เซ็ง! กับการส่งเคลม iPhone6 AIS!

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะ
คือเราส่ง iPhone6 เข้าศุนย์ AIS เพื่อเคลมปุ่ม volume ที่มีอาการจม ไปเมื่อวันที่ 27/12/15 ที่สาขาเอ็มควอเทีย ซึ่งเมื่อตรวจเช็คเครื่องเรียบร้อยแล้ว น้องพนักงานก็บอกว่าไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ เพราะเครื่องเรามีรอยตรงใกล้ๆช่องเสียบหูฟัง ซึ่งเราก็โอเคค่ะ มันตกมา เลยต้องส่งซ่อมอย่างเดียว
เราจึงได้ตกลงยอมให้น้องเขาเอาเครื่องไปเพื่อส่งซ่อมและก็ทำการกรอกข้อมูลต่างๆตามกระบวนการต่อไป จนได้ใบรับซ่อมสินค้ามาตามรูปด้านล่าง ซึ่งจะเห็นว่าในใบนั้น วันนี่นัดรับเครื่องคือวันที่ 15/12/2015 แล้วเราก็ถามน้องพนักงานว่า ไม่เกินแน่ใช่ไหมคะ!? คำตอบที่ได้รับกลับมาคือ ไม่เกินครับ! โอเคไม่เกินก็ไม่เกิน



ซึ่งล่าสุดวันนี้ เราได้โทรเข้าไปที่ศูนย์คือ 1175 ให้ช่วยตรวจสอบให้ทีว่า เครื่องอยู่ในขั้นตอนไหนแล้ว ถึงสาขาหรือยัง .. ก็ได้รับคำตอบมาว่า เดี๋ยวจะโทรเช็คกับทางสาขาให้ แล้วให้ทางสาขาติดต่อกลับมาหาอีกที เราก็รอ ...
จนเวลา  14.16 ก็มีเบอร์ 02-xxxxxxx โทรเข้ามาซึ่งเราคิดว่าเป็น AIS แน่นอน และมีความหวังว่าประโยคที่กำลังจะได้ยินในสายนั้น คือให้ไปรับเครื่อง แต่สิ่งที่ได้ยินนั้นคือ
พน : สวัสดีค่ะ คุณ... ใช่ไหมคะ
เรา : ใช่ค่ะ
พน : ผมโทรมาจาก AIS บลาๆๆ  ^$$#&@#$+ .. คือ ผมโทรเช็คกับทางศูนย์ซ่อมแล้ว ตอนนี้เครื่องของคุณยังอยู่ที่ทางศูนย์ซ่อมอยู่เลยครับ
เรา : อ้าว! แต่ในใบนัด มันนัดรับวันที่ 15 คือ พรุ่งนี้แล้วนิคะ
พน : ใช่ครับ อาจจะต้องรออีกหน่อยครับ ( คือประโยคนี้ดิฉันจำไม่ได้แล้วค่ะ ว่าเขาบอกว่าอีกกี่วัน )
เรา : ค่ะๆ ยังไงช่วยติดต่อทางศูนย์ให้ส่งมาคืนไวๆด้วยนะค่ะ ( คือทำใจมานิดนึงแหละแล้วว่าอาจจะได้ยินแบบนี้ )
พน : ยังไงเดี๋ยวผมจะติดต่อไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทางฝั่งนู้นให้อีกทีนะครับ
เรา : ค่ะ ได้เรื่องยังไงบอกด้วยนะคะ ขอภายในวันนี้หรือเร็วที่สุด
พน : ครับ .. ตู๊ด ตู๊ด ( วางสาย )
... สักพัก ก็มีเบอร์ 02 เบอร์เดิม โทรเข้ามาอีก
เรา : ค่ะ!
พน : ผมได้โทรสอบถามกับทางศูนย์ให้แล้วนะครับ เขาแจ้งมาว่า ถ้าคุณ ... ต้องการจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ คุณสามารถเปลี่ยนได้ แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายในราคา 11,500 นะครับ
เรา : อ้าว!! ( อารมณ์แบบโมโหมากเลยอ่ะ ) แล้วทำไมเพิ่งจะมา Offer อะไรวันนี้คะ นัดรับในใบมันคือพรุ่งนี้แล้วนะ ทำไมเป็นแบบนี้อะ ไม่โอเคเลยนะ ตอนที่ยอมให้เครื่องน้องไป ถามแล้วนะว่าไม่เกินแน่ใช่ไหม น้องที่ศูนย์ก็บอกไม่เกินแน่ แล้วทำไมเป็นแบบนี้อะ .. ไม่ค่ะ! ไม่เปลี่ยน จะเอาเครื่องเดิม แล้วในใบนัดจะลงวันที่ไว้ทำไมคะ?
พน : ขอโทษนะครับ คือจิงๆในใบนัด น้องพนักงานเขาจะต้องขีดฆ่าวันนัดรับเครื่องทิ้งครับ กรณีนี้น้องเขาคงลืม ผมต้องขอโทษด้วยนะครับ เดี๋ยวถ้าเครื่องมาถึงสาขาแล้ว จะมี sms แจ้งไปที่เบอร์คุณ .. นะครับ

คือตอนนั้น เราโมโหมาก เราก็พูด ว่า ค่ะ!! แล้วก็วางสายไปเลย
คือตอนนี้สิ่งที่ยังคาใจคือ
1.    มือถือของเรา เขาซ่อมหรือยัง? ถ้าซ่อมแล้ว เขาก็ไม่ควรจะมา offer อะไรตอนนี้จริงไหมคะ? ก็ควรจะส่งเครื่องคืนๆ ลูกค้าไปได้แล้ว แต่ถ้าเขายังไม่ได้ซ่อมแล้วทำไมไม่ offer มาตั้งแต่แรก เอาเครื่องเราไปดองไว้ทำไม?
2.    ในใบนัดรับของ จะเป็นได้หรอคะว่าให้พนักงานขีดฆ่าวันนัดรับออก เพราะน้องคนที่รับเรื่องของเรา เขายืนยันว่าไม่เกินวันนี้แน่นอน ถ้าเขาทราบขั้นตอนนี้จริง เขาก็ต้องขีดแล้วซิ .. แล้วถ้าขีดฆ่าวันนัดรับจริงๆ ถามหน่อย คุณจะให้ลูกค้ารอไปอีกนานแค่ไหนคะ? คืออีวันที่ 15/12 เนี่ย เราก็เผื่อใจแล้วนะ ว่าถ้าเวริสเคสจิงๆ มันต้องได้ภายใน 15/12 นี้

เครื่องสำรองตัวเองก็ไม่มีใช้ ต้องไปยืมเครื่องคนอื่นใช้ (อันนี้เราก็ต้องยอมรับคะ มันเป็นความผิดของเรา เรื่องเครื่องสำรองเนี่ย มันไม่ใช่หน้าที่อะไรของเขา แต่เราแค่อยากบ่น 5555 ) นี่ก็อดทนรอจนจะถึงวันที่ระบุไว้ในใบ แล้วไงละ! สุดท้ายก็มาเจอแบบนี้ บอกตรงๆเซ็งค่ะ เลยอยากสอบถามว่ามีใครเคยส่งเคลม แล้วในใบนัดมีขีดฆ่าวันนัดรับทิ้งไหมคะ? แล้วมีใครได้ของตรงกำหนดบ้าง? มาแชร์กันหน่อย .. สุดท้ายนี้อยากบอกว่า ยังไงก็รัก AIS เหมือนเดิมนะคะ แค่เสียความรู้สึกนิดนึง <3

#พวกโลกสวยด่าได้นะคะแต่อย่าแรง
เม่าเหม่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่