เมื่อเย็นวันอังคาร (15-12-15)ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 19.00 น. ด้วยความที่ตัวเองเลิกงานเร็ว ก็เลยคิดว่าจะแวะซื้อของกลับบ้านเพื่อไปทำอาหารให้เด็ก ๆ ที่บ้าน เมื่อเราเอาสินค้าไปที่เคาเตอร์เพื่อคิดราคา เราก็บอกพนักงานว่า พี่มีรหัสคลับการ์ดนะคะ พนักงานก็พูดว่ารอสักครู่ แต่ก็เอาสินค้าไปสแกนราคาเรื่อย ๆ เราก็เริ่มแอะใจแล้วก็ไม่ในใจว่าจะต้องบอกรหัสหรือยื่นบัตรก่อนที่จะคิดราคาหรือเปล่า พนักงานก็เอาสินค้าไปสแกนราคาเรื่อย ๆ จะหมด แล้วมาบอกว่าทั้งหมด 438 บาท เราก็ยื่นเงินไปให้ 1000 บาท น้องเคาเตอร์ก็กดคิดเงินทอน ซึ่งมันโชว์ที่หน้าจอ แล้วเราก็ถามว่าแล้วน้องจะไม่เอารหัสพี่หรือค่ะ น้องเค้าก็มองหน้าแล้วก็บอกว่า ขอรหัสด้วยค่ะ
เราก็บอกรหัสไปพร้อมกับดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น เพราะคิดว่าไม่น่าจะทันแล้ว พอทอนเงินพร้อมส่งใบเสร็จมาให้มันก็โชว์แบบนี้
ซึ่งถ้ามองด้านล่างสุด ข้อความที่เห็นคือ
" หากใช้คลับการ์ดจะได้รับแต้ม 219 "
ความหมายมันตรงตัวแล้วคือ น้องเค้าไม่ได้คีย์รหัสให้ก่อนคิดเงิน หรือคีย์ไม่ทัน
เราก็หันไปถามน้องเค้าว่า ทำไมมันโชว์ข้อความแบบนี้ น้องเค้าก็ทำท่าอึกอัก เราก็พูดต่อว่า พี่บอกน้องก่อนที่จะคิดราคานะ ไม่ใช่ว่าจะพึ่งมาบอก ทำไมน้องไม่สนใจที่จะทำให้ลูกค้าเลย คือถ้าคีย์ไม่ทันก็บอกกันตรง ๆได้นี่หน่า ไม่ใช่ตีมึนส่งใบเสร็จให้แล้วไม่พูดอะไร ถ้าเป็นคนไม่สนใจใส่ใจก็จะมองข้ามไป แต่บังเอิญเรามาเช็กราคาแล้วก็ของที่ใบเสร็จว่าครบหรือเปล่า ถึงได้เห็นว่าไม่ได้ใช้สิทธิ์
พนักงานคนที่อยู่ใกล้ ๆ ก็เดินมา แล้วถามว่าเกิดอะไรขึ้น เราก็บอกว่าน้องเค้าไม่ได้คีย์คลับการ์ดให้ เค้าก็ขอดูใบเสร็จ เราก็ส่งให้ดู พวกก็พูดว่า พี่หนู๋ขอเบอร์คลับการ์ดหน่อย เราก็บอกเบอร์ไป แล้วก็เห็นพวกคีย์ ๆ เข้าไปในเครื่อง แล้วหน้าเครื่องก็บอกเขียนว่า หมายเลขถูกต้อง น้องคนที่สองก็คืนใบเสร็จมาให้เรา บอกว่าเรียบร้อยแล้ว - -"
เราก็ตามว่าเรียบร้อยยังไง ใบเสร็จก็ยังเหมือนเดิม แล้วน้องก็แค่คีย์เช็กเบอร์อย่างเดียว
น้องคนที่สองก็พูดกลับมาว่า .. แล้วพี่จะให้หนู๋ทำยังไง
.....
เรา : อืมมมม .. นั่นสิ น้องจะแก้ไขให้พี่ยังไง
น้องคนที่สอง : ให้หนู๋ยกเลิกใบเสร็จหมดเลยไหม
เรา : แล้วน้องทำได้หรือเปล่า
น้องคนที่สอง : เงียบ ..
เรา : รอคำตอบ
น้องคนที่สอง : งั้นเดี๋ยวคราวหน้าพี่มาแล้วเดี๋ยวหนู๋เบิ้ลคะแนนให้
เรา : แล้วน้องจำพี่ได้หรอ ที่พูดมานี่ทำได้ ?
น้องคนที่สอง : .....
เมื่อเราเห็นว่า ไม่มีพนักงานคนไหนเลยสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ เราก็เลยพูดว่า ไม่ต้องแล้วน้อง พี่สังเกตุพวกน้องมาหลายครั้งแล้ว เวลาคิดเงิน จะไม่ค่อยถามลูกค้าเลยว่ามีคลับการ์ดหรือเปล่า ถ้าคนไหนมีแล้วยื่นบัตรให้ทันน้องก็จะทำให้ แต่ถ้าใครไม่ทัน น้องก็จะสแกนรหัสจากบาร์โค๊ตข้าง ๆ ตัวตลอดซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นบาร์โค๊ตของอะไร
ถ้าเป็นคนไม่ซีเรียสอะไรก็ปล่อยผ่าน แต่เราไม่ชอบตรงที่เจตนา
... แบบนี้ จะทำคลับการ์ดเพื่ออะไร ถ้าทำกันแบบนี้
แล้วเราก็เดินออกมา แบบว่าโมโหมาก เป็นลูกค้ากันมานานหลายปี ไม่คิดว่าจะได้รับการบริการแบบนี้
... เมื่อเช้าก็ได้ไป COMMENT กับเวปของเทสโก้สำนักงานใหญ่มาแล้ว แต่ก็ไม่มีการตอบสนองใด ๆ ทั้งสิ้น
จึงตัดสินใจมาโพสลงพันทิพย์ หวังว่าจะช่วยให้ทุก ๆ คนระวังและตรวจสอบใบเสร็จทุก ๆ ครั้ง มันเป็นสิทธิ์ของเราไม่ใช่หรือ แล้วเราก็ไม่ได้ทำให้ใครเดือนร้อนเลย แค่คีย์ข้อมูลตรงไปตรงมา ไม่ใช่ทำกันแบบนี้
** จากใบเสร็จจะเห็นว่า ได้สแตมป์ 8 ดวง แต่กลับฉีกส่งมาให้ 10 ดวง **
อยากถามว่าคลับการ์ด ทำไว้เพื่อ .. ถ้าเจอแบบนี้
เราก็บอกรหัสไปพร้อมกับดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น เพราะคิดว่าไม่น่าจะทันแล้ว พอทอนเงินพร้อมส่งใบเสร็จมาให้มันก็โชว์แบบนี้
ซึ่งถ้ามองด้านล่างสุด ข้อความที่เห็นคือ
" หากใช้คลับการ์ดจะได้รับแต้ม 219 "
ความหมายมันตรงตัวแล้วคือ น้องเค้าไม่ได้คีย์รหัสให้ก่อนคิดเงิน หรือคีย์ไม่ทัน
เราก็หันไปถามน้องเค้าว่า ทำไมมันโชว์ข้อความแบบนี้ น้องเค้าก็ทำท่าอึกอัก เราก็พูดต่อว่า พี่บอกน้องก่อนที่จะคิดราคานะ ไม่ใช่ว่าจะพึ่งมาบอก ทำไมน้องไม่สนใจที่จะทำให้ลูกค้าเลย คือถ้าคีย์ไม่ทันก็บอกกันตรง ๆได้นี่หน่า ไม่ใช่ตีมึนส่งใบเสร็จให้แล้วไม่พูดอะไร ถ้าเป็นคนไม่สนใจใส่ใจก็จะมองข้ามไป แต่บังเอิญเรามาเช็กราคาแล้วก็ของที่ใบเสร็จว่าครบหรือเปล่า ถึงได้เห็นว่าไม่ได้ใช้สิทธิ์
พนักงานคนที่อยู่ใกล้ ๆ ก็เดินมา แล้วถามว่าเกิดอะไรขึ้น เราก็บอกว่าน้องเค้าไม่ได้คีย์คลับการ์ดให้ เค้าก็ขอดูใบเสร็จ เราก็ส่งให้ดู พวกก็พูดว่า พี่หนู๋ขอเบอร์คลับการ์ดหน่อย เราก็บอกเบอร์ไป แล้วก็เห็นพวกคีย์ ๆ เข้าไปในเครื่อง แล้วหน้าเครื่องก็บอกเขียนว่า หมายเลขถูกต้อง น้องคนที่สองก็คืนใบเสร็จมาให้เรา บอกว่าเรียบร้อยแล้ว - -"
เราก็ตามว่าเรียบร้อยยังไง ใบเสร็จก็ยังเหมือนเดิม แล้วน้องก็แค่คีย์เช็กเบอร์อย่างเดียว
น้องคนที่สองก็พูดกลับมาว่า .. แล้วพี่จะให้หนู๋ทำยังไง
.....
เรา : อืมมมม .. นั่นสิ น้องจะแก้ไขให้พี่ยังไง
น้องคนที่สอง : ให้หนู๋ยกเลิกใบเสร็จหมดเลยไหม
เรา : แล้วน้องทำได้หรือเปล่า
น้องคนที่สอง : เงียบ ..
เรา : รอคำตอบ
น้องคนที่สอง : งั้นเดี๋ยวคราวหน้าพี่มาแล้วเดี๋ยวหนู๋เบิ้ลคะแนนให้
เรา : แล้วน้องจำพี่ได้หรอ ที่พูดมานี่ทำได้ ?
น้องคนที่สอง : .....
เมื่อเราเห็นว่า ไม่มีพนักงานคนไหนเลยสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ เราก็เลยพูดว่า ไม่ต้องแล้วน้อง พี่สังเกตุพวกน้องมาหลายครั้งแล้ว เวลาคิดเงิน จะไม่ค่อยถามลูกค้าเลยว่ามีคลับการ์ดหรือเปล่า ถ้าคนไหนมีแล้วยื่นบัตรให้ทันน้องก็จะทำให้ แต่ถ้าใครไม่ทัน น้องก็จะสแกนรหัสจากบาร์โค๊ตข้าง ๆ ตัวตลอดซึ่งก็ไม่รู้ว่าเป็นบาร์โค๊ตของอะไร
ถ้าเป็นคนไม่ซีเรียสอะไรก็ปล่อยผ่าน แต่เราไม่ชอบตรงที่เจตนา
... แบบนี้ จะทำคลับการ์ดเพื่ออะไร ถ้าทำกันแบบนี้
แล้วเราก็เดินออกมา แบบว่าโมโหมาก เป็นลูกค้ากันมานานหลายปี ไม่คิดว่าจะได้รับการบริการแบบนี้
... เมื่อเช้าก็ได้ไป COMMENT กับเวปของเทสโก้สำนักงานใหญ่มาแล้ว แต่ก็ไม่มีการตอบสนองใด ๆ ทั้งสิ้น
จึงตัดสินใจมาโพสลงพันทิพย์ หวังว่าจะช่วยให้ทุก ๆ คนระวังและตรวจสอบใบเสร็จทุก ๆ ครั้ง มันเป็นสิทธิ์ของเราไม่ใช่หรือ แล้วเราก็ไม่ได้ทำให้ใครเดือนร้อนเลย แค่คีย์ข้อมูลตรงไปตรงมา ไม่ใช่ทำกันแบบนี้
** จากใบเสร็จจะเห็นว่า ได้สแตมป์ 8 ดวง แต่กลับฉีกส่งมาให้ 10 ดวง **