สวัสดีครับ กระทู้นี้ผมตั้งช่วยรุ่นน้องผมอีกทางนึงน่ะครับ ไม่เยิ่นเย้อ คร่าวๆคือน้องผมเค้าไปซื้อโทรศัพท์ของ VIVO มาครับ แล้วเกิดปัญหาขึ้นที่ตัวเครื่อง ข้อความต่อไปนี้คือที่ รุ่นน้องผมเค้า พิมพ์ไว้ครับ
สวัสดีเราเพิ่งเริ่มเขียนกระทู้ครั้งแรกผิดพลาดยังไงก็ขอโทษด้วยนะ
เริ่มเรื่องคือไปซื้อเครื่อง VIVO x5 max มาเพราะตอนนั้นหาเครื่องที่ถ่ายรูปสวย ฟังเพลงเพราะ ราคาไม่สูงมาก เราก็เลือก VIVO นี่แหละ ใช้มาประมาณ4-5 เดือน (ประมาณนะ) เหมือนหน้าจอมีรอยก็คิดว่าฟิมล์เป็นรอยรึป่าว เลยไปร้านที่ซื้อเครื่องมา พนง บอกว่าเครื่องร้อนหน้าจอเลยเกิดรอยร้าวจากข้างใน (เออ เน๊อะมีแบบนี้ด้วย) เราก็ถามต่อนะอ่าว แล้วแบบนี้...คือยังไง ต้องเสียตังค์หรอ
พนง:ลองให้ศูนย์ซ่อมที่เซียร์ดูก่อนก็ได้ค่ะ เราเลยโทรไปก่อนจะได้ไม่เสียเวลา
เรา: ก็บอกช่างว่าเครื่องไม่เคยหล่นแต่หน้าจอร้าวจากข้างใน (พูดตาม พนง ที่ร้าน)
ช่าง: เป็นยังไงครับ
เรา: ก็มีรอยร้าว แต่เอานิ้วลูบดูมันไม่รู้สึกว่ามันร้าวหรือแตกค่ะ (ก็จอในนี่จะรู้สึกได้ไง)
ช่าง: อ่อ ครับเอาเครื่องมาก่อนก็ได้ครับเด๋วผมดูให้อีกทีอาจจะต้องเปลี่ยนจอค่าใช้จ่ายประมาณ 3,248
เรา: อ่าว ไม่ได้ทำหล่นเป็นเพราะตัวเครื่องต้องจ่ายอีกหรอ
ช่าง: ครับ
เราก็โอเคแล้ววางไปกลับไปที่ร้านต่อ บอกร้านว่าคุยไรมาบ้าง พนง ก็บอกนะว่าอ่อไม่เป็นไรเด๋วส่งไป สนง ที่พระราม3 ให้ ใช้เวลาประมาณ 3วันเซลล์ไปส่งให้วันนี้จะมารับเครื่องให้เลย แล้วเด๋วจะโทรแจ้งผล เราก็ถามต่อว่าได้นะ เพราะไม่อยากเสียความรู้สึก เค้าก็บอกนะว่าได้เราก็สบายใจไปหน่อยแต่ความกังวลมันก็มี รอค่ะส่งเครื่องไปตั้งแต่ พฤหัส จนวันเสาร์คือไรผ่านมาอาทิตย์กว่าเงียบมาก เลยเข้าไปที่ร้าน (บทสนทนาจึงบังเกิด)
เรา: เครื่องมายังค่ะ
พนง: มาแล้วครับ (กำลังหา)
พนง2: พี่ๆ เครื่องพี่ต้องไปไฝว้เองอ่ะน่าจะได้
เรา: คือ พระราม3ไกลไปนะ
พนง2: ไม่พี่ !! เซียร์ได้เลย
เรา: แล้วคือ ต้องทำเองทุกอย่างประกัน1ปี ตกไม่เกี่ยวนี่ไม่ตกแต่อยู่ๆ ร้าว วิ่งไปที่นู้นที ที่นี่ที สุดท้ายคือเปล่าประโยชน์ นี่ยังต้องไปอีก คือให้รอถ้ายังใช้เครื่องต่อพูดได้มั๊ยค่ะว่าถ้าเครื่องร้อนมันจะไม่ร้าวเพิ่ม (ขาดความเชื่อมั่นทันที) รู้ยังงี้ไม่ให้แม่ซื้อหรอก VIVO x5Pro ถ้าเป็นเหมือนกันคงยิ่งกว่านี้แน่
พนง เงียบหมด ทำไรไม่ได้นอกจากเอาเครื่องกลับ คือซื้อมาเพราะลองไปเล่นเครื่องที่ร้านหลายรอบมากกว่าจะตัดสินใจซื้อ ผลสุดท้ายคือ...ขอบอกเลยว่าถ้าจะซื้อคิดให้ดี คิดให้หนัก ถ้าบริษัทมีความรับผิดชอบมากกว่านี่ก็จะดีมาก ไม่ใช้ให้ผู้บริโภคต้องรับผิดชอบในความเสียหายของผลิตภัณฑ์ทั้งที่ไม่ได้เกิดจากตัวเองทำมานั่งรับผิดชอบ มือถือเครื่องนึงก็ไม่ใช่หลักร้อย หาเช้ากินค่ำ เป็นแค่ พนง เหมือนกัน
** ถ้าหลังจากกระทู้นี่ตั้งแล้วยังเงียบแสดงว่าคุณภาพทั้งสินและบริการของ VIVO ควรพิจารณาใหม่ได้เลย
เรื่องก็เป็นมาอย่างนี้ครับ สำหรับทาง VIVO หรือผู้ที่เกี่ยวข้องที่เข้ามาอ่านแล้ว แล้วอยากติดต่อเจ้าของเครื่อง ไว้ผมจะมาแจ้งให้ทราบอีกทีครับ ผมแค่มาช่วยอีกทางนึงครับ เพราะฟังที่น้องเค้าเล่ามาให้ฟัง ก็อยากจะให้มีความคืบหน้าอะไรบ้างครับ
ปัจฉิมลิขิต : น้องเค้ามีรูปฝากมาด้วยครับ ผมเองก็เพิ่งเคยโพสกระทู้แบบแนบรูปครั้งแรก ถ้ารูปไม่ขึ้นยังไง ขออภัยด้วยครับ
ถึง VIVO ผู้เกี่ยวข้องรบกวนทีครับ
สวัสดีเราเพิ่งเริ่มเขียนกระทู้ครั้งแรกผิดพลาดยังไงก็ขอโทษด้วยนะ
เริ่มเรื่องคือไปซื้อเครื่อง VIVO x5 max มาเพราะตอนนั้นหาเครื่องที่ถ่ายรูปสวย ฟังเพลงเพราะ ราคาไม่สูงมาก เราก็เลือก VIVO นี่แหละ ใช้มาประมาณ4-5 เดือน (ประมาณนะ) เหมือนหน้าจอมีรอยก็คิดว่าฟิมล์เป็นรอยรึป่าว เลยไปร้านที่ซื้อเครื่องมา พนง บอกว่าเครื่องร้อนหน้าจอเลยเกิดรอยร้าวจากข้างใน (เออ เน๊อะมีแบบนี้ด้วย) เราก็ถามต่อนะอ่าว แล้วแบบนี้...คือยังไง ต้องเสียตังค์หรอ
พนง:ลองให้ศูนย์ซ่อมที่เซียร์ดูก่อนก็ได้ค่ะ เราเลยโทรไปก่อนจะได้ไม่เสียเวลา
เรา: ก็บอกช่างว่าเครื่องไม่เคยหล่นแต่หน้าจอร้าวจากข้างใน (พูดตาม พนง ที่ร้าน)
ช่าง: เป็นยังไงครับ
เรา: ก็มีรอยร้าว แต่เอานิ้วลูบดูมันไม่รู้สึกว่ามันร้าวหรือแตกค่ะ (ก็จอในนี่จะรู้สึกได้ไง)
ช่าง: อ่อ ครับเอาเครื่องมาก่อนก็ได้ครับเด๋วผมดูให้อีกทีอาจจะต้องเปลี่ยนจอค่าใช้จ่ายประมาณ 3,248
เรา: อ่าว ไม่ได้ทำหล่นเป็นเพราะตัวเครื่องต้องจ่ายอีกหรอ
ช่าง: ครับ
เราก็โอเคแล้ววางไปกลับไปที่ร้านต่อ บอกร้านว่าคุยไรมาบ้าง พนง ก็บอกนะว่าอ่อไม่เป็นไรเด๋วส่งไป สนง ที่พระราม3 ให้ ใช้เวลาประมาณ 3วันเซลล์ไปส่งให้วันนี้จะมารับเครื่องให้เลย แล้วเด๋วจะโทรแจ้งผล เราก็ถามต่อว่าได้นะ เพราะไม่อยากเสียความรู้สึก เค้าก็บอกนะว่าได้เราก็สบายใจไปหน่อยแต่ความกังวลมันก็มี รอค่ะส่งเครื่องไปตั้งแต่ พฤหัส จนวันเสาร์คือไรผ่านมาอาทิตย์กว่าเงียบมาก เลยเข้าไปที่ร้าน (บทสนทนาจึงบังเกิด)
เรา: เครื่องมายังค่ะ
พนง: มาแล้วครับ (กำลังหา)
พนง2: พี่ๆ เครื่องพี่ต้องไปไฝว้เองอ่ะน่าจะได้
เรา: คือ พระราม3ไกลไปนะ
พนง2: ไม่พี่ !! เซียร์ได้เลย
เรา: แล้วคือ ต้องทำเองทุกอย่างประกัน1ปี ตกไม่เกี่ยวนี่ไม่ตกแต่อยู่ๆ ร้าว วิ่งไปที่นู้นที ที่นี่ที สุดท้ายคือเปล่าประโยชน์ นี่ยังต้องไปอีก คือให้รอถ้ายังใช้เครื่องต่อพูดได้มั๊ยค่ะว่าถ้าเครื่องร้อนมันจะไม่ร้าวเพิ่ม (ขาดความเชื่อมั่นทันที) รู้ยังงี้ไม่ให้แม่ซื้อหรอก VIVO x5Pro ถ้าเป็นเหมือนกันคงยิ่งกว่านี้แน่
พนง เงียบหมด ทำไรไม่ได้นอกจากเอาเครื่องกลับ คือซื้อมาเพราะลองไปเล่นเครื่องที่ร้านหลายรอบมากกว่าจะตัดสินใจซื้อ ผลสุดท้ายคือ...ขอบอกเลยว่าถ้าจะซื้อคิดให้ดี คิดให้หนัก ถ้าบริษัทมีความรับผิดชอบมากกว่านี่ก็จะดีมาก ไม่ใช้ให้ผู้บริโภคต้องรับผิดชอบในความเสียหายของผลิตภัณฑ์ทั้งที่ไม่ได้เกิดจากตัวเองทำมานั่งรับผิดชอบ มือถือเครื่องนึงก็ไม่ใช่หลักร้อย หาเช้ากินค่ำ เป็นแค่ พนง เหมือนกัน
** ถ้าหลังจากกระทู้นี่ตั้งแล้วยังเงียบแสดงว่าคุณภาพทั้งสินและบริการของ VIVO ควรพิจารณาใหม่ได้เลย
เรื่องก็เป็นมาอย่างนี้ครับ สำหรับทาง VIVO หรือผู้ที่เกี่ยวข้องที่เข้ามาอ่านแล้ว แล้วอยากติดต่อเจ้าของเครื่อง ไว้ผมจะมาแจ้งให้ทราบอีกทีครับ ผมแค่มาช่วยอีกทางนึงครับ เพราะฟังที่น้องเค้าเล่ามาให้ฟัง ก็อยากจะให้มีความคืบหน้าอะไรบ้างครับ
ปัจฉิมลิขิต : น้องเค้ามีรูปฝากมาด้วยครับ ผมเองก็เพิ่งเคยโพสกระทู้แบบแนบรูปครั้งแรก ถ้ารูปไม่ขึ้นยังไง ขออภัยด้วยครับ