[CR]เตือนเพื่อนที่อยากไป AKA Resorts, Hua Hin

สำหรับใครหลายๆคนที่เคยไปพักที่โรงแรมนี้นะครับ แต่ก่อนที่นี่จะมีบริการรถรับส่งที่หอนาฬิกาโดยรับทั้งคนที่เข้าไปเช็คอินแล้วก็คนที่ไปเช็คเอ้าท์ด้วยแต่ตอนนี้เค้าไม่รับส่งผู้เข้าไปเช็คอินและเช็คเอ้าท์แล้วนะครับตอนนี้เค้ารับส่งเฉพาะผู้ที่เข้าไปพักอยู่เท่านั้น ผมว่าอ่านมาตรงนี้หลายๆคนไม่รู้สึกเดือนร้อนหรอกครับเพราะมันก็เป็นนโยบายของที่พักเค้า แต่เรื่องมันเริ่มมาจากตรงที่ผมโทรไปถามพนักงานคืนก่อนวันที่ผมจะเข้าไปพัก ว่าผมจะเข้าไปเช็คอินพุ่งนี้มีรถมารับที่หอนาฬิกาใช่ไหมครับพนักงานบอกว่ามีรถรับส่งและพนักงานก็ได้บอกเวลาที่รถจะมาที่หอนาฬิกา(พนักงานชาย) แต่หลังจากที่ผมมาถึงผมก็รอตามเวลาที่พนักงานบอกว่ารถจะมารับ และได้โทรไปถามทางที่พักอีกครั้งว่ามีรถมารับใช่ไหม ครั้งนี้พนักงานบอกว่าทางที่พักไม่มีนโยบายรับส่งคนที่เข้ามาเช็คอินกับเช็คเอ้าท์ จากนั้นพนักงานก็บอกว่าให้นั่งรถรับจ้างเข้าไปเอง ผมเลยถามว่าเมื่อก่อนหน้านี้ผมไปพักยังมีบริการอยู่เลยนิครับ เค้าก็บอกว่าตอนนี้ไม่มีแล้วเพราะผู้บริหารของที่นี่เปลี่ยนนโยบายใหม่แล้ว(พนักงานหญิง) ผมเลยต้องนั่งรถรับจ้างเข้าไปเอง สำหรับคนที่เคยไปพักก็คงรู้นะครับว่าทางที่เข้าไปมันก็ค่อนข้างไกลและเปลี่ยวมากเพราะที่พักอยู่บนภูเขา พอผมเข้าไปผมก็ถามพนักงานว่า
ผม:ผมโทรมาคอนเฟริม์เมื่อคืนเรื่องเช็คอินแล้วพนักงานบอกจะมีรถมารับตามเวลาให้ขึ้นรถมาได้
พนักงาน:ช่วงนี้มีการเปลี่ยนพนักงานและผู้บริหารใหม่ นั่นเป็นพนักงานใหม่เค้าคงยังไม่รู้เรื่องอะไร
เมื่อก่อนที่นี่จะมีของว่างเสริฟ์ให้ด้วยตอนรอเช็คอินแต่ตอนนี้เหมือนจะไม่มีแล้วมั้งครับ หลังจากนั้นผมเข้าไปที่ห้องพักปรากฏว่าเมื่อก่อนเคยมีแปรงสีฟันและยาสีฟันให้ตอนนี้ก็ไม่มี

สรุป โดยปกติแล้วการเปลี่ยนผู้บริหารใหม่มันน่าจะดีขึ้นนะครับผมว่าแต่นี่คืออะไรครับลดค่าใช้จ่ายหรอครับนี่คือนโยบายของผู้บริหารใหม่คือลดการบริการลูกค้าเพื่อที่ต้นทุนจะได้ลดลงได้กำไรมากขึ้นหรอครับ?แล้วความพึงพอใจของลูกค้าละครับอยู่ตรงไหน? นี่หรือคือโรงแรม4ดาว

ปล.ขอชื่นชมพนักงานที่ยังบริการลูกค้าอย่างดีมา ณ ที่นี้ด้วย ส่วนพนักงานที่นินทาลูกค้าลดลงหน่อยก็ดีครับได้ยินแล้วเสียความรู้สึก มันทำลายภาพลักษณ์โดยรวมนะครับ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
โชคดีจังครับที่ผมเจอกระทู้นี้
ผมกำลังจะจองที่พักของที่นี่ช่วงต้นปีหน้าพอดี ผมกะว่าจะไปพักผ่อนกับครอบครัวและเพื่อนๆต่างชาติ เพราะผมก็เคยไปพักที่นี่มาแล้วหลายครั้ง
ผมไม่ไปพักที่นี่อีกดีกว่าครับ ถ้าจะลด cost ขนาดนี้ สำหรับที่พัก 4 ดาว

ตลกนะครับ ส่วนตัวผมไม่เจอที่ไหนที่มีรถรับส่ง แต่ไม่มารับลูกค้าเพื่อไป check in / check out
นั่นสิครับ ความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าอยู่ตรงไหน นี่คือปัจจัยหลักของ management ไม่ใช่หรอครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่