ละครรีเมคล็อตล่าสุดที่เพิ่งจบไปปังมาก

ไม่พูดถึงไม่ได้เลย กับละครรีเมคล็อตล่าสุดที่เพิ่งจบไปหมาดๆ 3 เรื่อง 3 รส
สะใภ้จ้าว ทางผ่านกามเทพ และรัตนาวดี
ปกติแล้วละครรีเมคจะได้รับการเปรียบเทียบกับเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้โดยเฉพาะทั้ง 3 เรื่องนี้ เวอร์ชั่นก่อนหน้าทำไว้ดีมากๆๆๆๆๆ
แต่พอออกอากาศมาแล้ว ทั้ง 3 เรื่องนี้ทำได้ดีเกินคาด มาดูกันว่าเป็นเพราะอะไร

อย่างแรกเลยต้องยกนิ้วให้กับบทละคร ที่เขียนใหม่ ปรับให้เข้ากับตัวแสดงและยุคสมัยรุ่นใหม่ จุดเน้นวิธีการเดินเรื่องแม้จะคงโครงเรื่องเดิมไว้แต่ก็ต่างไปจากเดิม  
สะใภ้จ้าวเวอร์ชั่นนี้ ใส่ความกุ๊กกิ๊กและความฮาเข้าไปมากหน่อยเลยทำให้มีความสนุก ไม่น่าเบื่อ และลืมการมานั่งเปรียบเทียบกับเวอร์ชั่นเดิมไปเลย
ทางผ่านกามเทพ ปรับบทพระนาง และเติมสีสันให้กับตัวพี่สาวให้ดูเข้มข้นขึ้น ดำเนินเรื่องกระชับ จนลืมเวอร์ชั่นเก่าไปเหมือนกัน
รัตนาวดี ความละเมียดละไมของบท ที่ทำให้ดูเพลินมากๆ

อย่างที่ 2 คือแคสติ้ง ขอบอกว่าไม่ใช่เพราะพระนางเท่านั้นแต่เป็นแคสติ้งทั้งทีม ที่ถ้าเป็นของเมืองนอกเขาจะมีรางวัล best ensemble/casting crew ซึ่งอยากให้บ้านเรามีบ้าง เพราะละครจะสนุกหรือเรตติ้งดี ไม่ใช่เป็นเพราะพระนางอย่างเดียว แต่เป็น the whole cast
ทั้งสะใภ้จ้าวและทางผ่านกามเทพ ก่อนออกอากาศก็โดนติเรื่องแคสติ้งพอสมควร แต่การแสดงที่ดีเลิศ ผสมกับบทละครที่สนับสนุน เลยทำให้บทวิจารณ์เหล่านั้นตกไป ส่วนรัตนาวดี ความสดใหม่และเหมาะสมของแคส ก็เลยทำให้ได้รับการตอบรับที่ดีมาก

อย่างที่ 3 คือ คอสตูม สะใภ้จ้าวและรัตนาวดีได้เปรียบตรงที่เป็นละครพีเรียด และทีมงานทำการบ้านมาดีมาก ก็เลยทำให้คอสตูมออกมา...พูดได้คำเดียวว่าสุดยอด ประเด็นนี้ของทางผ่านกามเทพ เราให้ fail เป็นจุดที่แย่ที่สุดของทางผ่านฯ โดยเฉพาะชุดนางเอก เหมือนเอาผ้าม่านมาทำเสื้อ

อย่างที่ 4 คือองค์ประกอบเรื่องฉากและสถานที่ อันนี้คงไม่ต้องพูดถึงสำหรับเรื่องรัตนาวดี ถ่ายทำในยุโรป วิวออกมาสวยงามแน่นอน ของสะใภ้จ้าวกับทางผ่านฯก็ได้ใช้สถานที่ที่เหมาะสมตามท้องเรื่อง ไม่ประดักประเดื่อน

อย่างที่ 5 เพลงประกอบละคร ซึ่งมีอิทธิพลกับการดูละครโดยไม่รู้ตัว เด่นมากๆคือจากเรื่องรัตนาวดีที่เพลงประกอบช่างให้อารมณ์โรแมนติกมากๆ

สุดท้ายคือผู้กำกับที่ดึงแคเรคเตอร์ตัวละครออกมาได้สมเหตุสมผลและเค้นการแสดงของนักแสดงให้ออกมาได้ ทำให้คนดูอย่างเราดูละครสนุกมากๆจนพลาดไม่ได้สักตอน

สิ่งที่อยากจะบอกคือละครจะสนุก ไม่ใช่อยู่ที่พระนาง หรือคู่จิ้นอะไรทั้งนั้น แต่อยู่ที่องค์ประกอบโดยรวมของละครที่ผสมผสานกันแล้วทำมาเป็นละครที่ชวนให้ติดตาม ก่อนหน้านี้ละครที่ประสบความสำเร็จเป็นตัวอย่างเห็นได้ชัดก็คือ สุดแค้นแสนรัก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่