โดยสรุปนะครับ (เผื่อคนที่ไม่อยากอ่านยาว)
ผมตั้งกระทู้นี้ขึ้นเพื่อต้องการแชร์ประสบการณ์ คุยโทรศัพท์กับบ.ประกันภัยแห่งหนึ่ง
คือผมหลวมตัวตอบตกลงสมัครประกันฯ ทางโทรศัพท์ เพราะ
เข้าใจผิด
คิดว่าไม่มีค่าใช้จ่ายอะไร
แอบแฝง แต่พอวางสายปุ๊ป
ไม่ถึง 15 นาทีมียอดตัดบัตรเข้ามา 1638 บาท ผมจึงต่อสู้
เพื่อ
ขอยกเลิก และต้องการยอดบัตรจำนวนนี้คืนเต็มจำนวน
และขอคืนได้สำเร็จเรียบร้อยครับ (ในระยะเวลาไม่เกิน 2 วัน)
ใครที่สงสัยว่ามีรายละเอียดยังไง
หรือทำยังไง ถึงจะขอยกเลิกได้ เชิญติดตามอ่านได้ด้านล่างเลยครับ
------------------------------------------------------------------------------------------------
ด้านล่างนี้คือข้อมูล อย่างละเอียดครับ
สายที่ 1 : เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา เวลาประมาณบ่าย 3 โมง
ผมได้รับโทรศัพท์จาก เบอร์ 0626052697
(ก่อนหน้านั้นมีเบอร์ 0626052672 โทรมาแต่ผมไม่ได้รับ คิดว่าคงมาจากที่เดียวกัน)
เสียงใสๆของผู้หญิงพูดขึ้น บอกว่าติดต่อมาจาก "กรุงไทย" (ซึ่งแค่อ้างชื่อมา จริงๆมาจากประกัน)
ขอเวลารบกวนสักครู่ ผมก็ลองฟังดูว่าโทรมาต้องการแจ้งอะไรรึเปล่า เพราะผมเพิ่งจ่ายยอดเต็มหมดไป ...
คำถามแรกที่ถามมาคือ
คุณลูกค้าได้รับใบเสร็จครบถ้วนตรงเวลามั้ยคะ?
ผมก็คิดว่า คงเป็นแค่โทรศัพท์สอบถามข้อมูลมั้ง เลยตอบคำถามตามปกติไปว่า
ครบถ้วน ตรงเวลาดีครับ
สักพัก พนักงานแจ้งรายละเอียดประมาณว่า ใกล้เทศกาลปีใหม่แล้ว
ทางบัตรเครดิตที่ใช้อยู่มีสิทธิพิเศษมอบให้กับสมาชิกทุกคน
เพื่อคุ้มครอง และสอดค้องกับ 7 วันอันตราย เผื่อเวลาเกิดอุบัติเหตุนู่นนั่นนี่
ได้รับเงินทดแทนนั่นนี่ และจะจัดส่งเอกสารพร้อมบัตรให้กับลูกค้า โดยขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติม
มาถึงตรงนี้ ผมเริ่มแปลกๆ จึงถามย้อนก่อนเลยว่า
มีค่าใช้จ่ายอะไรหรือไม่?
คำตอบที่ได้รับคือ
ลูกค้าจะได้รับบัตรและเอกสารต่างๆก่อน
แล้วถ้าเกิดไม่สนใจจริงๆ ก็จะขอยกเลิกภายหลังได้ค่ะ
ถ้ามี จะมีเพียงค่าใช้จ่าย 819 บาท (จำตัวเลขนี้ไว้ดีๆนะครับ)
หลังจากที่ลูกค้าจะนำบัตรไปใช้จริงเท่านั้นเอง
คำถามที่สอง ที่ผมย้อนถามกลับไปก็คือ
แล้วคุณ ไม่มีรายละเอียดที่อยู่ และเลขบัตรของผมเหรอ?
ถ้ามันไม่มีค่าใช้จ่ายจริงๆ ทำไมคุณไม่ส่งมากับทาง KTC เลยล่ะ เค้าก็มีบิลส่งมาทุกเดือน?
คำตอบที่ได้รับคือ
ไม่มีค่ะ ทางเราจะขอแค่ข้อมูลรายละเอียดบางอย่างเพิ่มเติมเท่านั้น
ผมซึ่งรู้สึกว่าไม่มีความจำเป็น และรู้สึกแปลกๆ ..
ผมจึง
ปฏิเสธไปอย่างสุภาพ ว่าไม่ขอรับเอกสารได้หรือไม่
แต่พนักงานปลายสายก็ตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงที่น่าสงสารว่า
คือเราส่งสิทธิพิเศษนี้ให้สมาชิกบัตร KTC ทุกคนจริงๆนะคะ
ลูกค้าจะไม่ขอรับเอกสารตรงนี้ดูก่อนเลยเหรอคะ
ด้วยความสงสารและผมคิดว่าคงไม่เป็นไรจึงฟังต่อไปเรื่อยๆ
สรุปผมก็ฟังๆ และให้รายละเอียดตามเขาไปซึ่งมีดังนี้
- ที่อยู่ - สถานภาพ (สมรส/โสด)
- น้ำหนัก - ส่วนสูง
- ชื่อภาษาอังกฤษ - เงินเดือนปัจจุบัน
- หมายเลขบัตรเครดิต
- วันหมดอายุของบัตร
- ผู้ได้รับผลประโยชน์อะไรสักอย่าง (ผมก็ให้ชื่อพ่อไป)
สุดท้ายตามสเตปประกัน (ซึ่งเคยเจอมาก่อนแล้ว)
เขาจะพูดๆรายละเอียด แล้วจะให้เราพูดคำว่า
"ตกลง"
ปกติผมจะไม่ตกลงเด็ดขาด เพราะผมจะถามย้ำให้แน่ใจว่ามีค่าใช้จ่ายหรือไม่
แต่ครั้งนี้ผม
"เข้าใจผิด" หลงคิดว่าไม่มีค่าใช้จ่ายอะไร
คิดว่าเป็นสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับจริงๆ ผมจึงตอบตกลงไป
------------------------------------------------------------------------------------------------
สายที่ 2 : พอวางสายแรกไป ด้วยความไม่แน่ใจ ผมก็มาหาข้อมูลในเน็ตเพิ่ม
เห็นท่าไม่ค่อยดี และคิดว่าอาจจะโดนหลอกขายประกัน ต้องเสียตังรึเปล่านะ
ผมจึงรีบ
โทรไปถามที่ KTC ก่อนเลย ว่า มียอดอะไรตัดเข้าบัตรมารึเปล่า?
สรุปว่า
ยังไม่มี .. แต่ทาง KTC แนะนำว่าจำได้ไหมว่าบ.อะไรโทรมา?
ผมจึงตอบว่าบ. AAA (นามสมมุติ) ทาง KTC จึงแนะนำเบอร์โทรศัพท์ให้
ว่าถ้าต้องการยกเลิก ให้รีบโทรไปยกเลิกได้ที่เบอร์ BBBB
------------------------------------------------------------------------------------------------
สายที่ 3 : จากนั้นผมจึงโทรไปหาบ. AAA ตามหมายเลขดังกล่าวที่ KTC แนะนำ
เพื่อหวังจะขอยกเลิกการสมัคร ก็ทำตามคำแนะนำไปเรื่อยๆ โดยเขาขอเบอร์ที่ติดต่อเรามา
เค้าจะได้ทราบว่าเป็น Tele-sale จากส่วนไหน ผมก็แจ้ง เค้าก็โอนไป คุยกันได้ความประมาณว่า
กรมธรรม์ ยังไม่ได้รับการยืนยัน สามารถขอแจ้งยกเลิกได้ (จำคำพูดนี้ไว้ดีๆ)
แต่ .. เดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไป ให้แจ้งความประสงค์ในการขอยกเลิกอีกครั้งค่ะ
ไม่นาน หลังจากผมวางสายจากเบอร์ BBBB .. ผมได้รับ SMS แจ้งจาก KTC
ว่ามี
ยอดค่าใช้จ่ายจาก บ. AAA เป็นจำนวนเงิน 1638 บาท
ผมนึกในใจ เอาแล้วไง .. แล้วเลขจำนวนนี้ ผมยืนยันได้ว่า
ไม่ได้ยินมาจากปากพนักงานคนแรกเลย
ถึงแม้ว่ามันจะเป็นค่า 819 บาท คูณ 2 ก็ตาม
---------------------------------------------------------------------------------------
เดี๋ยวมาต่อครับ ยาวไปโพสต์ทีเดียวไม่ได้
ขอแชร์ประสบการณ์ต่อสู้กับประกันเพื่อยกเลิก หลังจากหลวมตัวตกลงสมัครไป
ผมตั้งกระทู้นี้ขึ้นเพื่อต้องการแชร์ประสบการณ์ คุยโทรศัพท์กับบ.ประกันภัยแห่งหนึ่ง
คือผมหลวมตัวตอบตกลงสมัครประกันฯ ทางโทรศัพท์ เพราะ เข้าใจผิด
คิดว่าไม่มีค่าใช้จ่ายอะไร แอบแฝง แต่พอวางสายปุ๊ป
ไม่ถึง 15 นาทีมียอดตัดบัตรเข้ามา 1638 บาท ผมจึงต่อสู้
เพื่อ ขอยกเลิก และต้องการยอดบัตรจำนวนนี้คืนเต็มจำนวน
และขอคืนได้สำเร็จเรียบร้อยครับ (ในระยะเวลาไม่เกิน 2 วัน)
ใครที่สงสัยว่ามีรายละเอียดยังไง
หรือทำยังไง ถึงจะขอยกเลิกได้ เชิญติดตามอ่านได้ด้านล่างเลยครับ
------------------------------------------------------------------------------------------------
ด้านล่างนี้คือข้อมูล อย่างละเอียดครับ
สายที่ 1 : เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา เวลาประมาณบ่าย 3 โมง
ผมได้รับโทรศัพท์จาก เบอร์ 0626052697
(ก่อนหน้านั้นมีเบอร์ 0626052672 โทรมาแต่ผมไม่ได้รับ คิดว่าคงมาจากที่เดียวกัน)
เสียงใสๆของผู้หญิงพูดขึ้น บอกว่าติดต่อมาจาก "กรุงไทย" (ซึ่งแค่อ้างชื่อมา จริงๆมาจากประกัน)
ขอเวลารบกวนสักครู่ ผมก็ลองฟังดูว่าโทรมาต้องการแจ้งอะไรรึเปล่า เพราะผมเพิ่งจ่ายยอดเต็มหมดไป ...
คำถามแรกที่ถามมาคือ คุณลูกค้าได้รับใบเสร็จครบถ้วนตรงเวลามั้ยคะ?
ผมก็คิดว่า คงเป็นแค่โทรศัพท์สอบถามข้อมูลมั้ง เลยตอบคำถามตามปกติไปว่า ครบถ้วน ตรงเวลาดีครับ
สักพัก พนักงานแจ้งรายละเอียดประมาณว่า ใกล้เทศกาลปีใหม่แล้ว
ทางบัตรเครดิตที่ใช้อยู่มีสิทธิพิเศษมอบให้กับสมาชิกทุกคน
เพื่อคุ้มครอง และสอดค้องกับ 7 วันอันตราย เผื่อเวลาเกิดอุบัติเหตุนู่นนั่นนี่
ได้รับเงินทดแทนนั่นนี่ และจะจัดส่งเอกสารพร้อมบัตรให้กับลูกค้า โดยขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติม
มาถึงตรงนี้ ผมเริ่มแปลกๆ จึงถามย้อนก่อนเลยว่า มีค่าใช้จ่ายอะไรหรือไม่?
คำตอบที่ได้รับคือ ลูกค้าจะได้รับบัตรและเอกสารต่างๆก่อน
แล้วถ้าเกิดไม่สนใจจริงๆ ก็จะขอยกเลิกภายหลังได้ค่ะ
ถ้ามี จะมีเพียงค่าใช้จ่าย 819 บาท (จำตัวเลขนี้ไว้ดีๆนะครับ)
หลังจากที่ลูกค้าจะนำบัตรไปใช้จริงเท่านั้นเอง
คำถามที่สอง ที่ผมย้อนถามกลับไปก็คือ
แล้วคุณ ไม่มีรายละเอียดที่อยู่ และเลขบัตรของผมเหรอ?
ถ้ามันไม่มีค่าใช้จ่ายจริงๆ ทำไมคุณไม่ส่งมากับทาง KTC เลยล่ะ เค้าก็มีบิลส่งมาทุกเดือน?
คำตอบที่ได้รับคือ ไม่มีค่ะ ทางเราจะขอแค่ข้อมูลรายละเอียดบางอย่างเพิ่มเติมเท่านั้น
ผมซึ่งรู้สึกว่าไม่มีความจำเป็น และรู้สึกแปลกๆ ..
ผมจึง ปฏิเสธไปอย่างสุภาพ ว่าไม่ขอรับเอกสารได้หรือไม่
แต่พนักงานปลายสายก็ตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงที่น่าสงสารว่า
คือเราส่งสิทธิพิเศษนี้ให้สมาชิกบัตร KTC ทุกคนจริงๆนะคะ
ลูกค้าจะไม่ขอรับเอกสารตรงนี้ดูก่อนเลยเหรอคะ
ด้วยความสงสารและผมคิดว่าคงไม่เป็นไรจึงฟังต่อไปเรื่อยๆ
สรุปผมก็ฟังๆ และให้รายละเอียดตามเขาไปซึ่งมีดังนี้
- ที่อยู่ - สถานภาพ (สมรส/โสด)
- น้ำหนัก - ส่วนสูง
- ชื่อภาษาอังกฤษ - เงินเดือนปัจจุบัน
- หมายเลขบัตรเครดิต
- วันหมดอายุของบัตร
- ผู้ได้รับผลประโยชน์อะไรสักอย่าง (ผมก็ให้ชื่อพ่อไป)
สุดท้ายตามสเตปประกัน (ซึ่งเคยเจอมาก่อนแล้ว)
เขาจะพูดๆรายละเอียด แล้วจะให้เราพูดคำว่า "ตกลง"
ปกติผมจะไม่ตกลงเด็ดขาด เพราะผมจะถามย้ำให้แน่ใจว่ามีค่าใช้จ่ายหรือไม่
แต่ครั้งนี้ผม "เข้าใจผิด" หลงคิดว่าไม่มีค่าใช้จ่ายอะไร
คิดว่าเป็นสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับจริงๆ ผมจึงตอบตกลงไป
------------------------------------------------------------------------------------------------
สายที่ 2 : พอวางสายแรกไป ด้วยความไม่แน่ใจ ผมก็มาหาข้อมูลในเน็ตเพิ่ม
เห็นท่าไม่ค่อยดี และคิดว่าอาจจะโดนหลอกขายประกัน ต้องเสียตังรึเปล่านะ
ผมจึงรีบ โทรไปถามที่ KTC ก่อนเลย ว่า มียอดอะไรตัดเข้าบัตรมารึเปล่า?
สรุปว่า ยังไม่มี .. แต่ทาง KTC แนะนำว่าจำได้ไหมว่าบ.อะไรโทรมา?
ผมจึงตอบว่าบ. AAA (นามสมมุติ) ทาง KTC จึงแนะนำเบอร์โทรศัพท์ให้
ว่าถ้าต้องการยกเลิก ให้รีบโทรไปยกเลิกได้ที่เบอร์ BBBB
------------------------------------------------------------------------------------------------
สายที่ 3 : จากนั้นผมจึงโทรไปหาบ. AAA ตามหมายเลขดังกล่าวที่ KTC แนะนำ
เพื่อหวังจะขอยกเลิกการสมัคร ก็ทำตามคำแนะนำไปเรื่อยๆ โดยเขาขอเบอร์ที่ติดต่อเรามา
เค้าจะได้ทราบว่าเป็น Tele-sale จากส่วนไหน ผมก็แจ้ง เค้าก็โอนไป คุยกันได้ความประมาณว่า
กรมธรรม์ ยังไม่ได้รับการยืนยัน สามารถขอแจ้งยกเลิกได้ (จำคำพูดนี้ไว้ดีๆ)
แต่ .. เดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไป ให้แจ้งความประสงค์ในการขอยกเลิกอีกครั้งค่ะ
ไม่นาน หลังจากผมวางสายจากเบอร์ BBBB .. ผมได้รับ SMS แจ้งจาก KTC
ว่ามี ยอดค่าใช้จ่ายจาก บ. AAA เป็นจำนวนเงิน 1638 บาท
ผมนึกในใจ เอาแล้วไง .. แล้วเลขจำนวนนี้ ผมยืนยันได้ว่า
ไม่ได้ยินมาจากปากพนักงานคนแรกเลย
ถึงแม้ว่ามันจะเป็นค่า 819 บาท คูณ 2 ก็ตาม
---------------------------------------------------------------------------------------
เดี๋ยวมาต่อครับ ยาวไปโพสต์ทีเดียวไม่ได้