได้หยีบหนังสือเล่มนี้และหนังสือภาษาอังกฤษอีก 1 เล่มออกจากร้านไป ตอนชำระเงิน พนักงานบอกแบบบ่นๆว่า สงสัยเครื่องจะทำงานผิดพลาด ไม่มีการขอโทษใดๆทั้งสิ้น ซึ่งผมก็เคืองเล็กน้อย แต่ก็ไม่เป็นไรครับเพราะเกิดจากความผิดพลาดของเครื่อง จึงอยากเรียนให้ se-ed ปรับปรุง ณ จุดนี้ด้วยครับ คือถ้าหากว่าผมไม่เข้ามาร้านนี้ในครั้งที่ 3 คงไม่มีโอกาสได้ซื้อหนังสือเล่มนี้อีกแล้ว คงต้องสั่งส่งถึงบ้านอย่างเดียว หรือไม่กก็มาเอาหนังสือวันหลัง ขอบคุณครับ
****ไม่ต้องลงโทษพนักงานนะครับ โทษที่ตัวระบบเองมากกว่า
วันนี้ไปซื้อหนังสือที่ร้าน se-ed มา อยากให้ปรับปรุงระบบที่บอกว่ามีหนังสืออยู่ในร้านหรือไม่
****ไม่ต้องลงโทษพนักงานนะครับ โทษที่ตัวระบบเองมากกว่า