ปกคิทางครอบครัวใช้บริการธนาคารไทยพาณิชย์ มาร่วม 30-40 ปี แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมพาแม่ไปถอนเงินจากออมทรัพย์ เพื่อเข้า บัญชีกระแสรายวัน เพื่อตัดเช็คในวันจันทร์ เดิมทีบัญชีของคุณแม่เป็นบัญชีร่วม ชนิด และ/หรือ กับคุณพ่อ ซึ่งไม่เคยมีปัญหาใดๆ บัญชีเปิดที่สาขาลุมพินี แต่เนื่องจากมีการย้ายที่อยู่จึงมาทำธุรกรรมที่สาขาพอร์โต ชิโน สมุทรสาครแทน ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาใดๆทั้งสิ้น แต่มาวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ปรากฎว่าทางเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งว่าไม่สามารถทำรายการได้ เนื่องจากบัญชีของแม่ หน้าแรกเป็นชื่อ คุณพ่อ / คุณแม่ แทนที่จะเป็น ชื่อคุณพ่อ และ/หรือ ชื่อคุณแม่ ธนาคารจึงปฎิเสธการทำธุรกรรมใดๆทั้งสิ้น จากผลดังกล่าวทำให้ทางครอบครัวรู้สึกผิดหวังอย่างมากๆๆๆๆๆ และคงต้องของดธุรกรรมอื่นๆกับธนาคารไทยพาณิชย์อีกต่อไป ทั้งนี้เนื่องจากเหตุผลต่อไปนี้
1. สมุดธนาคารออกโดยธนาคาร ความผิดพลาดในการพิมพ์ชื่อบัญชีของธนาคารทำให้ลูกค้าเสียผลประโยชน์ และเวลา
2. ถ้าธนาคารไม่สามารถทำธุรกรรมได้ แล้วทำไมหลายครั้งก่อนหน้านี้ธนาคารจึงอนุญาตให้ทำได้ ถือเป็นความบกพร่องของธนาคารหรือไม่ และถ้าบัญชีนี้ต้องเซ็นชื่อร่วม 2 คน หลายครั้งที่ผ่านมาธนาคารไม่ทพการตรวจสอบปล่อยให้มีการเซ็นชื่อเดียวได้อย่างไร
3. ความบกพร่องเกิดจากธนาคาร และไม่สามารถตรวจสอบในระบบได้ ไม่เข้าใจในระบบของธนาคาร ว่าธนาคารระดับนี้ไม่มีระบบการตรวจสอบได้อย่างไร
จากเหตุผลดังกล่าวข้างต้น ทางครอบครัวจึงตัดสินใจยกเลิกธุรกรรมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น การกู้เงินเพื่อที่พักอาศัย บัตรเครดิต เงินออม กองทุนที่ฝากไว้ เพื่อที่จะย้ายไปธนาคารกสิกรไทยที่มีมาตรฐานการบริการที่ดีกว่า
การบริการที่สุดห่วยของธนาคารสีม่วง
1. สมุดธนาคารออกโดยธนาคาร ความผิดพลาดในการพิมพ์ชื่อบัญชีของธนาคารทำให้ลูกค้าเสียผลประโยชน์ และเวลา
2. ถ้าธนาคารไม่สามารถทำธุรกรรมได้ แล้วทำไมหลายครั้งก่อนหน้านี้ธนาคารจึงอนุญาตให้ทำได้ ถือเป็นความบกพร่องของธนาคารหรือไม่ และถ้าบัญชีนี้ต้องเซ็นชื่อร่วม 2 คน หลายครั้งที่ผ่านมาธนาคารไม่ทพการตรวจสอบปล่อยให้มีการเซ็นชื่อเดียวได้อย่างไร
3. ความบกพร่องเกิดจากธนาคาร และไม่สามารถตรวจสอบในระบบได้ ไม่เข้าใจในระบบของธนาคาร ว่าธนาคารระดับนี้ไม่มีระบบการตรวจสอบได้อย่างไร
จากเหตุผลดังกล่าวข้างต้น ทางครอบครัวจึงตัดสินใจยกเลิกธุรกรรมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น การกู้เงินเพื่อที่พักอาศัย บัตรเครดิต เงินออม กองทุนที่ฝากไว้ เพื่อที่จะย้ายไปธนาคารกสิกรไทยที่มีมาตรฐานการบริการที่ดีกว่า