Oricon รายงานยอดขายซิงเกิล "唇にBe My Baby" ซึ่งเป็นซิงเกิลที่ 42 ของวง AKB48 ทำยอดขายในวันอังคารที่ผ่านมารวม 810,000 แผ่น เมื่อรวมยอดขายซิงเกิลทั้งหมดที่ผ่านมา ทำให้วง AKB48 มียอดขายรวม 36,158,000 ชุด สูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา ชิงสถิติจากวง B'z ที่ออกซิงเกิลมาแล้ว 49 ครั้ง รวมยอดขาย 35,809,000 ชุด
วงการเพลงของญี่ปุ่นยังคงมีการซื้อขายซีดีในปริมาณค่อนข้างสูง แม้ยอดจะตกลงเรื่อยๆ ในช่วงสิบปีที่ผ่านมา เมื่อปี 2014 ยอดขายเหลือเพียง 1.8 แสนล้านเยน จากที่เคยสูงถึง 3.7 แสนล้านเยนในปี 2004 และซิงเกิลดังๆ ในสมัยก่อนก็เคยทำยอดขายทะลุล้านกันได้เสมอๆ
AKB48 เป็นวงแรกๆ ที่อาศัยการแถมบัตรร่วมกิจกรรมเข้าไปในซีดี เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ยอดขายซีดีของวง (และอาจจะโดยรวมของอุตสาหกรรมซีดีญี่ปุ่น) ยังคงมียอดขายที่สูง ร้านขายซีดียังคงหาได้ทั่วไป
ที่มา - Japan Times
https://www.meconomics.net/content/1089?utm_source=dlvr.it&utm_medium=facebook
อ่านดูแล้วทำให้เห็นว่าญี่ปุ่นก็เป็นประเทศเป้าหมายของค่ายเพลงที่จะขยายธุรกิจเพราะคนที่นี่นิยมซื้อของจริงจำนวนสูงมาก (ตอนนี้มากที่สุดในโลก) การตลาดที่หยิบยกมา เช่น ซื้อซีดีแถมบัตรกิจกรรม ก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ดี ของที่อเมริกาก็มีวิธีกระตุ้นยอดขายโดยการขายพ่วงกับตั๋วคอนเสิร์ตไปเลย เพราะตั๋วคอนเสิร์ตมันแพงอยู่แล้ว (สองพันบาทขึ้นไปแถมซีดี) แต่ยังไม่เคยเห็นที่ไทยทำแบบนี้เพื่อดึงผู้ซื้อบ้างเลย มีแต่งานแจกลายเซ็นต์ ซึ่งเป็นวิธีการโปรโมทแบบเก่าแก่ ซึ่งดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยกระตุ้นยอดขายในปัจจุบันแล้ว
วง AKB48 ทำยอดขายซิงเกิลรวม 36 ล้านชุด สูงที่สุดในญี่ปุ่น
วงการเพลงของญี่ปุ่นยังคงมีการซื้อขายซีดีในปริมาณค่อนข้างสูง แม้ยอดจะตกลงเรื่อยๆ ในช่วงสิบปีที่ผ่านมา เมื่อปี 2014 ยอดขายเหลือเพียง 1.8 แสนล้านเยน จากที่เคยสูงถึง 3.7 แสนล้านเยนในปี 2004 และซิงเกิลดังๆ ในสมัยก่อนก็เคยทำยอดขายทะลุล้านกันได้เสมอๆ
AKB48 เป็นวงแรกๆ ที่อาศัยการแถมบัตรร่วมกิจกรรมเข้าไปในซีดี เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ยอดขายซีดีของวง (และอาจจะโดยรวมของอุตสาหกรรมซีดีญี่ปุ่น) ยังคงมียอดขายที่สูง ร้านขายซีดียังคงหาได้ทั่วไป
ที่มา - Japan Times
https://www.meconomics.net/content/1089?utm_source=dlvr.it&utm_medium=facebook
อ่านดูแล้วทำให้เห็นว่าญี่ปุ่นก็เป็นประเทศเป้าหมายของค่ายเพลงที่จะขยายธุรกิจเพราะคนที่นี่นิยมซื้อของจริงจำนวนสูงมาก (ตอนนี้มากที่สุดในโลก) การตลาดที่หยิบยกมา เช่น ซื้อซีดีแถมบัตรกิจกรรม ก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ดี ของที่อเมริกาก็มีวิธีกระตุ้นยอดขายโดยการขายพ่วงกับตั๋วคอนเสิร์ตไปเลย เพราะตั๋วคอนเสิร์ตมันแพงอยู่แล้ว (สองพันบาทขึ้นไปแถมซีดี) แต่ยังไม่เคยเห็นที่ไทยทำแบบนี้เพื่อดึงผู้ซื้อบ้างเลย มีแต่งานแจกลายเซ็นต์ ซึ่งเป็นวิธีการโปรโมทแบบเก่าแก่ ซึ่งดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยกระตุ้นยอดขายในปัจจุบันแล้ว