ส่งเคลม iPhone 6s Plus กับ True แต่ตอนนี้ที่ Shop ไม่รู้ว่าเครื่องลูกค้าอยู่ที่ไหน ติดต่อช่าง True ไม่ได้

กระทู้คำถาม
1. ซื้อ Iphone6s plus ได้ 1 วัน ไมค์ตัวเครื่องไม่ทำงาน ไม่ได้ยินเสียงคนโทรทั้งสองฝั่ง
2. วันถัดไปกลับไปที่ Shop True พนักงานแจ้งว่า จะรับเครื่องเพื่อนำไปส่งต่อให้ Apple ตรวจสอบ
3. ส่งเคลมตั้งแต่พุธที่แล้ว เมื่อวานนี้เพิ่งได้รับ Message จาก True ว่า เครื่องเพิ่งเข้าระบบตรวจสอบของ True
4. กลับไปสอบถามที่ Shop True ให้คำตอบไม่ชัดเจนว่า True จะมีการแกะเครื่องลูกค้าตรวจสอบหรือไม่
ซึ่งต่างจากวันที่ซื้อ และวันที่เคลม ที่ทาง TRUE แจ้งว่า จะแค่รับเครื่องเอาไปส่งต่อ Apple เท่านั้น ตาม Policy ใหม่ของ Apple
พอสอบถามสถานะว่า ตอนนี้เครื่องอยู่ที่ไหนแล้ว Shop อ้างว่าน่าจะส่งไป Apple แล้ว
แต่พอโทรสอบถาม Apple ทางนั้นยืนยันว่า ในกรณีที่มีการส่งเครื่องเคลม ไม่ว่าจะผ่าน โอเปอเรเตอร์หรือส่งกับ Apple โดยตรง
จะมีข้อมูลการเคลมในระบบ ซึ่งตอนนี้ตรวจสอบให้แล้ว ยังไม่มีข้อมูลการเคลมเข้ามาเลย
นั่นหมายความว่า เครื่องยังอยู่ที่ทรู ยังไม่ส่งต่อ แล้วยังโกหกว่าส่ง Apple แล้วอีก
5. เลยบอกทาง Shop ว่าไม่เคลมแล้ว ตอนนี้ต้องการเครื่องคืน จะเอาไปส่งศูนย์ Apple เอง ปรากฏว่า
Shop ให้คำตอบไม่ได้ว่าตอนนี้เครื่องลูกค้าอยู่ที่ไหน
ติดต่อช่าง TRUE ไม่ได้ บอกว่าโทรไปช่างไม่รับ เมลล์ไปช่างไม่ตอบ
เราเองก็บอกว่าให้บอกสถานที่ตั้งศูนย์ซ่อมของ TRUE มาเลย
จะไปเอาเครื่องกลับมาเอง ก็ทำไม่ได้อีก จะต้องรับผ่าน Shop เท่านั้น ซึ่งตอบไม่ได้ว่ารอรับเครื่องคืน ใช้เวลากี่วัน

รู้ว่าถึงจะส่งให้ Apple เอง ก็ต้องรอ 14 วัน แต่มันคงเป็น 14 วันที่สามารถตรวจสอบได้ว่าเครื่องเราอยู่ในขั้นตอนไหน
ไม่ใช่เงียบหายไปในระบบแบบที่ TRUE ทำ รอช่างมีอารมณ์แล้วค่อยมาตอบ ทำอะไรกับเครื่อง เครื่องอยู่ที่ไหน ตอบลูกค้าไม่ได้
มีใครเคยเจอเคสแบบนี้บ้างมั้ยคะ แล้วมีใครเคยติดต่อกับทางศูนย์ซ่อมของทรูโดยตรงเองมั้ย เราอยากได้ข้อมูลติดต่อในส่วนนี้มากค่ะ
เพราะทาง Shop และ ทาง Call Center ไม่ให้ข้อมูลเรา ให้แต่คำตอบที่ว่า ติดต่อช่างทรูไม่ได้ค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่