ถ้าเชฟไม่อยู่ จะรับออเดอร์ไปทำไม มันเสียเวลาลูกค้าเนอะ

เป็นกระทู้บ่น ระบายล้วนๆ เผื่อใครทำงานวงการนี้ จะได้นำไปพิจารณาได้บ้าง

คือเราไปทานอาหารญี่ปุ่นร้านเล็กๆ ร้านหนึ่งในตัวเมืองอยุธยา เป็นครั้งแรกที่ไปร้านนี้เพราะเพื่อนแนะนำว่ารสชาติดี มีคนญี่ปุ่นไปทานเยอะ
เราไปถึงเวลาเปิดร้านพอดีคือ 18.00 น. ตอนนั้นมีลูกค้าญี่ปุ่นนั่งอยู่แล้วสองโต๊ะ ได้รับอาหารแล้ว มีเชฟหลังเคาร์เตอร์หนึ่งคน พนักงานเสิร์ฟหนึ่งคน

เราสั่งชาชูเมน แฟนสั่งข้าวทงคัตสึ และเกี๊ยวซ่าหนึ่งที่ ประมาณสิบนาทีเกี๊ยวซ่าก็มา หลังจากเกี๊ยวซ่าแล้วรออีกประมาณสิบห้านาที ข้าวทงคัตสึของแฟนก็มา
เราก็คุยกับแฟนเหมือนกันว่า แอบช้านิดนึงนะ เพราะเคยทานร้านอื่น ทั้งดังและไม่ดังก็ไม่ได้นานขนาดนี้ ทั้งๆที่ แขกที่มาก่อนก็ได้รับอาหารหมดแล้ว

เรารอชาชุเมนของเรา แฟนก็รอกินพร้อมกัน ผ่านไปสิบห้านาที แฟนเริ่มไม่แฮปปี้ เราอุตส่าห์มองโลกในแง่ดีบอกแฟนว่า เขาคงทำสดๆ พิถีพิถัน ต้องอร่อยชัวร์
ช่วงนั้นมีลูกค้าอื่นๆ เข้ามาบ้าง คุณลุงญี่ปุ่นมาที่หลังเรา แต่เขาได้อาหารก่อนแล้วเป็นผัดอะไรสักอย่าง เหมือนจะเป็นโซบะ แฟนก็บอกว่าทำไมเขาได้ก่อน
พนักงานเสิร์ฟเดินมาบอกว่าอาหารของเรากำลังจะมา ขณะนั้นยังมีเชฟคนเดียวหลังเคาเตอร์ แต่มีน้องอาซาฮีมาเพิ่มอีกคนนึง
แฟนรอไม่ไหว หิวจัด เลยซัดทงคัตสึหมดแล้ว แต่ของเรายังไม่มาเลย

ผ่านไปสักครู่น้องอาซาฮีเดินมาบอกว่า เชฟราเมนยังมาไม่ถึง เปลี่ยนเมนูเป็นอย่างอื่นได้มั๊ย คือ สตั้นไปสิบสามวินาที ก่อนจะตอบแบบงงๆ ว่า ไม่ครับ
คือน้องทำไมเพิ่งมาบอกตอนนี้ ตอนที่ผ่านไปสี่สิบกว่านาที คือถ้าบอกตอนแรกหรือเร็วกว่านั้น เราก็เปลี่ยนได้คือเมนูข้าวเราก็ทานได้ ไม่ได้ซีเรียส
แต่ปล่อยเวลาผ่านไปนานจนอารมณ์มันไม่ใช่แล้ว ไม่มีคำว่าขอโทษจากเด็กเสิร์ฟ เทคออเดอร์โดยเชฟไม่อยู่ และยังโกหกเราว่าอาหารกำลังจะมา
มีแต่คำขอโทษจากน้องอาซาฮี ซึ่งไม่ใช่ความผิดเธอสักนิด เราเองก็ไม่ทราบหรอกว่ามีเชฟราเมนอีกคน เพราะเป็นครั้งแรกที่มาทานร้านนี้

เสียดายเหมือนกันที่ได้ชิมแค่เกี๊ยวซ่ากับทงคัตสึหนึ่งคำจากแฟน และคงไม่ได้กลับมาทานที่นี่อีกแล้ว
บ่นเสร็จละ ขอบคุณครับที่รับฟัง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่