เดินเล่นชิลๆ ปล่อยเวลาไปกับท่าน้ำนนท์

สวัสดีครับ นี่เป็นกระทู้แรกที่จะพาคุณเดินเล่นชิลๆแถวท่าน้ำนนท์ ชอบไม่ชอบยังไง ติชมได้ครับ

วันนี้เราจะมาเดินเล่นซื้อของใช้ หาของกินแถวท่าน้ำนนทบุรีกันครับ
เริ่มต้นจากการเดินทาง สามารถเดินทางมาที่นี่ได้ทั้งทางน้ำและทางบก รถเมล์ผ่านมาหลายสายครับ เช่น 33 64 545 63 114 97 เป็นต้น
แต่วันนี้เราจะเดินทางมาทางน้ำกันครับ โดยสามารถขึ้นเรือด่วนจากท่าไหนก็ได้ ธงสีอะไรก็ได้ เพราะสุดท้ายก็มาเทียบท่าที่นี่หมดครับ


เมื่อขึ้นจากเรือ เราจะพบกับร้านขายอาหารปลาอาหารนกหลายร้าน เผื่อใครอยากให้อาหารสัตว์แก้เซ็งก็สามารถทำได้นะครับ





แล้วเมื่อเราออกมาจากท่าเรือ ด้านขวามือเราจะพบกับศาลากลางจังหวัดนนทบุรีหลังเก่า ซึ่งตอนนี้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์จังหวัดนนทบุรี ซึ่งสามารถเดินเข้าไปเยี่ยมชมเพื่อศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับจังหวัดได้





และถ้าเดินตรงออกมาจากท่าน้ำ เราจะพบกับหอนาฬิกาซึ่งเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของที่นี่


ทีนี้เราก็เดินไปเรื่อยๆตามที่อยากไปเลยครับ แถวนี้จะมีของกินของใช้ให้เลือกซื้อมากมาย



เยอะจริงๆน้า

ร้านนนท์เบเกอรี่ ร้านเบเกอรี่เจ้าดังในจังหวัดนนทบุรี ผมชอบเอแคลร์ของที่นี่มากครับ

เดินต่อไปอีกนิดจะเจอทางเข้าวัดบางขวาง ในนี้มีก๋วยจั๊บเจ๊ล้วนเจ้าเด็ด เคยออกรายการครัวคุณต๋อยมาแล้ว คอนเฟิร์มว่าอร่อยจริงครับ





ส่วนวันนี้ผมอยากซดเกาเหลาเนื้ออร่อยๆ ใครชอบทานก๋วยเตี๋ยว ไม่ว่าจะหมูหรือเนื้อ ขอเชิญร้านนี้เลยครับ เกาเหลาเมืองนนท์ เป็นร้านตึกแถวสามห้อง อยู่ติดถนนที่จะออกมาจากท่าน้ำนนท์ น้ำซุปของที่นี่หอมกลมกล่อมดีครับ




มื้อนี้ผมซัดไปหนึ่งอิ่ม 82 บาท เกาเหลาเนื้อพิเศษทุกอย่าง ไม่เอาเนื้อสด60บาท+เส้นหมี่ลวก20บาท(สั่งแบบชามละ10บาท)+น้ำแข็งเปล่า2บาท อิ่มมากครับ


และหากเดินทางมาช่วงบ่ายหรือเย็น ลานหน้าตลาดนนท์จะมีร้านอาหารเปิดมากมาย ที่เด็ดๆและแนะนำเลยคือหมูสะเต๊ะเจ๊เค็ง ผมชอบที่หมูนุ่นมมาก และเจ้าของบริการดีมากครับ เห็นน้ำจิ้มหรืออาจาดหมดเ แกจะหยิบไปเติมให้ใหม่เองเลยลูกค้าไม่ต้องขอ

อาจจะสั้นไปนิดนะครับ แต่เผื่อใครอยากฆ่าเวลาเล่นๆไม่รู้จะทำอะไร เชิญได้นะครับที่เมืองนนทบุรี ขอให้ทุกท่านมีความสุขในวันหยุดครับผม

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่