ผู้บริโภค
สงครามการแย่งลูกค้าต้องเกิดขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย เมื่อ
2 บริษัท คลื่นไม่พอให้บริการลูกค้า จำเป็นต้องรักษาฐานลูกค้าไว้ให้ได้แล้วรอให้คู่แข่งตายไปจากก้อนหนี้ เพื่อที่ตัวเองจะได้ประมูลคลื่นความถี่ 1800 ในอีก 3 ปีข้างหน้าในราคาถูก
1 บริษัท คลื่นจุกอกดันมาถึงลำคอ แต่เงินไม่พอเพราะไปซื้อคลื่นมาแพง ไม่มีทางเลือกต้องดึงลูกค้าจากอีก 2 บริษัทที่ไม่มีคลื่นให้ได้ ถ้า 3 ปีลูกค้าไม่เพิ่มมีหวังเงินหมดไม่มีประมูล
1 บริษัท ที่ได้คลื่นมาแบบงง มีแต่คลื่นกับหนี้ ไม่มีทั้งเสาและลูกค้า ยังมองไม่ออกว่าจะดำเนินธุรกิจยังไงกับหนี้ก้อนใหญ่ขนาดนี้ ถ้าไม่มีลูกค้าไม่ได้มีหวังได้ตายก่อนเพื่อน
กลยุทธ์ที่ว่า ผู้บริโภคจะเป็นผู้ตัดสินว่าท่านจะยืนอยู่ข้างไหนเลือกบริษัทใดที่ จะมีโปรโมชั่นล่อใจท่านที่สุด ใจเย็นๆ อย่าพึ่งย้ายค่ายถ้าท่านไม่ติดสัญญาใดๆ เตรียมตัวเดียวใจรอโปรที่ถูกใจได้เลย
ทางเลือกระหว่างนี้
2 บริษัทแรกที่มีเงิน อาจจะนำเงินไปลงทุนกับบริษัทสื่อสารในต่างประเทศที่มีต้นทุนการให้บริการที่ถูกกว่านี้
ผลการะประมูลคลื่นความถี่ 900 Mhz ผู้ชนะคือ
สงครามการแย่งลูกค้าต้องเกิดขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย เมื่อ
2 บริษัท คลื่นไม่พอให้บริการลูกค้า จำเป็นต้องรักษาฐานลูกค้าไว้ให้ได้แล้วรอให้คู่แข่งตายไปจากก้อนหนี้ เพื่อที่ตัวเองจะได้ประมูลคลื่นความถี่ 1800 ในอีก 3 ปีข้างหน้าในราคาถูก
1 บริษัท คลื่นจุกอกดันมาถึงลำคอ แต่เงินไม่พอเพราะไปซื้อคลื่นมาแพง ไม่มีทางเลือกต้องดึงลูกค้าจากอีก 2 บริษัทที่ไม่มีคลื่นให้ได้ ถ้า 3 ปีลูกค้าไม่เพิ่มมีหวังเงินหมดไม่มีประมูล
1 บริษัท ที่ได้คลื่นมาแบบงง มีแต่คลื่นกับหนี้ ไม่มีทั้งเสาและลูกค้า ยังมองไม่ออกว่าจะดำเนินธุรกิจยังไงกับหนี้ก้อนใหญ่ขนาดนี้ ถ้าไม่มีลูกค้าไม่ได้มีหวังได้ตายก่อนเพื่อน
กลยุทธ์ที่ว่า ผู้บริโภคจะเป็นผู้ตัดสินว่าท่านจะยืนอยู่ข้างไหนเลือกบริษัทใดที่ จะมีโปรโมชั่นล่อใจท่านที่สุด ใจเย็นๆ อย่าพึ่งย้ายค่ายถ้าท่านไม่ติดสัญญาใดๆ เตรียมตัวเดียวใจรอโปรที่ถูกใจได้เลย
ทางเลือกระหว่างนี้
2 บริษัทแรกที่มีเงิน อาจจะนำเงินไปลงทุนกับบริษัทสื่อสารในต่างประเทศที่มีต้นทุนการให้บริการที่ถูกกว่านี้