ประทับใจหลังการขายการบริการของซัมซุงมากครับ ลูกค้าซึ้งมาก ซึ้งจนโหโหอดไม่ได้ที่ต้องระบาย

สวัสดีทุก ๆ คนที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ครับ

เนื่องจากว่า เมื่อวานนี้ โทรศัพท์ผมที่ใช้ เป็น Galaxy J7 มีอาการไม่ดีเข้าให้ เริ่มตั้งแต่ทัชไม่ค่อยติด

ซักพักนึง เครื่องมีอาการร้อนนิด ๆ ในโหมด Stand By ซึ่งผมว่ามันผิดปกติแน่ ก็เลยถอดแบตให้พักเครื่องร้อน และเปิดใหม่มา

สรุปสุดท้าย :: เกิดจอร้าวตรงขอบ Volume ครับ ทั้ง ๆ ผมยังไม่ได้ทันกดกระแทกจอเอง อืม งานเข้าหละ และผมกำลังเรียนหนังสือจะแชร์ 3G ให้ Notebook ผมเองอยู่ด้วย

ก็ไม่เป็นไร เลิกเรียน รีบไปเคลมดีกว่า

.
.
.
.

ต่อมา ผมก็เข้าไปศูนย์ซัมซุงที่ซีคอนศรีนครินทร์ และเจอผู้คนมากมายนั่งรอล้นร้านเลยก็ว่าได้ (เสียดายที่ผมไม่มีกล้อง มือถือที่ใช้เครื่องนี้แหละก็พัง จะถ่ายให้ดูซะหน่อย) และก็กดคิว รอประมาณ 6 คิวมั้ง แต่ละคิวก็นานพอควร แต่ก็เข้าใจหละ
.
.
.
.

และเมื่อมาถึงคิวของผม ก็ยื่นโทรศัพท์ไปให้ และผมก็บอกว่า "เคลมประกันครับ" ทางพนักงานก็เช็ค และทำหน้าตาเครียดใส่เรา

และเช็คเสร็จ ก็บอกว่า "กรณีนี้ ไม่รับเคลมค่ะ ลูกค้าไปกดจอแตก"
.
.
.
.

เอ้า ผมยังไม่ได้ทันกดจอตอนไหนเลย และก็ยังไม่ได้อธิบายรายการข้างต้นก่อนอาการจอแตก นี่จะไม่ฟังลูกค้าพูดหน่อยหรือครับ???

.
.
.
.
และผมก็พูดถามไปคร่าว ๆ ว่า "ถ้าซ่อมประมาณเท่าไหร่ครับ?"
.
.
.
.
ทางนั้นตอบกลับมาว่า "2190ค่ะ จะซ่อมต้องจ่ายเงินเลยค่ะ"
.
.
.
.
เอ่อมมมมมมม ขอคืนก่อนหละกันนะครับ
.
.
.
.
และก็มาคิดและบ่นนอกศูนย์กับเพื่อนที่ทำงานในห้างนี้ต่อ

"เอ้า เรายังไม่ทันซ่อมเลย ต้องจ่ายเลยหรอ มีงี้ด้วยอ่ะ ปกติจะเจอแต่ ซ่อมเสร็จค่อยจ่าย หรือ เซ็นอนุมัติใบเสนอราคาก่อน และ จ่ายตอนรับของ
เพิ่งเคยเจอแบบนี้ ใบเสนอราคาก็ยังไม่มี ศูนย์มาตรฐานแท้ ๆ พูดแต่ปากเปล่า แถมทำหน้าบูดใส่เวลาตอบอีก เอากะเค้าซิ "

ผมซึ้งในพระคุณของบริการหลังการขายของ SAMSUNG มากครับ ไม่ต่างกะ ASUS ที่ผมเคยเจอมาเลย แต่นี่ดีหน่อย บอกราคาเลย แต่ไม่มีใบเสนอราคา ไม่เก็บเครื่องวิเคราะห์พิจรรณาต่อว่าเป็นแบบนี้จริง ๆ ไหม และ ยังไมเจอดองของจนลืมลูกค้า


สุดท้าย ก็กลับมาอ่านเงื่อนไขรับประกัน ที่เก็บมาในกล่อง ผมอ่านแล้ว เพลียกับการเขียนเงื่อนไขพอควรครับ "ไม่รับเคลมกรณีอุบัติเหตุ ทดลอง สาธิตการใช้" และ เป็นอุบัติเหตุแบบไหนบ้างหละครับ ระบุให้ชัดเจนกว่านี้ทุกจุดได้ไหม? มีรูปภาพประกอบแบบ Synnex กรณี Mainboard หรือ HDD เจ้ง บ้างก็ดีครับ มันก้อมแก้มมาก ๆ และทำให้ลูกค้าสับสน อดโมโหไม่ได้อ่ะครับ


และอีกอย่าง ที่ไม่ชอบเลยกับศูนย์นี้ คือ "ชักสีหน้าใส่ลูกค้า จะซ่อมก็จ่ายตังมา ไม่ซ่อม ไปไกล ๆ " อารมณ์ประมาณนี้เลย ผมรู้สึกไม่ดีอย่างมาก ถ้าไม่เต็มใจบริการก็ไปทำงานอื่นดีไหมครับ ไม่ต้องมานั่งต้อนรับลูกค้า ไปอยู่หลังร้าน หรือไปทำอย่างอื่นที่ไม่ใช่ตรงนี้ เห็นทั้งศูนย์นี้มีคนที่โอเครด้วยแค่คนเดียวเอง ถามราคา ก็ยิ้มให้ ไม่หน้าบูดใส่ ปรึกษาได้ คุยเข้าใจ แต่คนที่รับเครื่องผมไปดูหน้าเค้าเตอร์ มันไม่ใช่แบบนี้







และท้ายสุดอยากถามครับ กรณีแบบนี้ จะรับเคลมไหมครับ เพราะผมอ่านเงื่อนไขแล้ว ก้ำ ๆ กึ่ง ๆ ไม่ชัดเจนอย่างที่ว่า ของไม่ใช้บาทสองบาท ราคาเกือบหมื่นบาท และเจอแบนี้ ก็ไม่ไหวอ่ะครับ ถ้าไม่รับ ผมจะไปเควี้ยงมันไปไกล ๆ เห็นแล้วหงุดหงิดสายตาครับ

แถมรูปประกอบครับ



สภาพตอน Stand By ดูไม่มีอะไร ปกติดี



สภาพตอนจะกด Pin Code ครับ สีในจอค่อย ๆ เละออกมากระจายเต็มจอ ก่อนหน้านี้แทบไม่เห็น เป็นแค่จอเป็นเส้น

ฝากไว้ด้วยหละกันครับ ถ้าคิดซื้อมือถือ SAMSUNG จะเจอหลังการขายแบบผมแน่ ถ้ามาสาขานี้
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  โทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน Samsung Smartphone
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่