สงสัยเรื่อง วงเงินของซิมทรู รายเดือน ที่ขายใน 7-11

กระทู้สนทนา
เมื่อประมานเดือนที่แล้ว ผมได้ซื้อซิม ทรูรายเดือนจาก 7-11 ในราคา 199 บาทมาใช้
ด้วยโปร ismart 199 บาท ด้วยเงื่อนไข ฟรีค่าบริการเดือนแรก ซึ่งก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะเปิดเบอร์มาหลายครั้ง
จนกระทั่ง วันตัดรายบิลครั้งแรก เบอร์โดนระงับ ทั้งที่รอบแรกไม่กี่วันเท่านั้น สอบถามกับทาง 1331 ตามที่ระบบแจ้ง พบว่า วงเงินให้บริการของเบอร์คือ 214 บาท เมื่อตัดรอบค่าบริการจึงเกินวงเงินและโดนระงับ วิธีเดียวที่จะทำได้ คือชำระเงินค่าบริการเข้ามาก่อนเท่านั้น ไม่สามารถเปิดสัญญาณ หรือเพิ่มวงเงินให้ได้ เนื่องจากใช้ไม่ครบ 3 รอบบิล
ด้วยความสงสัยที่ปกติ เปิดเบอร์ใหม่ วงเงินจะได้ประมาน 1,000 บาทเป็นขั้นต่ำอยู่แล้ว จึงสอบถามเจ้าหน้าที่และได้คำตอบว่า เบอร์ดังกล่าวซื้อจาก 7-11 วงเงินจึงน้อยเพียงเท่านี้
ผมก็ได้แต่สงสัย และด้วยจำเป็นต้องใช้เบอร์ จึงได้จ่ายค่าบริการไปก่อนเห็นบิลเพื่อให้ใช้ได้และ คิดว่าเดือนหน้าคงไม่มีปัญหา
ระหว่าง ผมจำเป็นต้องใช้โปรเสริม 99 บาทจึงสมัครไปตามปกติ
ผ่านวันตัดรอบบิลเมื่อคืนวาน เช้ามาเบอร์ใช้เนตไม่ได้ ไอเราก็คิดว่า สัญญาณคงล่ม ไม่ได้คิดอะไร จนกลางคืนก็ยังใช้ไม่ได้ เลยลองโทรออกดู
หมายเลขของท่านถูกระงับบริการ โปรดติดต่อ 1331!!!
เมื่อพบกับเจ้าหน้าที่
: จากรอบบิลที่ผ่านมา เนื่องด้วยท่านใช้บริการเกินวงเกิน 199+99 ทำให้ท่านโดนตัดสัญญาน ลูกค้าสะดวกชำระเลยมั้ยค่ะ
ลูกค้า : บิลผมยังไม่เห็น iservise ยังไม่ขึ้น ไม่ชำระก่อนได้มั้ยครับ
เจ้าหน้าที่ : งั้นสะดวกชำระบางส่วนก่อนมั้ยค่ะ
ลูกค้า : ?!? ไม่สามารถเปิดสัญญานหรือขยายวงเงินให้ได้เลยเหรอครับ
เจ้าหน้าที่ : ยังใช้บริการไม่ครบ 3 รอบบิล ไม่สามารถทำอะไรได้ค่ะ
ลูกค้า : (งัดไม้ตาย) งั้นเบอร์สามารถปิดบริการได้เลยมั้ยครับ
เจ้าหน้าที่ : งั้นขอตรวจสอบข้อมูลก่อนนะค่ะ
ผ่านไปซัก 2 นาที ลูกค้าหวังเพียงช่วยเปิดสัญญาณให้ก่อนก็ยังดี
เจ้าหน้าที่ : ลูกค้ายังสนใจใช้งานต่อมั้ยค่ะ จะให้เจ้าหน้าที่โทรไปเสนอโปรที่ดีกว่าที่ใช้อยู่ค่ะ
ลูกค้า : ??? อึ้งไปซักสองวินาที ได้ครับ แต่ไม่สามารถเปิดสัญญานให้ได้ก่อนเหรอครับ
เจ้าหน้าที่ : ลูกค้าต้องชำระค่าบริการบางส่วนหรือทั้งหมดก่อนค่ะ ถึงจะใช้ได้
ลูกค้า : งั้น ถ้าผมไปขอปิดเบอร์ที่ทรูชอบ สามารถทำได้มั้ยครับ
เจ้าหน้าที่ : ตกลงลูกค้าจะไปปิดเบอร์หรือให้เจ้าหน้าที่โทรไปเสนอโปรค่ะ?
ลูกค้า : งั้นผมขอคิดดูก่อนนะครับ
เจ้าหน้าที่ : สนใจติดเนตบ้านมั้ยค่ะ?
ลูกค้า : !?!?!?!?!?! ติดอยู่ครับ
วางสายไป
พิมพ์มายาว ประเด็นที่สงสัยคือ อีกเบอร์ของทรู วงเงิน 4,500 (ปรับขึ้นเองเรื่อยๆ) ใช้มาหลายปื ไม่เคยมีปัญหา
แต่เบอร์ที่ได้จาก 7-11 กลับล็อควงเงินไว้น้อยมากกก ไม่ยืดหยุ่นให้เลย สงสัยว่า เบอร์ทรูเหมือนกันยังจะแบ่งแยกด้วยเหรอครับ ลูกค้าคนเดียวกันแท้ๆ
ใครมีประสบการณ์เรื่องนี้ เล่าให้ฟังหน่อยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่