เดี๋ยวนี้ Toshiba ในความเห็นเพื่อนๆ เป็นอย่างไรบ้างครับ (ตู้เย็น)

คือก่อนหน้านี้ผมค่อนข้างรู้สึกดีกับแบรนด์นี้นะ  เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ไม่ว่าจะ แอร์ ทีวี ตู้เย็น  ก็เคยรู้สึกว่ามันดี  พี่สาวใช้ Notebook ก็ดี เพื่อนใช้ แอร์ ก็ว่าโอเค บางคนก็ใช้ตู้เย็น ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร  ผมก็ได้ลองใช้ตู้เย็นของ Toshiba ดูบ้างเป็นตัว 2 ประตูขนาด 12Q กว่า รุ่น GR-M41KD เมื่อ 6-7 ปีที่แล้ว  ผมก็โอเคกับมันนะ  ตัวเก่าใช้ของ Samsung 2 ประตู 6Qกว่าแต่ตัวมันเล็ก อันนี้ซื้อเพิ่ม  เทียบกันแล้ว Toshiba ดูดีเลย เงียบกว่านิดๆ ล่าสุดพี่ที่รู้จักกันก็ถามเรื่องดู้เย็นผมก็แนะนำไปเลย Toshiba โอเคนะพี่ผมใช้มาไม่มีปัญหาอะไรเลย  สุดท้ายเขาได้ตัว 19.9 คิวไป  ผ่านมาเกือบ 2 อาทิตย์ ตู้เย็น Toshiba ของผมเกิดอาการข้างบนเย็นแต่ข้างล่างไม่เย็น  ข้างบนแม้จะเย็นแต่น้ำไม่เป็นน้ำแข็ง  งานเข้าเลยก็หาทางช่องทางในการซ่อมปรกติ ไปเช็คในเว๊ปของ Toshiba ศูนย์ซ่อมเป็นร้านค้าไม่ไกลจากบ้านนักผมก็เลยโทรไป  เขาแจ้งกลับมาว่าต้องยกตู้เย็นไปให้เขา ... ผมก็ถามว่ามาดูให้ที่บ้านไม่ได้หรอ  เขาว่าไม่ได้เพราะตู้เย็นเสียมีหลายอาการต้องเอามาเช็ค  พอดีผมก็เข้ามาอ่านเห็นมีเพื่อนอาการคล้ายกัน แต่ของเขามีช่างมาดูให้ที่บ้าน เสียเงินไปพันกว่าบาท  โอเคค่าซ่อมรับได้  คราวนี้ผมเลยโทรหา Call Center ส่วนกลางเลยให้เขาประสานงานเผื่อว่าจะส่งช่างมาดูให้ได้ (คือบางครอบครัวก็ไม่สะดวกที่จะขนย้ายตู้เย็น ต้องไปหารถกระบะมาขนอีก หาคนมาช่วยอีก บางทีต้องเสียมากกว่าค่าซ่อมด้วยซ้ำ - -) ผมโทรวันจันทร์ตอนเช้าเลย เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ช่างจะติดต่อกลับมาไม่เกิน 3 วัน ผมก็คิดนะ 3 วันเลยหรอ  แต่ก็เอาเถอะดีกว่าต้องหารถ หาคนเพื่อที่จะช่วยขนไปที่ร้าน  ผ่านไป 3 วัน วันพุธก็ยังเงียบ ผมก็คิดว่าวันจันทร์คงไม่นับ รอวันพฤหัสแล้วกัน สุดท้ายไม่มีแมวโทรมาเลย ของก็มายัดตู้ Samsung ซะแน่นจนแทบไม่มีช่องยัด (ใจก็กลัวมันจะเจ๊งตามๆกันไป อายุ 12 ปีกว่าแล้วด้วย) จนผมมาลองค้นใน Pantip เจอกระทู้นึงเขาว่าเปลี่ยนแค่ตัว Deforst ก็หาย ผมก็เลยลองดู ไปค้นหาใน Youtube ก็วิธีคร่าวๆ ถอดแผงในช่องฟรีส ก็ลองทำตาม ขันน็อตไม่กี่ตัว ก็เจอตัวที่น่าจะเป็นปัญหา ลองถอดแล้วไปหาที่ร้านอะไหล่  พอดีช่างที่ร้านมีเหลือขายให้ผม 200 บาท (ถ้าสั่งคงรอสัก 2-3วัน ราคา 2ร้อยกว่าบาท) เลยได้เปลี่ยน ลองแล้วก็รู้สึกว่ามันเย็นดีน่าจะเวิร์ค ตกเย็นวันศุกร์ถึงมีช่างติดต่อเข้ามา  ผมเลยบอกว่าไว้ วันจันทร์ค่อยโทรมาใหม่แล้วกัน  ตอนนี้ผ่านมา 6 วัน น่าจะโอเคแล้ว ปัญหาคือ ตู้เย็นไม่ใช่เล็กๆ นี่ผมก็เล็งๆ โตชิบา แผ่นหน้ากระจกขนาด 19.9Q ไว้อยู่ ตอนนี้เริ่มลังเลแล้ว เพราะตั้งแต่มี ตู้เย็น มาไม่เคยเจอที่มันพังก่อน 10 ปีเลย  แถมเวลามีปัญหานี้รอนานมาก  นี่ถ้ามีตู้เย็นเครื่องเดียว ของที่ต้องแช่เย็นคงเสียหมด  ระบบการแจ้งเคลม ตัวแทนซ่อมต่างจังหวัด ผมไม่รู้ว่าดีลงานกันยังไง  แต่ให้ลูกค้ารอขนาดนี้ผมไม่รู้ว่าปรกติไหม  เลยอยากถามเพื่อนๆว่า ใครเคยเจอประสบการณ์กับ Toshiba บ้าง หรือ ยี่ห้ออื่น เรื่องการเซอร์วิส ประมาณนี้เป็นเรื่องปรกติไหม สำหรับตู้เย็น คือถ้ามันเก่าเกิน 15 ปีผมคงไม่อะไร เสียก็ซื้อใหม่ไป แต่ 6-7 ปีผมว่ามันน่าจะนานกว่านั้นนะ ไอ้ Samsung มีเสียงดังบ้าง ถอดปลั๊กทิ้งไว้สักพักเสียบใหม่ก็เย็นเหมือนเดิม  ทั้งๆที่อายุมากกว่า 5 ปีได้








แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่