หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รถมอเตอร์ไซค์สองจังหวะ คว้านเปลี่ยนลูกสูบใหม่ รันอินแล้ว สูบยังติด
กระทู้คำถาม
มอเตอร์ไซค์
รถมอเตอร์ไซค์สองจังหวะของผม YAMAHA BELLE R 1990 คว้านเปลี่ยนลูกสูบใหม่ รันอินแล้ว ขับช้าๆ มีเร่งบ้างนิดหน่อย เป็นเวลา 2,000 กม. จากนั้นผมก็เริ่มลองรถ บิดได้ 120 km/h (แต่งมาบ้างเล็กน้อยขัดช่องพอร์ท 2มม. นอกนั้นเดิมๆ) ลูกสูบติด เครื่องดับ ต้องรอให้เครื่องเย็นสักพัก แล้วขับต่อได้ จากนั้นก็รันอินต่อเรื่อยๆ จนได้ 3,000 กม. ลองอัดใหม่ บิดได้ 130 km/h ก็ยังติดเหมือนเดิม จากนั้นก็ขับได้ปกติ แต่ถ้าอัดความเร็วสูงสุด ก็จะมีอาการแบบนี้ซ้ำซากอีก ผมคว้านเปลี่ยนลูกสูบรอบที่ 2ที่3 แล้ว ก็แก้ปัญหานี้ไม่ได้ มันอยู่ที่ปัจจัยอะไรกันแน่ครับ ผมจะทำอย่างไรดี
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
มอไซค์ 2 จังหวะ คว้านลูกมาฟิตต้องรันอินกันกี่เดือนถึงจะปรับออโต้ลูปลงได้ครับ
ตามหัวข้อเลยครับตอนนี้ผมขับมาได้ 1 เดือนแล้ว แต่ควันหนามาก เพราะช่างเขาปรับออโต้ลูปให้ใหม่ สงสารคนข้างหลังเลยครับ อยากทราบว่าจะต้องขี่แบบควันเยอะๆไปกี่เดือนครับถึงจะลดออโต้ลูปลงได้ ขับไปกลับทุกวันรวมแ
สมาชิกหมายเลข 1306212
ลูกสูบมีรอยเบรกแต่ปอกสูบไม่เป็นรอยสามรถเปลี่ยนลูกสูบอย่างเดียวไม่คว้านได้ไหมครับ?
รถผมwave125sไฟเลี้ยวบังลมผมทำเป็น59ชัก5 4วาวผมได้ลื้อเช็คระยะหลังจากรันอินลูกสูบมีรอยเบรกแต่ที่ปอกสูบยังใสไม่มีรอยเลยครับอยากทราบว่าเปลี่ยนแค่ลูกสูบไม่ต้องคว้านปอกสูบสามรถทำได้ไหมครับ?
สมาชิกหมายเลข 4674459
ทำไมรถ 2 จังหวะผมลูกชอบติดจังเลยครับ จะแก้ยังไงดี
คือผมไปคว้านลูกมาใหม่น่ะครับ อาทิดที่แล้วติดไปสองครั้ง พอมาครั้งนี้ก็ติดอีก อยากทราบว่าเป็นที่อะไรหรอครับ ออโต้ลูปก็ปรับจ่ายจนหนาควันเยอะแล้วยังติดอีกครับ คว้านมาได้ 3 4 เดือนแล้วครับ จะต้องแก้ยังไงคร
สมาชิกหมายเลข 1306212
ลูกสูบติดมา 3 ครั้งแล้ว แต่ยังขับได้ปกติ จำเป็นต้องไปหาช่างคว้านไหมครับ
ตามหัวข้อเลยครับ มันติดช่วงรันอินอ่ะครับ แต่เดินเบายังได้ขี่ได้อยู่เลยอยากทราบว่าต้องเอาไปหาช่างไหมครับ ถ้าติดแล้วไม่ขัดไม่คว้านใช้ต่อจะเป็นไรไหมครับ (2 จังหวะ)
สมาชิกหมายเลข 1461953
ลูกสูบติด มันติดยังไงครับ ติดตรงใหน ติดกับอะไร
คืออยากรู้ว่าลูกสูบติดยังไง ติดที่ก้านหรือที่เสื้อสูบหรือติดตรงอื่น
สมาชิกหมายเลข 4471685
พึ่งคว้านลูกเสื้อมากับเปลี่ยนลูกสูบ
พอดีก่อนจะไปคว้านกับเปลี่ยนลูกสูบผมขี่บิด 100 แบบไม่พักแล้วนํ้ามันเครื่องมันแห้งด้วยทีนี้ขี่ๆอยู่ดีๆมันก็ดับแบบสตาดไม่ติดพอผมเข็นไปที่ร้านแล้วช่างช่างบอกว่าลูกสูบติดกับละลายซ่อมประมาณ 2 วันทีนี้ช่างบอ
สมาชิกหมายเลข 7644620
ไรเดอร์หอมเกินเบอร์ !!! เป็นเรื่องปกติไหม ? กลิ่นนี้มัน "La Vie Est Belle" ....ชัดเจนมาก
เมื่อเช้า...เรียก "GRAP " ซึ่งก็เป็นปกติประจำ เวลาวิ่งเสร็จ ต้องไปหาอะไรกินที่ตลาด... ไรเดอร์มา ...พอจอดรถมอเตอร์ไซค์เท่านั้นละ ............... "UM" ... หอมฟุ้งเลยที่นี้ .... มาก
หมู-ผู้สงสัย
บิดหมดปลอกแล้วเครื่องร้อนปกติมั้ยครับรถ2จังหวะ
บิดหมดปลอกเเล้วเครื่องร้อนปกติมั้ยครับ รถ2จังหวะ ร้อนแล้วหายช้ามาก
สมาชิกหมายเลข 7210315
กันร้อนท่อมอไซสั่น
กันร้อนท่อมอไซมันสั่นเสียงดังมากคับบิดไม่ได้เลยคับผมต้องขับแค่60ตลอดทางมีวิธีแก้มั้ยคับเป็นของตัว125i2025มีน็อตยึดแค่ตัวเดียว
สมาชิกหมายเลข 7099618
รถวูบกลางอากาศ พึ่งซ่อมมาใหม่ๆ!?
รถพึ่งทำเครื่องมาใหม่ฟิตลูกเดิมเบิกจากศูนย์ แล้วทำการรันอินขี่ไม่เกิน 90 ประมาณ 2 อาทิตย์ 500โล แล้วไปถ่ายน้ำมัน ขี่เบาๆขี่ได้ปกติ พอลองบิดลากเกียร์6ถึง120 มีอาการวูบดับกลางอากาศแล้วก็ติดใหม่ เป็นยังง
สมาชิกหมายเลข 6982784
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รถมอเตอร์ไซค์สองจังหวะ คว้านเปลี่ยนลูกสูบใหม่ รันอินแล้ว สูบยังติด
รถมอเตอร์ไซค์สองจังหวะของผม YAMAHA BELLE R 1990 คว้านเปลี่ยนลูกสูบใหม่ รันอินแล้ว ขับช้าๆ มีเร่งบ้างนิดหน่อย เป็นเวลา 2,000 กม. จากนั้นผมก็เริ่มลองรถ บิดได้ 120 km/h (แต่งมาบ้างเล็กน้อยขัดช่องพอร์ท 2มม. นอกนั้นเดิมๆ) ลูกสูบติด เครื่องดับ ต้องรอให้เครื่องเย็นสักพัก แล้วขับต่อได้ จากนั้นก็รันอินต่อเรื่อยๆ จนได้ 3,000 กม. ลองอัดใหม่ บิดได้ 130 km/h ก็ยังติดเหมือนเดิม จากนั้นก็ขับได้ปกติ แต่ถ้าอัดความเร็วสูงสุด ก็จะมีอาการแบบนี้ซ้ำซากอีก ผมคว้านเปลี่ยนลูกสูบรอบที่ 2ที่3 แล้ว ก็แก้ปัญหานี้ไม่ได้ มันอยู่ที่ปัจจัยอะไรกันแน่ครับ ผมจะทำอย่างไรดี