เรื่องมีอยู่ว่า
วันที่1
ผมได้ไปยกเลิกอินเตอร์เน็ท ทรูวิชั่น และโทรศัพท์ ที่สาขาแฟชั่น พนักงานบอกว่าถ้าจะยกเลิกจะต้องเอา โมเด็มกับกล่องรับสัญญานมาคืนด้วยนะ และพนักงานคนนั้นก็บอกว่าเดี๋ยวผมยกเลิกการตัดผ่านบัตรเคดิตให้ก่อนนะครับ เพราะปกติใช้ตัดค่าบริการผ่านบัตร ก็จบกลับบ้านวันแรก เดี๋ยวกลับไปเอาโมเด็มกับกล่องก่อน
วันที่ 2
ผมก็เอากล่องและโมเด็มไปคืนแต่ผมไปคืนที่ ห้างพรอมานาด อยู่ติดกับแฟชั่นซึ่งคนน้อยกว่ามาก ก็ทำการคืนไปจนกระทั่งถึงตอนจ่ายเงินเพื่อจะปิดจบไม่ต้องมาแล้ว
ผม : ก็ถามว่า ยกเลิกการตัดผ่านบัตรให้ผมแล้วใช่ไหม
พนักงาน : ลูกค้าไม่ได้จ่ายค่าบริการผ่านบัตรนะค่ะ
ผม : ตัดผ่านบัตรครับตัดทุกเดือนด้วย
พนักงาน : จ่ายค่าบริการเลยไหมค่ะ 857.61 บาท
ผม: จ่ายอันนี้คือจบเลยใช่ไหม ไม่ต้องมาจ่ายอะไรอีกแล้วใช่ไหมครับ
พนักงาน : ค่ะ
ผม : มันจะไม่มาตัดบัตรผมอีกใช่ไหม (ผมถามรอบ2)
พนักงาน : (ทำหน้าเบื่อๆว่าทำไมถามหลายรอบจัง) ค่ะ
หลังจ่ายนั้นผมก็จ่ายด้วยบัตรเคดิตไป 857.61 บาท
พนักงาน : ลูกค้าลืมเอารีโมทมาให้นะคะ
ผม : งั้นเดี๋ยวผมเอามาคือให้ได้ไหม
พนักงาน : ได้ค่ะแต่ต้องเอามาคืนนะไม่งั้นจะคิดค่ารีโมท
ผม : (นี่กูต้องมาอีกใช่ไหมเนี้ย เพลีย) จบวันที่ 2
วันที่ 3 เอารีโมทไปคืนไม่มีอะไรในวันนี้
เวลาผ่านไปจนมาถึงวันที่ 14 ธค. มี sms จาธนาคารมาว่ามีการตัด 854.93 บาทค่าTrue internet
อ่าว.... ยังไงล่ะTrue
จากนั้นโทรหา true call center บอกว่ายังไม่มียอดเข้า ทำอะไรไม่ได้ต้อง รออีก 2วันถึงจะเช็คได้ว่าตัดบัตรจริงรึป่าว และถ้าตัดจริงให้ผมโทรไปหา ธนาคารเจ้าของบัตรว่าเราไม่ได้ใช้เงินยอดนี้ (อ่าว... นี่ความผิดกูไหมว่ะ)
แต่ผมก็โทรไป 😫
ธนาคารบอกว่าถ้าทรูแจ้งยกเลิกยอดเงินนี้จะง่ายกว่านะค่ะ (อ่าว... แล้วกูต้องยังไงเนี้ย แต่เข้าใจว่ามันไม่ใช่ความผิดของธนาคาร)
ผมเลยรออีก 2 วันเพื่อดูว่ายอดเข้าระบบรึยังแล้วโทรกลับหาที่ call center true
call center บอกว่ามียอดเกินเข้ามาจริง แต่ต้องทำเรื่องขอคืนเงิน ใช้เวลา 30 วัน (โหย...ตอนกูจ่ายนี้ไม่ถึง 30 วิ ตอนคืนกูนี่ 30วันเลยเหรอวะ หงุดหงิดมากตอนนั้น)
ผม : ถ้าไปทำที่ ศูนย์ true จะเร็วกว่าไหม คำตอบคือไม่ แต่ก็จะผมไปพบหน้ากับคนที่ทำเรื่องให้ผมในวันไหน 😡😡
วันที่ 4 16 ธันวา
เดินเข้าศูนย์ทรู ที่ พรอมมานาด เดินหาพนักงานคนนั้นที่ทำเรื่องให้
ผม : จำผมได้ไหม ที่ผมมายกเลิก แล้วลืมเอารีโมทมาให้
พนักงาน : (คิดแปบนึง) ค่ะจำได้ค่ะมีอะไรคะ
ผม : วันนั้นผมจ่ายค่าบริการไปหมดแล้วใช่ไหม แล้วทำไมยังมีการตัดผ่านบัตรผมอีกล่ะครับ
พนักงาน: ขอบัตรประชาชน เช็คข้อมูล เงียบไปนานมาก
ผม : ผมถามคุณแล้วไม่ใช่เหรอครับว่ายกเลิกการตัดบัตรให้ผมแล้วใช่ไหม ผมย้ำ 2 รอบ
แล้วทำไมยังมาตัดเงินผมอีก (เริ่มเสียงดังล่ะตอนนั้น)
พนักงาน อีกคนเดินเข้ามา (รู้ตอนหลังว่าเป็นรองเมนเนจอร์)
อ๋อต้องทำเรื่องของคืนเงินอ่ะค่ะ (อ่าว..เห้ย พูดง่ายๆแบบนี้เลย ความผิดกูปะเนี้ย ตอนที่พวกคุณจะเก็บเงินทำไมไม่รอบคอบว่ะ ทั้งๆที่รู้ว่าถ้ามันผิดพลาดมันต้องใช้เวลานานมากกว่าจะได้คืนเงิน)
หลังจากนั้นผมก็ฟิวขาดเสียงดังโวยวายทะเลาะกับความมักง่ายของพนักงานสักพักใหญ่
และก็จบตรงที่จะตามให้เร็วที่สุด และจะโทรบอกว่าได้เงินวันไหนในวันพรุ่งนี้ เรื่องเหมือนจะจบแต่ มีภาคพิเศษนิดนึง
หลังจากนั้นผมก็เดินมาสงบสติอารมณ์ เดินไปกินข้าว ดูโน้นนี่ ก็มีโทรศัพท์มา จากศูนย์ทรู ประมาณว่า
เรื่องที่มันเกิดขึ้นเพราะว่าผมไปแจ้งยกเลิกการตัดบัตรเคดิต (อ่าว... ไม่จบยังโทษกูอีก)
ผมก็เลยเดินกลับไปไอศูนย์นี้อีกครั้ง
แล้วถามว่ามีปัญหาอะไรอีก
พนักงาน ที่เป็นรอง เมนเนเจอร์ บอกว่า ตอนที่ผมมาจ่ายเงินไม่ได้บอกว่าตัดผ่านบัตรเครดิตมาก่อน (อ่าว ผมขึ้นรอบสอง ชี้หน้าและถามคนที่รับเรื่องให้ผมตอนแรกว่าผมไม่ได้บอกได้ไงในเมื่อผมถามคุณ 2 รอบแล้วว่าคุณ ยกเลิกตัดผ่านบัตรให้ผมรึยังคุณบอกว่ายกเลิกแล้ว
พนักงาน: ก็จอในคอมไม่โชว์ว่าตัดบัตร
ผม: แล้วจะรู้กับระบบคุณไหมเนี้ย ผมเป็นผู้บริโภคนะครับ ผมต้องรู้ไหมว่าจอคุณขึ้นอะไร (นี่มัน บริษัทจำกัดมหาชนใช่ไหมวะกูเพลีย)
พนักงาน : ถ้าลูกค้ายกเลิกเร็วกว่านี้ตอนต้นเดือนก็จะไม่เกิดเรื่องแบบนี้นะคะ (อ่าวโทษกูเฉยอ่ะ)
ฟิวขาดรอบ 2 ผมเสียงดังทุบโต๊ะ และบอกว่าสิ่งที่คุณควรทำในตอนนี้คือหาวิธีเอาเงินมาคืนผมให้เร็วที่สุดไม่ใช่มานั่งโทษโน้นโทษนี่ ผมจ่ายเงินคุณอ่ะแค่ 30 วิแต่ตอนคืนเงินผมทั้งๆที่เป็นความผิดพลาดของคุณแท้ๆ ผมต้องรอ 30 วันเลยเหรอวะถามจริง
แล้วผมต้องออกเงินให้กับความผิดพลาดของคนพวกนี้ให้กับธนาคารเจ้าของบัตรไปก่อนอีกด้วย
เงินอ่ะมี แต่ถ้าผมไม่ทำแบบนี้พนักงานพวกนี้ก็ต้องทำกับคนอื่นที่เค้าไม่ได้ผิดอะไรอีก แล้วโทษให้เป็นความผิดของลูกค้าอีก
ผมหวังว่าเรื่องผมจะทำให้ บมจ. ทรู ซึ่งเป็น มหาชนนะครับ กลับไปพัฒนาระบบของตัวเองให้ดีขึ้นกว่านี้
จนตอนนี้ก็ยังไม่มีใครโทรมาบอกผมว่าผมจะได้เงินคืนตอนวันไหน นี่มัน บริษัทจำกัดมหาชน รึว่าบริษัทที่อยู่ตึกแถวๆบ้านว่ะเนี้ย
"ถ้าลูกค้ายกเลิกเร็วกว่านี้ตอนต้นเดือนก็จะไม่เกิดเรื่องแบบนี้นะคะ" พนักงาน บมจ.ทรู ได้กล่าวเอาไว้ (อ่าวโทษลูกค้าเฉยอ่ะ)
วันที่1
ผมได้ไปยกเลิกอินเตอร์เน็ท ทรูวิชั่น และโทรศัพท์ ที่สาขาแฟชั่น พนักงานบอกว่าถ้าจะยกเลิกจะต้องเอา โมเด็มกับกล่องรับสัญญานมาคืนด้วยนะ และพนักงานคนนั้นก็บอกว่าเดี๋ยวผมยกเลิกการตัดผ่านบัตรเคดิตให้ก่อนนะครับ เพราะปกติใช้ตัดค่าบริการผ่านบัตร ก็จบกลับบ้านวันแรก เดี๋ยวกลับไปเอาโมเด็มกับกล่องก่อน
วันที่ 2
ผมก็เอากล่องและโมเด็มไปคืนแต่ผมไปคืนที่ ห้างพรอมานาด อยู่ติดกับแฟชั่นซึ่งคนน้อยกว่ามาก ก็ทำการคืนไปจนกระทั่งถึงตอนจ่ายเงินเพื่อจะปิดจบไม่ต้องมาแล้ว
ผม : ก็ถามว่า ยกเลิกการตัดผ่านบัตรให้ผมแล้วใช่ไหม
พนักงาน : ลูกค้าไม่ได้จ่ายค่าบริการผ่านบัตรนะค่ะ
ผม : ตัดผ่านบัตรครับตัดทุกเดือนด้วย
พนักงาน : จ่ายค่าบริการเลยไหมค่ะ 857.61 บาท
ผม: จ่ายอันนี้คือจบเลยใช่ไหม ไม่ต้องมาจ่ายอะไรอีกแล้วใช่ไหมครับ
พนักงาน : ค่ะ
ผม : มันจะไม่มาตัดบัตรผมอีกใช่ไหม (ผมถามรอบ2)
พนักงาน : (ทำหน้าเบื่อๆว่าทำไมถามหลายรอบจัง) ค่ะ
หลังจ่ายนั้นผมก็จ่ายด้วยบัตรเคดิตไป 857.61 บาท
พนักงาน : ลูกค้าลืมเอารีโมทมาให้นะคะ
ผม : งั้นเดี๋ยวผมเอามาคือให้ได้ไหม
พนักงาน : ได้ค่ะแต่ต้องเอามาคืนนะไม่งั้นจะคิดค่ารีโมท
ผม : (นี่กูต้องมาอีกใช่ไหมเนี้ย เพลีย) จบวันที่ 2
วันที่ 3 เอารีโมทไปคืนไม่มีอะไรในวันนี้
เวลาผ่านไปจนมาถึงวันที่ 14 ธค. มี sms จาธนาคารมาว่ามีการตัด 854.93 บาทค่าTrue internet
อ่าว.... ยังไงล่ะTrue
จากนั้นโทรหา true call center บอกว่ายังไม่มียอดเข้า ทำอะไรไม่ได้ต้อง รออีก 2วันถึงจะเช็คได้ว่าตัดบัตรจริงรึป่าว และถ้าตัดจริงให้ผมโทรไปหา ธนาคารเจ้าของบัตรว่าเราไม่ได้ใช้เงินยอดนี้ (อ่าว... นี่ความผิดกูไหมว่ะ)
แต่ผมก็โทรไป 😫
ธนาคารบอกว่าถ้าทรูแจ้งยกเลิกยอดเงินนี้จะง่ายกว่านะค่ะ (อ่าว... แล้วกูต้องยังไงเนี้ย แต่เข้าใจว่ามันไม่ใช่ความผิดของธนาคาร)
ผมเลยรออีก 2 วันเพื่อดูว่ายอดเข้าระบบรึยังแล้วโทรกลับหาที่ call center true
call center บอกว่ามียอดเกินเข้ามาจริง แต่ต้องทำเรื่องขอคืนเงิน ใช้เวลา 30 วัน (โหย...ตอนกูจ่ายนี้ไม่ถึง 30 วิ ตอนคืนกูนี่ 30วันเลยเหรอวะ หงุดหงิดมากตอนนั้น)
ผม : ถ้าไปทำที่ ศูนย์ true จะเร็วกว่าไหม คำตอบคือไม่ แต่ก็จะผมไปพบหน้ากับคนที่ทำเรื่องให้ผมในวันไหน 😡😡
วันที่ 4 16 ธันวา
เดินเข้าศูนย์ทรู ที่ พรอมมานาด เดินหาพนักงานคนนั้นที่ทำเรื่องให้
ผม : จำผมได้ไหม ที่ผมมายกเลิก แล้วลืมเอารีโมทมาให้
พนักงาน : (คิดแปบนึง) ค่ะจำได้ค่ะมีอะไรคะ
ผม : วันนั้นผมจ่ายค่าบริการไปหมดแล้วใช่ไหม แล้วทำไมยังมีการตัดผ่านบัตรผมอีกล่ะครับ
พนักงาน: ขอบัตรประชาชน เช็คข้อมูล เงียบไปนานมาก
ผม : ผมถามคุณแล้วไม่ใช่เหรอครับว่ายกเลิกการตัดบัตรให้ผมแล้วใช่ไหม ผมย้ำ 2 รอบ
แล้วทำไมยังมาตัดเงินผมอีก (เริ่มเสียงดังล่ะตอนนั้น)
พนักงาน อีกคนเดินเข้ามา (รู้ตอนหลังว่าเป็นรองเมนเนจอร์)
อ๋อต้องทำเรื่องของคืนเงินอ่ะค่ะ (อ่าว..เห้ย พูดง่ายๆแบบนี้เลย ความผิดกูปะเนี้ย ตอนที่พวกคุณจะเก็บเงินทำไมไม่รอบคอบว่ะ ทั้งๆที่รู้ว่าถ้ามันผิดพลาดมันต้องใช้เวลานานมากกว่าจะได้คืนเงิน)
หลังจากนั้นผมก็ฟิวขาดเสียงดังโวยวายทะเลาะกับความมักง่ายของพนักงานสักพักใหญ่
และก็จบตรงที่จะตามให้เร็วที่สุด และจะโทรบอกว่าได้เงินวันไหนในวันพรุ่งนี้ เรื่องเหมือนจะจบแต่ มีภาคพิเศษนิดนึง
หลังจากนั้นผมก็เดินมาสงบสติอารมณ์ เดินไปกินข้าว ดูโน้นนี่ ก็มีโทรศัพท์มา จากศูนย์ทรู ประมาณว่า
เรื่องที่มันเกิดขึ้นเพราะว่าผมไปแจ้งยกเลิกการตัดบัตรเคดิต (อ่าว... ไม่จบยังโทษกูอีก)
ผมก็เลยเดินกลับไปไอศูนย์นี้อีกครั้ง
แล้วถามว่ามีปัญหาอะไรอีก
พนักงาน ที่เป็นรอง เมนเนเจอร์ บอกว่า ตอนที่ผมมาจ่ายเงินไม่ได้บอกว่าตัดผ่านบัตรเครดิตมาก่อน (อ่าว ผมขึ้นรอบสอง ชี้หน้าและถามคนที่รับเรื่องให้ผมตอนแรกว่าผมไม่ได้บอกได้ไงในเมื่อผมถามคุณ 2 รอบแล้วว่าคุณ ยกเลิกตัดผ่านบัตรให้ผมรึยังคุณบอกว่ายกเลิกแล้ว
พนักงาน: ก็จอในคอมไม่โชว์ว่าตัดบัตร
ผม: แล้วจะรู้กับระบบคุณไหมเนี้ย ผมเป็นผู้บริโภคนะครับ ผมต้องรู้ไหมว่าจอคุณขึ้นอะไร (นี่มัน บริษัทจำกัดมหาชนใช่ไหมวะกูเพลีย)
พนักงาน : ถ้าลูกค้ายกเลิกเร็วกว่านี้ตอนต้นเดือนก็จะไม่เกิดเรื่องแบบนี้นะคะ (อ่าวโทษกูเฉยอ่ะ)
ฟิวขาดรอบ 2 ผมเสียงดังทุบโต๊ะ และบอกว่าสิ่งที่คุณควรทำในตอนนี้คือหาวิธีเอาเงินมาคืนผมให้เร็วที่สุดไม่ใช่มานั่งโทษโน้นโทษนี่ ผมจ่ายเงินคุณอ่ะแค่ 30 วิแต่ตอนคืนเงินผมทั้งๆที่เป็นความผิดพลาดของคุณแท้ๆ ผมต้องรอ 30 วันเลยเหรอวะถามจริง
แล้วผมต้องออกเงินให้กับความผิดพลาดของคนพวกนี้ให้กับธนาคารเจ้าของบัตรไปก่อนอีกด้วย
เงินอ่ะมี แต่ถ้าผมไม่ทำแบบนี้พนักงานพวกนี้ก็ต้องทำกับคนอื่นที่เค้าไม่ได้ผิดอะไรอีก แล้วโทษให้เป็นความผิดของลูกค้าอีก
ผมหวังว่าเรื่องผมจะทำให้ บมจ. ทรู ซึ่งเป็น มหาชนนะครับ กลับไปพัฒนาระบบของตัวเองให้ดีขึ้นกว่านี้
จนตอนนี้ก็ยังไม่มีใครโทรมาบอกผมว่าผมจะได้เงินคืนตอนวันไหน นี่มัน บริษัทจำกัดมหาชน รึว่าบริษัทที่อยู่ตึกแถวๆบ้านว่ะเนี้ย