เราซื้อตั๋ว Delta Air ไปญี่ปุ่น 2 ใบ ผ่านทาง Expedia เมื่อวันที่ 11 ธค. ใช้บัตรเครดิตไทยพานิชย์จ่าย
หลังจากรูดบัตรและทำรายการ ก็มี SMS มาแจ้งเราว่าทำรายการเรียบร้อยแล้ว และได้ E-ticket จากทาง Expedia เรียบร้อย
แต่พอดีเมื่อวันจันทร์ เราเช็คยอดบัตรเครดิตกับทางธนาคาร ธนาคารแจ้งเราว่ามีการทำรายการจาก Delta Air ทั้งหมด 3 รายการ
คือ 1 วันที่ 11 ธค. ยอดตามที่เราซื้อตั๋ว (2 ใบ)
2 วันที่ 17 ธค. ยอดราคาตั๋ว 1 ใบ
3 วันที่ 17 ธค. ยอดราคาตั๋ว 1 ใบ
เราก็สงสัยว่าทำไม Delta Air ถึงชาร์จค่าตั๋วเราถึง 4 ใบ เพราะเรามั่นใจว่าวันที่ 17 ธค. เราไม่ได้ทำรายการแล้ว SMS ของไทยพานิชย์ก็ไม่มี Booking Confirmation เราก็ไม่ได้
โดยที่ Call Center ไทยพานิชย์ แจ้งเราว่าทั้ง 3 ยอดเป็นการทำรายการสำเร็จแล้วด้วย
เราเลยโทรไปหา Expedia เค้าแจ้งกับเราว่า มีกรณีที่สายการบินจะ hold เงินเราไว้ เพื่อป้องกันในกรณีที่เราไม่มีเงินในบัตร
และหลังจากที่สายการบินตัดยอดเราแล้ว จะปล่อยจำนวนเงินที่ hold ไว้คืนกลับบัตรเราภายใน 7-15 วัน
คือ hold เงินเราไว้เกือบ 3 หมื่น ยอดวันที่ 11 ธค. และตัดเงินเราอีกเกือบ 3 หมื่น วันที่ 17 ธค.
เราก็ตะหงิดๆ ใจว่า ทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ อย่างงี้เท่ากับว่า สายการบินเอาเงินเราไปทั้งสิ้นเกือบ 6 หมื่นเลยสิ
ใครก็ได้ อธิบายเราทีค่ะ สายการบินทำงี้ได้ด้วยเหรอ
เราเลยโทรไปไทยพานิชย์ เพื่อคอนเฟิร์มว่ายอดทั้ง 3 ยอดนั้นเป็นการตัดเงินสำเร็จแล้วใช่มั้ย
แต่คราวนี้ Call Center แจ้งเราว่า ยอดแรกของวันที่ 11 ธค.เนี่ย เป็นการ hold ไว้เฉยๆ ยังไม่ตัดยอด
เราก็เลยวางใจ แต่ก็ยังตะหงิดๆ อยากให้เค้าปล่อยเงินที่ hold ไว้เร็วๆ เพราะเราจำเป็นต้องใช้บัตรเครดิต
เราเลยโทรไป Delta Air อีกรอบ เพื่อถามเค้าว่าเมื่อไหร่จะปล่อยเงินเรา เค้ากลับแจ้งเราว่า Expedia เป็นคนชาร์จเงิน สายการบินไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง
เรารีบโทรกลับไปที่ Expedia อีกรอบ แต่ Call Center แจ้งเราว่า มีการทำรายการแค่ booking เดียว
ไม่มีหลักฐานว่าเงินของเราอีกก้อน เกือบ 3 หมื่นบาทโดน Hold ไว้
ให้เราไปขอหลักฐานจากธนาคารว่าเงินจำนวนนี้โดน Hold ไว้
เราเลยโทรไปหาไทยพานิชย์ อีกรอบ อีกรอบ อีกรอบ Callcenter บอกเราว่า ไม่สามารถออกหลักฐานให้ได้
ต้องรอ statement ของบัตรเครดิตออกเลย ซึ่งของเรากว่าจะออกก็ปีหน้า วันที่ 16 มค. เลย
คือเราก็ไม่สามารถใช้เงินจำนวนนี้ได้ เราก็ไม่มีหลักฐานอะไรจะโชว์ทาง Expedia
แม้แต่เรา Log-in ใน internet banking ของ scb ก็ไม่โชว์เงินจำนวนนี้
เหมือนเงินเราลอยอยู่ในอากาศ จับต้องไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้... เงินเราแท้ๆ
ในกรณีนี้ เราควรทำไงคะ เราต้องรอจนกว่า statement เราจะออกเลยเหรอคะ
กราบสามครั้งสำหรับคำแนะนำค่ะ
ขอความช่วยเหลือค่ะ โดน Delta Air ไม่ก็ Expedia ใครซักคนเนี่ยแหละ ชาร์ตบัตรเครดิตเราเกิน
หลังจากรูดบัตรและทำรายการ ก็มี SMS มาแจ้งเราว่าทำรายการเรียบร้อยแล้ว และได้ E-ticket จากทาง Expedia เรียบร้อย
แต่พอดีเมื่อวันจันทร์ เราเช็คยอดบัตรเครดิตกับทางธนาคาร ธนาคารแจ้งเราว่ามีการทำรายการจาก Delta Air ทั้งหมด 3 รายการ
คือ 1 วันที่ 11 ธค. ยอดตามที่เราซื้อตั๋ว (2 ใบ)
2 วันที่ 17 ธค. ยอดราคาตั๋ว 1 ใบ
3 วันที่ 17 ธค. ยอดราคาตั๋ว 1 ใบ
เราก็สงสัยว่าทำไม Delta Air ถึงชาร์จค่าตั๋วเราถึง 4 ใบ เพราะเรามั่นใจว่าวันที่ 17 ธค. เราไม่ได้ทำรายการแล้ว SMS ของไทยพานิชย์ก็ไม่มี Booking Confirmation เราก็ไม่ได้
โดยที่ Call Center ไทยพานิชย์ แจ้งเราว่าทั้ง 3 ยอดเป็นการทำรายการสำเร็จแล้วด้วย
เราเลยโทรไปหา Expedia เค้าแจ้งกับเราว่า มีกรณีที่สายการบินจะ hold เงินเราไว้ เพื่อป้องกันในกรณีที่เราไม่มีเงินในบัตร
และหลังจากที่สายการบินตัดยอดเราแล้ว จะปล่อยจำนวนเงินที่ hold ไว้คืนกลับบัตรเราภายใน 7-15 วัน
คือ hold เงินเราไว้เกือบ 3 หมื่น ยอดวันที่ 11 ธค. และตัดเงินเราอีกเกือบ 3 หมื่น วันที่ 17 ธค.
เราก็ตะหงิดๆ ใจว่า ทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ อย่างงี้เท่ากับว่า สายการบินเอาเงินเราไปทั้งสิ้นเกือบ 6 หมื่นเลยสิ
ใครก็ได้ อธิบายเราทีค่ะ สายการบินทำงี้ได้ด้วยเหรอ
เราเลยโทรไปไทยพานิชย์ เพื่อคอนเฟิร์มว่ายอดทั้ง 3 ยอดนั้นเป็นการตัดเงินสำเร็จแล้วใช่มั้ย
แต่คราวนี้ Call Center แจ้งเราว่า ยอดแรกของวันที่ 11 ธค.เนี่ย เป็นการ hold ไว้เฉยๆ ยังไม่ตัดยอด
เราก็เลยวางใจ แต่ก็ยังตะหงิดๆ อยากให้เค้าปล่อยเงินที่ hold ไว้เร็วๆ เพราะเราจำเป็นต้องใช้บัตรเครดิต
เราเลยโทรไป Delta Air อีกรอบ เพื่อถามเค้าว่าเมื่อไหร่จะปล่อยเงินเรา เค้ากลับแจ้งเราว่า Expedia เป็นคนชาร์จเงิน สายการบินไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง
เรารีบโทรกลับไปที่ Expedia อีกรอบ แต่ Call Center แจ้งเราว่า มีการทำรายการแค่ booking เดียว
ไม่มีหลักฐานว่าเงินของเราอีกก้อน เกือบ 3 หมื่นบาทโดน Hold ไว้
ให้เราไปขอหลักฐานจากธนาคารว่าเงินจำนวนนี้โดน Hold ไว้
เราเลยโทรไปหาไทยพานิชย์ อีกรอบ อีกรอบ อีกรอบ Callcenter บอกเราว่า ไม่สามารถออกหลักฐานให้ได้
ต้องรอ statement ของบัตรเครดิตออกเลย ซึ่งของเรากว่าจะออกก็ปีหน้า วันที่ 16 มค. เลย
คือเราก็ไม่สามารถใช้เงินจำนวนนี้ได้ เราก็ไม่มีหลักฐานอะไรจะโชว์ทาง Expedia
แม้แต่เรา Log-in ใน internet banking ของ scb ก็ไม่โชว์เงินจำนวนนี้
เหมือนเงินเราลอยอยู่ในอากาศ จับต้องไม่ได้ ทำอะไรไม่ได้... เงินเราแท้ๆ
ในกรณีนี้ เราควรทำไงคะ เราต้องรอจนกว่า statement เราจะออกเลยเหรอคะ
กราบสามครั้งสำหรับคำแนะนำค่ะ