[SR] ตลาดน้ำวัดตะเคียน ตลาดต้องชม ที่ต้องไปเยือน

กระทู้รีวิว
เช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา นึกอยากจะไปทำบุญ ไหว้พระให้จิตใจสงบซักหน่อย ก็เลยไปวัดใกล้ๆบ้าน ในเมืองนนท์นี่มีอยู่หลายวัด แต่ว่ากะจะหาวัดที่มีที่เที่ยวไปในตัวด้วย เลยไปตลาดวัดตะเคียน ที่ตั้งอยู่ในอ.บางกรวย การไปมาสะดวก จากท่าน้ำนนท์มา ใช้เส้นทางถนนนครอินทร์ ข้ามสะพานพระราม 5 วิ่งยาวๆไปถึงช่วงถนนกาญจนาภิเษก กลับรถ วิ่งทางขนาน สังเกตป้ายด้านซ้าย มีทางเข้าซอยเขียนว่าวัดตะเคียน ตั้งอยู่ที่ต.บางคูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เปิดทุกวัน เวลา 9.00-16.00 น





          ตลาดวัดตะเคียนเป็นตลาดตลาดน้ำเล็ก ๆ ที่เปิดขึ้นมาเพื่อเป็นการช่วยเหลือกัน ระหว่างวัดกับชาวบ้าน ที่คอยช่วยเหลือกิจการงานวัด ให้มีสถานที่ทำมาค้าขายซึ่งมีทั้งตลาดบกและตลาดน้ำ ตลาดบกจะขายสินค้าอาหารอยู่บนบกริมน้ำ ส่วนตลาดน้ำจะเป็นเรือที่พายมาขายในบริเวณริมตลิ่ง ซึ่งเป็นการรวมตัวของชาวบ้านในละแวกที่นำสินค้าทั้งพืชผัก ผลไม้ ของในสวน และอาหารการกินต่างๆ พายเรือมาค้าขาย หลังจากทำบุญไหว้พระเสร็จ ก็เดินเที่ยวช้อป ชม ชิม อาหารในตลาด ร้านแรกมุ่งตรงไปร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่ลูกค้าแน่นมากต้องจองบัตรคิวกันเลยทีเดียว อีกร้านที่ต้องเข้าคิวซื้อ ร้านขายไส้กรอกอีสานที่มีเตาย่างหลายเตา และยังมีอาหารอีกหลายหลายให้เลือก เดินไปเดินมาก็เห็นว่าเขามีพิธิเปิดอะไรกัน คนเยอะแยะ เลยเดินเข้าไปดูจึงได้รู้ว่าวันนี้มีพิธีเปิดตลาดต้องชม ของกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งตลาดน้ำวัดตะเคียนเป็นหนึ่งในอีกหลายๆตลาดที่เข้าร่วมโครงการตลาดต้องชม








          จากการไปสอบถามรายละเอียดจากเจ้าหน้าที่ในพิธีจึงได้ทราบว่า โครงการตลาดต้องชม ของกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ที่ส่งเสริมให้เป็นตลาดที่สะอาด ถูกสุขอนามัย มีการซื้อขายสินค้าที่ดีมีคุณภาพ ปริมาณครบถ้วนในราคาที่เป็นธรรม เป็นนโยบายรัฐบาลที่ต้องการส่งเสริมการดำเนินการด้านการตลาดภายในประเทศ ที่สนับสนุนให้การดำเนินชีวิตอย่างวิถีไทยให้อยู่คู่กับคนไทยตลอดไป โดยตลาดต้องชมต้องเป็นตลาดที่มีกลิ่นอายของเอกลักษณ์พาณิชย์ คือ ราคาขายที่เป็นธรรม น้ำหนักเที่ยงตรง ควบคู่ไปกับวิถีชีวิตและอัตลักษณ์ของชุมชน โดยกรมการค้าภายในได้เข้าไปส่งเสริมและยกระดับตลาดชุมชนให้เป็นจุดเชื่อมโยงและกระจายสินค้า เป็นช่องทางการสร้างอาชีพสร้างรายได้ สร้างงานให้กับคนในชุมชน และสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจท้องถิ่น  คิดว่าเป็นสิ่งที่ดีที่รัฐบาลเห็นคุณค่าของวิถีแบบไทยๆ อยากให้เพื่อนๆที่สนใจมาเที่ยว มาอุดหนุนธุรกิจชุมชนแบบไทยๆของเรากันเยอะๆ





ชื่อสินค้า:   ตลาดน้ำวัดตะเคียน
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่