ปกติผมไม่ได้หยับจับงานซ่อมมอไซค์เลย ไม่รู้ว่าชิ้นส่วนตรงนี้มันมีอะไรบ้าง เป็นคนไม่ซ่อมมอไซค์เพราะค่าแรงถูก ถ้ามีคนพามอไซค์จะให้ซ่อมผมไล่หมด เสียเวลาทำมาหากินเปล่า ๆ
***************
ลูกปืนแตกปกติปัญหาไม่ได้อยู่ที่ลูกปืนหรอกครับ มันมีความปกติที่อื่น ทำให้เกิดการประแทก หรือเยื้องศูนย์ทำให้เม็ดลูกปืนเบียดจนเกิดความร้อนสูง สะบัดเพราะชิ้นส่วนที่หมุนไม่บาลานซ์ทางน้ำหนัก พอหมุนเร็ว ๆ แล้วเกิดแรงเหวี่ยง มันถึงจะแตก
หรือต้องใช้ไปนาน ๆ นานมาก ๆ จนเม็ดลูกปืนสึกหลวมคลอนแล้วถึงจะแตก
ลูกปืนคลัชตรงนี้น่ามีเป็นความผิดพลาดด้านการออกแบบบางอย่างครับ ปกติผมไม่ได้ซ่อมมอไซค์เพราะค่าแรงมันถูก เลยไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไร
***************
แต่ถ้าจะเดาน่าจะเกิดจากความไม่บาลานซ์ของน้ำหนักครับ เวลาหมุนเร็วแล้วมันถ่วง ดิ้นสะบัด ผมไม่ทราบเหมือนกันว่าอะไรที่ลูกปืนตัวนี้มันพาหมุนบ้าง
แนะนำว่าเอาชิ้นส่วนที่ลูกปืนที่แตกนี่พาหมุน ไปเช็คบาลานซ์ดูนะครับ
น่าจะเกิดจากการผลิตที่ถ่วงน้ำหนักไม่ดีมากกว่าครับ
แต่จริง ๆ ไม่ทราบเหมือนกัน ถ้าใครมีรูปชิ้นส่วนชัด ๆ ให้ดูจะขอบพระคุณมากครับ
และคงไม่เป็นทุกคันหรอก
วิเคราะห์เรื่องลูกปืนคลัช R3
***************
ลูกปืนแตกปกติปัญหาไม่ได้อยู่ที่ลูกปืนหรอกครับ มันมีความปกติที่อื่น ทำให้เกิดการประแทก หรือเยื้องศูนย์ทำให้เม็ดลูกปืนเบียดจนเกิดความร้อนสูง สะบัดเพราะชิ้นส่วนที่หมุนไม่บาลานซ์ทางน้ำหนัก พอหมุนเร็ว ๆ แล้วเกิดแรงเหวี่ยง มันถึงจะแตก
หรือต้องใช้ไปนาน ๆ นานมาก ๆ จนเม็ดลูกปืนสึกหลวมคลอนแล้วถึงจะแตก
ลูกปืนคลัชตรงนี้น่ามีเป็นความผิดพลาดด้านการออกแบบบางอย่างครับ ปกติผมไม่ได้ซ่อมมอไซค์เพราะค่าแรงมันถูก เลยไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไร
***************
แต่ถ้าจะเดาน่าจะเกิดจากความไม่บาลานซ์ของน้ำหนักครับ เวลาหมุนเร็วแล้วมันถ่วง ดิ้นสะบัด ผมไม่ทราบเหมือนกันว่าอะไรที่ลูกปืนตัวนี้มันพาหมุนบ้าง
แนะนำว่าเอาชิ้นส่วนที่ลูกปืนที่แตกนี่พาหมุน ไปเช็คบาลานซ์ดูนะครับ
น่าจะเกิดจากการผลิตที่ถ่วงน้ำหนักไม่ดีมากกว่าครับ
แต่จริง ๆ ไม่ทราบเหมือนกัน ถ้าใครมีรูปชิ้นส่วนชัด ๆ ให้ดูจะขอบพระคุณมากครับ
และคงไม่เป็นทุกคันหรอก