อยากทราบว่าใครเคยเป็นแบบนี้ไหมคะ ais shopแจ้งจะคืนเงินเข้าธนาคาร3-7วันผ่านไปเลยเดือนแล้วยังไม่เข้าเลยคะ

กระทู้คำถาม
กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกและไม่คิดว่าจะมาเขียนอะไรแบบนี้แต่พอดีอยากทราบคะว่าใครมีปัญหาแบบนี้ไหม

    เนื่องจากมีการนำเครื่องไปแลกที่ช้อปเอไอเอสงามวงศ์วานข้างศูนย์อาหารและเจ้าหน้าที่บอกให้ไปเติมเงินเข้าเบอร์200฿ แต่คิวเคาเตอร์ยาวเจ้าหน้าที่จึงแนะนำให้ไปทำรายการที่ตู้ทำรายการอัตโนมัติ วันที่11พ.ย.ที่ผ่านมา. และด้วยความที่ถึงหน้าตู้ มองแต่จอคะ (เราพึ่งใช้เครื่องนี้ครั้งแรกและให้เจ้าหน้าที่แนะนำทำรายการโดยที่เราไม่ทราบว่าตู้ไม่ทอนเงินคะเราใส่แบงค์1,000เพราะไม่มีเศษ เมื่อทำรายการเสร็จระบบแจ้งว่าไม่คืนเก็บยอดไว้ครั้งต่อไป เราก็พูดกับพนักงานคะว่าทำไมไม่บอก( พนักงานทำหน้าหงุดหงิดใส่และชี้ไปที่ข้อความด้านล่างจอคะ(จริงๆส่วนนี้เราก็ผิดเพราะเรารีบและดูแต่ที่พนักงานเขากดเรามองไม่ทั่วตู้มันมีเขียนอยู่ที่ใต้. หน้าจอคะแต่มองในแง่เข้าไปที่ตู้แล้วเหมือนATM. ก็มองแต่ที่จอน่าจะขึ้นเตือนที่จอเลยทีโฆษณายังเอามาใส่ไว้ได้เลย. นี่แค่แนะนำนะคะในส่วนนี้

  หลังจากตรงนั้นมีเจ้าหน้าที่อีกที่ดูเหมือนจะมีอำนาจตัดสินใจได้ยินอยู่ตรงนั้นเดินมาบอกเราว่าเดี๋ยวทำการโอนเงินคืนเข้าบัญชีธนาคารให้คะ เราพกสมุดธนาคารติดตัวอยู่แล้วเราจึงยื่นให้เขาถ่ายเก็บไว้พร้อมเซ็นและใส่เบอร์โทรไว้คะ แล้วเราก็ไปทำการเซ็นเอกสารจ่ายเงินค่าเครื่องและเช็คเครื่องต่อ. ก่อนกลับถามพนักงานคนนั้นว่า โอนคืนใช้เวลากี่วันคะ พนักงานตอบกลับมาว่า 3-7 วันทำการคะ


   หลังจากวันนั้นเราลืมไปเลยคะ ลืมจริงๆ ผ่านไปประมาณ 3อาทิตย์ โทรศัพท์ที่เอามาใหม่เครื่องมีอาการค้างคะ. เราเลยนึกเรื่องเงินออกเลยเช็คดูว่าเงินเข้าหรึยัง พอเช็คเงินก็ยังไม่เข้าคะ เราไหนๆก็เอาเครื่องไปเช็คเลยถามพนักงานคะว่า เงินที่บอกจะโอนให้ยังไม่เข้าเลยนะคะ พนักงานบอกมีเรื่องทำโอนคืนแล้วนะคะ เราบอกเช็คแล้วไม่มีนะคะ เขาถามเราว่าไปอัพสมุดมาหรึยังคะ.พอดีเราใช้แบงค์ออนไลน์เราจึงเปิดหน้ารายการเดินบัญชีเดือน พ.ย.ให้ดู พนักงานดูเสร็จจึงบอกเรากลับมาว่า  เดี๋ยวลองไปเช็คยอดคงเหลือที่ตู้อัตโนมัติก่อนนะคะว่ายอดยังอยู่หรึเปล่า  พอเช็คแล้วยอดได้โอนออกไปแล้วคะ

  พนักงานคนนั้นบอกเราว่าคงติดปัญหาจากระบบธนาคารเลยโอนช้า ใช้เวลาหน่อยนะคะ เราก็แอบงงนะว่าติดปัญหาตรงระบบธนาคารแต่มองแง่ดีคือ เอไอเอสอาจมรระบบดิววันและยอดกับธนาคารเกี่ยวกับวันและการจ่ายเงินออกไว้ และพนักงานเองก็อธิบายมาประมาณนี้คะ ส่วนวันนั้นเราลืมถามว่าประมาณกี่วันเดินออกมาแล้วจึงกลับไปอีกรอบแต่พนักงานคนที่ให้ข้อมูลมาเดินไปไหนแล้วไม่ทราบมีพนักงานอีกคนจึงบอกเขาเขาบอกเดี๋ยวพี่คนนั้นโทรกลับ แต่เราก็ไม่เคยได้รับการโทรกลับนะคะ

  และล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่13ธันวาคมไปทำธุระที่เดอะมอลคะ ก่อนไปช้อปเราก็เช็คนะเผื่อถ้าไม่เข้าจะได้แวะถามและก็ยังไม่เข้า ไปกดคิวติดต่อรอสอบถามคะยังไม่ถึงคิวแต่ซักพักมีพนักงานวิ่งมา เขาบอกว่าเคสนี้มีเคสเดียวพนักงาน3-4คนกำลังตามเรื่องอยู่ รอบนี้ เราเลยขอเบอร์พนักงานกับชื่อมาด้วยคะ. แต่บอกเลยไม่โทรจิกหรอกคะแค่เผื่อมันนานมากๆ (คือแฟนบอกเรื่องนี้ห้ามทิ้งนะ) จริงๆ เงินมันแค่800฿ แล้วบางทีเราก็ทำงานจนลืมไปด้วยคะ แต่พอดีแฟนเราบอกว่า แค่800แต่ถ้าคนละเล็กละน้อยที่มันหายไปหลายๆคนก็เยอะนะ เขาเลยให้เราลองลงในพันทิปดูว่ามีใครมีเคสแบบนี้ไหมคะ

แล้วอีกอย่างที่สงสัยคือถ้าเงินมันยังไม่คืนมันก็ต้องอยู่ในระบบเราไหมอะ แต่ตอนนี้เช็คในระบบก็ไม่มีถูกโอนออกไปแล้ว ซึ่งน่าจะนานแล้วเพราะตอนไปถามครั้งที่2ก็ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธ.ค.แล้วคะ

ขอบคุณมากคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่