สวัสดีค่ะ วันนี้มีข้อข้องใจค่ะ คือว่าเราเป็นแม่ค้าขายเสื้อผ้าค่ะ มีหน้าร้าน และเราก็ไปสั่งของที่กรุงเทพเป็นประจำ จำเจอร้านขายยส่งร้านนึงแถวโบ๊เบ๊ค่ะ หน้าร้านเค้าพูดดีมากๆนะคะ ต้อนรับดีค่ะ เราก็กะจะเป็นลูกค้าประจำก็แลกนามบัตรกันค่ะ เขาให้เราแอดไลน์ร้านและสั่งของทางไลน์ได้ รอบแรกที่เราไปหน้าร้านสั่งของประมาณหลักหลายหมื่นบาท เพราะต้องซื้อเยอะๆถึงจะได้ราคาถูก เราให้ทางร้านส่งกับขนส่งเอกชน ซึ่งเราเขียนที่อยู่จัดส่งอย่างชัดเจนตอนจ่ายเงิน ถามเพื่อนได้เพราะไปกันหลายคน และหลังจากวันที่ส่งของมา 3 วันยังไม่ได้ของ เราก็โทรไปถามเลขแทร็คกิ้งเพื่อตรวจสอบว่าของถึงไหนแล้ว(เราดำเนินการเองค่ะเพราะทางร้านแจ้งมาว่าไม่ว่างตรวจสอบให้) พอเราโทรเช็คปรากฏว่าของถูกส่งไปอีกจังหวัดนึง เราก็เลยถามทางร้านอีกครั้งว่าทำไมของไปอยู่อีกจังหวัดนึงทั้งที่เราให้ที่อยู่ครบ ชัดเจน ทางร้านตอบมาว่า พนักงานที่ร้านเขียนที่อยู่ผิด ขอโทษด้วย รอบหน้าไม่พลาด และรอบหน้าจะรับผิดชอบโดยการส่งฟรีให้ คือเรางงมากว่าทำไมทางร้านไม่ตามของให้ แล้วเราต้องจัดการเรื่องเองทั้งหมดตั้งแต่โทรตามของ ติดต่อให้ขนส่งส่งมาอีกที ต้องจ่ายเงินเพิ่มอีกจำนวนนึงเป็นค่าส่ง ส่วนทางร้านเราถามอะไรไปก็ไม่ตอบกลับมาอีก เราก็เลยไม่สั่งจากร้านนี้อีกค่ะ
ครั้งที่สองนะคะ ร้านเดิมแหละค่ะ (ที่จำใจสั่งก็เพราะว่าเราไม่ได้เข้า กทม ของขาดร้าน และลองสั่งอีกรอบเขาน่าจะบริการดีขึ้น เราคิดเองนะ555)
รอบนี้คือจะต้องสั่งในกลุ่ม คือเขาจะดึงเราเข้ากลุ่มที่มีเราคนเดียวและนอกนั้นจะเป็นเจ้าของและพนักงานของร้านค่ะ เพื่อสั่งของสะดวกขึ้น พอเราสั่งไปก็มีพนักงานมาตอบ ขั้นตอนดำเนินการช้ามากคือ ถามไปวันนึงตอบมาอีกวัน กว่าจะสั่งของ รวมยอด ปาไป 2-วันค่ะ แล้วเราก็โอนเงินไปตามที่เขาแจ้งภายในวันนั้น เราสั่งไปหลักหมื่นค่ะ สรุปคือ อีกวันนึงมีคนมาตอบว่า ไม่มีของ ของที่เราสั่งหมดแล้ว เจ้าของร้านบอกให้รวมยอดก่อนก็เลยรวมยอดให้???
บทสนทนามีดังนี้ค่ะ คือแคปไม่ได้แคปหน้าจอไว้ เพราะทางร้านลบกลุ่มเราทิ้งจึงไม่เหลือการสนทนาใดๆ นอกจากหลักฐานที่เราโอนเงินไป และหลักฐานที่เขาโอนเงินคืน) ที่จำบทสนทนาได้ทุกคำนี้คือเปิดอ่านตลอด เปิดดูตลอดว่าเมื่อไหร่ทางร้านจะตอบมา ก็เลยจำได้อัตโนมัติค่ะ
ร้าน: เจ้าของร้านให้รวมยอดให้ก่อนค่ะ ก็เลยแจ้งยอดมาก่อนแ่ตอนนี้ของหมดค่ะ ไม่มีของ พี่จะรับเงินคืนหรือสั่งแบบใหม่
เรา : รอสั่งแบบใหม่พรุ่งนี้ก็ได้ค่ะ
ร้าน: ได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ
>>>ผ่านไปหนึ่งวัน ร้านก็ไม่ตอบ ได้แต่โพสรูปเสื้อผ้าให้สั่งแต่เราไม่ถูกใจ เราจึงขอเงินคืนแล้วค่อยสั่งใหม่<<<
เรา : แม่ค้าคะขอเงินคืนก่อนดีกว่าค่ะ ยอด 1xxxx นะคะ โอนเข้าบัญชีนี้ค่ะ ชื่อบัญชี............
เที่ยงคืน ร้านตอบมาว่า : พรุ่งนี้จะให้แฟนโอนให้
เรา: ได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ
วันรุ่งขึ้นประมาณประมาณเที่ยงวัน ร้านถามเรามาว่า : มีบัญชี...........นี้มั้ยจะได้โอนทางโทรศัพท์ ไม่มีเวลาไปตู้
เรา: มีค่ะ บัญชี......... โอนแล้วแจ้งด้วยนะคะเพราะบัญชีนี้ข้อความไม่แจ้งเตือนในโทรศัพท์ หรือแคปหน้าจอมาก็ได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ
เราพิมไปก็ขึ้นว่าอ่านแล้วแต่ไม่มีใครตอบจนเช้าวันนี้ เราได้ทวงถามไปอีกว่าโอนมารึยังคะ ทางร้านไม่ตอบ แต่ขึ้นว่า อ่านแล้ว และเขาก็ตอบมาว่า: ตอนนี้อยู่โกดัง ดึกๆกลับบ้านจะโอนให้
คือเราแบบว่าหงุดหงิดและรำคาญมากๆค่ะ ตอบแแบขอไปที เรารู้ว่าทางร้านส่งของเยอะไม่มีเวลา เราจึงส่งอีกบัญชีที่ทางร้านมีแอปในมือถือและโอนได้เลย เค้ากลัวเสียค่าธรรมเนียม แต่ตอนเราโอนไปก็เสียค่าธรรมเนียมนะ เราจึงตอบกลับแบบรัวๆ
เรา: ก็เราส่งบัญชีที่ทางร้านสามารถโอนทางมือถือได้แล้วมันก็โอนได้ทุกที่ไม่ใช่หรอคะ เงินค้างอยู่ที่ร้านมาหลายวันแล้วจะเอาเงินไปหมุนต่อค่ะ แม่ค้าอย่าทำให้เป็นเรื่องใหญ่นะคะ เป็นเรื่องเล็กมากที่เราโอนเงินไปแล้วทางร้านไม่มีของก็โอนเงินคืนก็จบแล้ว เราก็ไม่อยากทวงมากเพราะว่าแม่ค้าก็คงรำคาญเลยอยากให้โอนคืนมาเร็วๆ
ข้อความขึ้นว่าอ่านแล้ว อีก 5นาทีเขาก็ตอบมาว่า โอนแล้ว เราก็รีบไปเช็คเงิน ก็เข้าค่ะ เราก็พูดขอบคุณเขาไป ทั้งหมดใช้เวลา5วันในการสนทนา มีแค่นี้แหละค่ะสนนาไม่รวมตอนสั่งของ เพราะเขาไม่ค่อยตอบ ข้อความข้ามวันเราคิดว่าเขายุ่งจัดส่งของ เราเลยไม่เร่งค่ะ
หลังจากนั้นเรามาเปิดไลน์ที่ไม่ใช่ไลน์กลุ่มนะเพราะโดนลบไปหลังจากที่เขาโอนเงินคืน แต่เป็นไลน์ที่เขาใช้โพสขายของค่ะ ขึ้นรูปภาพที่เราก้อปสั่งไปและ มีข้อความว่า "ถ้าจองแล้วไม่โอนก็ไม่ต้องจอง เสียเวลาคนอื่นเปล่าๆ หลุดจองจำนวน100ตัว คือเท่าจำนวนที่เราสั่งไป " เราอยากไปตอบโพสมาก ว่าเราสั่งแล้วโอนแล้ว แต่พนักงานในไลน์กลุ่มตอบมาว่า ของหมด ไม่มีของ ให้สั่งแบบอื่น หรือคืนเงิน?? เราเจ็บใจมากค่ะที่เราไม่ได้แคปหน้าจอตอนเรายังอยู่ในกลุ่มไว้ คือ ก็เลยมีคำถามว่า ร้านขายส่งเขาหยิ่งมากขนาดนี้เลยหรอคะ เป็นร้านที่อยู่ตลาดโบ๊เบ๊ค่ะ ก็คงไม่สั่งอีกแล้วค่ะเข็ตมากๆ
ทำไมร้านขายส่งเสื้อผ้าบางร้านถึงหยิ่ง และหยิ่งมาก
ครั้งที่สองนะคะ ร้านเดิมแหละค่ะ (ที่จำใจสั่งก็เพราะว่าเราไม่ได้เข้า กทม ของขาดร้าน และลองสั่งอีกรอบเขาน่าจะบริการดีขึ้น เราคิดเองนะ555)
รอบนี้คือจะต้องสั่งในกลุ่ม คือเขาจะดึงเราเข้ากลุ่มที่มีเราคนเดียวและนอกนั้นจะเป็นเจ้าของและพนักงานของร้านค่ะ เพื่อสั่งของสะดวกขึ้น พอเราสั่งไปก็มีพนักงานมาตอบ ขั้นตอนดำเนินการช้ามากคือ ถามไปวันนึงตอบมาอีกวัน กว่าจะสั่งของ รวมยอด ปาไป 2-วันค่ะ แล้วเราก็โอนเงินไปตามที่เขาแจ้งภายในวันนั้น เราสั่งไปหลักหมื่นค่ะ สรุปคือ อีกวันนึงมีคนมาตอบว่า ไม่มีของ ของที่เราสั่งหมดแล้ว เจ้าของร้านบอกให้รวมยอดก่อนก็เลยรวมยอดให้???
บทสนทนามีดังนี้ค่ะ คือแคปไม่ได้แคปหน้าจอไว้ เพราะทางร้านลบกลุ่มเราทิ้งจึงไม่เหลือการสนทนาใดๆ นอกจากหลักฐานที่เราโอนเงินไป และหลักฐานที่เขาโอนเงินคืน) ที่จำบทสนทนาได้ทุกคำนี้คือเปิดอ่านตลอด เปิดดูตลอดว่าเมื่อไหร่ทางร้านจะตอบมา ก็เลยจำได้อัตโนมัติค่ะ
ร้าน: เจ้าของร้านให้รวมยอดให้ก่อนค่ะ ก็เลยแจ้งยอดมาก่อนแ่ตอนนี้ของหมดค่ะ ไม่มีของ พี่จะรับเงินคืนหรือสั่งแบบใหม่
เรา : รอสั่งแบบใหม่พรุ่งนี้ก็ได้ค่ะ
ร้าน: ได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ
>>>ผ่านไปหนึ่งวัน ร้านก็ไม่ตอบ ได้แต่โพสรูปเสื้อผ้าให้สั่งแต่เราไม่ถูกใจ เราจึงขอเงินคืนแล้วค่อยสั่งใหม่<<<
เรา : แม่ค้าคะขอเงินคืนก่อนดีกว่าค่ะ ยอด 1xxxx นะคะ โอนเข้าบัญชีนี้ค่ะ ชื่อบัญชี............
เที่ยงคืน ร้านตอบมาว่า : พรุ่งนี้จะให้แฟนโอนให้
เรา: ได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ
วันรุ่งขึ้นประมาณประมาณเที่ยงวัน ร้านถามเรามาว่า : มีบัญชี...........นี้มั้ยจะได้โอนทางโทรศัพท์ ไม่มีเวลาไปตู้
เรา: มีค่ะ บัญชี......... โอนแล้วแจ้งด้วยนะคะเพราะบัญชีนี้ข้อความไม่แจ้งเตือนในโทรศัพท์ หรือแคปหน้าจอมาก็ได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ
เราพิมไปก็ขึ้นว่าอ่านแล้วแต่ไม่มีใครตอบจนเช้าวันนี้ เราได้ทวงถามไปอีกว่าโอนมารึยังคะ ทางร้านไม่ตอบ แต่ขึ้นว่า อ่านแล้ว และเขาก็ตอบมาว่า: ตอนนี้อยู่โกดัง ดึกๆกลับบ้านจะโอนให้
คือเราแบบว่าหงุดหงิดและรำคาญมากๆค่ะ ตอบแแบขอไปที เรารู้ว่าทางร้านส่งของเยอะไม่มีเวลา เราจึงส่งอีกบัญชีที่ทางร้านมีแอปในมือถือและโอนได้เลย เค้ากลัวเสียค่าธรรมเนียม แต่ตอนเราโอนไปก็เสียค่าธรรมเนียมนะ เราจึงตอบกลับแบบรัวๆ
เรา: ก็เราส่งบัญชีที่ทางร้านสามารถโอนทางมือถือได้แล้วมันก็โอนได้ทุกที่ไม่ใช่หรอคะ เงินค้างอยู่ที่ร้านมาหลายวันแล้วจะเอาเงินไปหมุนต่อค่ะ แม่ค้าอย่าทำให้เป็นเรื่องใหญ่นะคะ เป็นเรื่องเล็กมากที่เราโอนเงินไปแล้วทางร้านไม่มีของก็โอนเงินคืนก็จบแล้ว เราก็ไม่อยากทวงมากเพราะว่าแม่ค้าก็คงรำคาญเลยอยากให้โอนคืนมาเร็วๆ
ข้อความขึ้นว่าอ่านแล้ว อีก 5นาทีเขาก็ตอบมาว่า โอนแล้ว เราก็รีบไปเช็คเงิน ก็เข้าค่ะ เราก็พูดขอบคุณเขาไป ทั้งหมดใช้เวลา5วันในการสนทนา มีแค่นี้แหละค่ะสนนาไม่รวมตอนสั่งของ เพราะเขาไม่ค่อยตอบ ข้อความข้ามวันเราคิดว่าเขายุ่งจัดส่งของ เราเลยไม่เร่งค่ะ
หลังจากนั้นเรามาเปิดไลน์ที่ไม่ใช่ไลน์กลุ่มนะเพราะโดนลบไปหลังจากที่เขาโอนเงินคืน แต่เป็นไลน์ที่เขาใช้โพสขายของค่ะ ขึ้นรูปภาพที่เราก้อปสั่งไปและ มีข้อความว่า "ถ้าจองแล้วไม่โอนก็ไม่ต้องจอง เสียเวลาคนอื่นเปล่าๆ หลุดจองจำนวน100ตัว คือเท่าจำนวนที่เราสั่งไป " เราอยากไปตอบโพสมาก ว่าเราสั่งแล้วโอนแล้ว แต่พนักงานในไลน์กลุ่มตอบมาว่า ของหมด ไม่มีของ ให้สั่งแบบอื่น หรือคืนเงิน?? เราเจ็บใจมากค่ะที่เราไม่ได้แคปหน้าจอตอนเรายังอยู่ในกลุ่มไว้ คือ ก็เลยมีคำถามว่า ร้านขายส่งเขาหยิ่งมากขนาดนี้เลยหรอคะ เป็นร้านที่อยู่ตลาดโบ๊เบ๊ค่ะ ก็คงไม่สั่งอีกแล้วค่ะเข็ตมากๆ