เหนื่อยกับทรู ช่วยมาให้คำตอบ และประสานงานแบบจริงจังได้ไหม

ทรูซูเปอร์สปีด ไฟเบอร์ 30 เมก
ทรูอินเตอร์เน็ต + ทรูวิขั่น + ทรูมูฟเอช

ยาวหน่อยนะคะ รบกวนด้วยค่ะ
แท็กมือถือ คิดว่าทรูจะเห็นได้ง่าย
แท็กบ้าน อินเตอร์เน็ตในบ้าน เกี่ยวมั้ยไม่แน่ใจ ขออนุญาตแท็กนะคะ

เมื่อช่วงปลายเดือน ตค. ได้ลงชื่อขออินเตอร์เน็ต จากเต็นที่มาตั้งหน้าคลับเฮ้าของหมู่บ้าน
เซลล์ก็ได้บอกว่าจะติดตั้งช่วงประมาณปลายเดือน เราก็รอโทรศัพท์นัดติดตั้ง จนผ่านไปจนถึงกลางเดือน ก็ยังไร้วี่แววว่าจะมีโทรศัพท์มา
จนปลายเดือน พย. ได้รับโทรศัพท์และข้อความนัดติดตั้งเดินสายในวันที่ 5 ธค.

ในวันนั้นอยู่บ้านคนเดียว ทีมเดินสายติดตั้งก็มาตามนัด เป็นผู้หญิงท่าทางเชียวชาญ 1 คน และเด็กหนุ่มวัยรุ่น 1 คน
การเดินสาย ให้เด็กหนุ่มทำ ดูจากการใช้สว่านเจาะ ไม่น่าจะใช้เป็นสักเท่าไหร่ และเดินสายได้น่าเกลียดมาก
คือมีการลากสายจากเสาไฟฝั่งตรงข้ามมาเจาะเข้าที่หน้าบ้านชั้น 2 ต่ำกว่าสายไฟที่ใช้ในบ้าน  อันนี้พอจะเข้าใจ เค้าคงไม่ได้เตรียมที่จะขึ้นที่สูง
และก็ลากสายหย่อนๆยานๆ มากกก ลงมาและเจาะรูเข้าในตัวบ้าน และรูที่เจาะมันมีการแตกเพิ่มใหญ่มากกกก อันนี้ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ การเจาะผนังบ้านมันจะแตกได้ขนาดนี้เลยหรอ แต่ก็ยังดีมีการอุดรูให้ แต่ๆๆ ผนังบ้านด้านนอกเป็นสีน้ำตาล ซึ่งไม่มีสีมาแต้มคืนให้ อ่ะ ซ้อมเองก็ได้

เดินสายภายในบ้าน ก็หย่อนๆยานๆ ไม่ต่างจากหน้าบ้าน แถมไม่ได้เจาะชิดมุมบ้าน ทั้งๆที่น่าจะทำ แต่ไม่ทำ เราก็ใจดี ไม่เป็นไรๆ อยากใช้เน็ตเร็วๆ ยอมๆ
ระหว่างการเจาะบ้านเดินสาย ผู้หญิงก็ได้สอนๆวิธีเจาะให้กับน้องผู้ชาย ตลอดเวลา นี่ก็แอบคิดในใจ เอาบ้านกรูเป็นที่ฝึกมือป่าวว้าาา มือใหม่หัดเจาะบ้านจะเป็นไรมั้ย แอบกังวลเล็ก
จนผู้หญิงก็เอาอุปกรณ์กล่องมาวางเสียบสายให้เรียบร้อย และแจ้งว่า ยังใช้งานไม่ได้เพราะมีการข้ามสายสัญญาณอยู่ ไม่เกินอาทิตย์นึงได้ใช้แน่

ผ่านไป 2-3 วัน นิติของหมู่บ้านผ่านมาเห็นสายไฟที่น่าเกลียด เลยได้ตามช่างที่ติดตั้งอินเตอร์เน็ตอยู่ (คนละทีมที่มาติดตั้ง) ให้มาแก้งานให้
ซึ่งแก้ได้สวย สายไฟตึงเป็นระเบียบ พยามยามแอบซ่อนสายไฟไม่ให้เกาะกะสายตา ภายในบ้านก็เจาะใหม่เอาเข้ามุมบ้าน เป็นที่น่าพอใจมากกกก เว้นแต่ว่า ลืมอุดรูเก่า โอเคๆ ไม่เป็นไรๆ ใจเย็นไปอีกกกก

หลังจากนั้นก็รอๆ การโทรนัดติดตั้งสัญญาณอีกทีนึง ผ่านไป 10 วัน จนกระทั่งมีข้อความนัดมาวันที่ 16 ธค. ซึ่งเป็นวันทำงาน ก็ได้โทรเข้า 1686 เลื่อนนัดเป็นวันที่ 20 และได้มีข้อความการนัดวันที่ 20 มายืนยันอีกที

วันที่ 20/12 รอตั้งแต่เช้า ยันเย็น ไม่มีวี่แวว ไม่มีโทรศัพท์ ไม่มีข้อความ หรืออะไรเลย ทุกอย่างเงียบ เลยโทร 1686 คอลเซ็นเตอร์ก็ได้บอกว่ามีการคืนงาน และจะนัดติดตั้งใหม่

วันที่ 21/12 โทรหาเซลล์ตามเบอร์ที่อยู่ในใบปลิวที่ได้มา เซลล์แจ้งว่า หัวหน้ากำลังคีย์เข้าให้อยู่และจะนัดให้ใหม่ น่าจะวันที่ 23 เลยขอเลื่อนเลย เป็นวันที่ 26 ละกัน

วันที่ 22/12  ยังไม่มีการตอบรับใดๆ เลยโทรเข้า 1686  เล่าเรื่องทั้งหมด และมีการโอนสาย เล่าเรื่องใหม่ตั้งแต่ต้นจนจบ และได้รับคำตอบว่า จะดำเนินการประสานงานให้

วันที่ 23/12  ยังไม่มีการตอบรับใดๆ เลยโทรเข้า 1686  เล่าเรื่องทั้งหมด และมีการโอนสาย เล่าเรื่องใหม่ และโอนสาย และได้รับคำตอบว่า จะแจ้งหัวหน้างานคอลเซ็นเตอร์ให้ช่วยประสานงานช่างให้

วันที่ 24/12  ยังไม่มีการตอบรับใดๆ เลยโทรเข้า 1686  เล่าเรื่องทั้งหมด และมีการโอนสาย เล่าเรื่องใหม่ และโอนสาย และได้รับคำตอบว่า จะให้เซลล์ฝ่ายคอลเซ็นเตอร์โทรกลับ และยังคงรออยู่   น่าเบื่อมากกกกกก

ยังงี้ จะฟ้อง สคบ.ได้ไหม เสียทั้งเวลา เสียอารมณ์ ค่าโทรศัพท์ที่โทรแต่ละครั้งใช้เวลานาน  กว่าจะได้รับเรื่อง ต้องรับเรื่องโอนสาย เล่าเรื่องโอนสาย เล่าเรื่องโอนสาย อีกกี่รอบกว่าจะได้เรื่อง ห๊ะ!!!  (โมโหจริง ที่ต้องเล่าเรื่องซ้ำๆ)

แบบนี้ เราควรจะทำยังไงดี  อยากใช้เน็ตในช่วงปีใหม่ หยุดอยู่บ้านหลายวัน มันเหงานะ จะดูหนัง หรือจะทำอะไรก็ไม่ได้ ลำพัง 3G ก็มีอย่างจำกัด จะไปพอดูอะไรได้  ฟ้อง สคบ. เอาค่าเสียเวลาแทนที่จะได้ใช้เน็ตไปตั้งนานแล้ว เสียความรู้สึก หน้าก็เหี่ยวลง สิวก็ขึ้น คนที่บ้านก็ถามจัง เมื่อไหร่จะได้ใช้ โทรทัศน์ก็ดูไม่ได้ มันน่าหงุดหงิดนะคะ

อัพเดทเช้านี้นะคะ 25/12/58
เช้านี้ได้โทรเข้า สนง.ใหญ่ ฝากเรื่องไว้ และโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์อีกรอบ ก็ได้ยินเหมือนเดิม
แต่ที่ดีกว่าเดิมคือ มีการติดต่อกลับ ตั้งแต่เบี้ยวนัดทิ้งงานไม่เคยมีใครโทรมาขอโทษหรืออะไรเลย ตามงานเองตลอด
วันนี้มีเบอร์ 02 900  9000 โทรมาถามลายละเอียด และมีข้อความนัด แต่มีการเป็นหมายเลขใช้งาน
ข้อความนัดไว้วันที่ 4/1/59 วันทำงาน ก็ต้องเลื่อนไปเป็น 9-10/1 แน่
โทรไปเลื่อนนัด ขอเป็น 26-27 นี้ คอลเซ็นเตอร์บอกว่า ช่างคิวเต็ม เลื่อนนัดให้ไม่ได้
คืออะไร หมายเลขใช้งานใหม่ ต้องไปต่อคิวใหม่ใช่มั้ย  แย่มาก
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่