คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
คนที่ได้เงินจากประกันที่ทำให้ครอบครัวอยู่ต่อได้ก้อมี เรื่องจรรยาบรรณของตัวแทนเป็นเรื่องบุคคล ทุกสาขาวิชาชีพมีทั้งคนดีและคนไม่ดี เห็นด้วยค่ะว่าถ้าพบว่าตัวแทนผิดจริงต้องเอาให้หนัก ส่วนเรื่องปกปิดอันนี้ก็มีทั้งสองมุมค่ะตัวแทนปกปิดเพราะอยากได้ยอด ลูกค้าปกปิดโกหกเพราะอยากได้ความคุ้มครอง ถ้าเคลียเคลียยังงัยก็จ่ายค่ะสามีทำประกัน 3 เดือนบัลลูนหัวใจก็ยังจ่ายผ่านมา 5 ปีบัลลูนอีกรอบบริษัทก็ยังดูแลอยู่ เพราะตอนซื้อเคลียจริงจริงค่ะไม่เคยเป็นมาก่อน เราเป็นผู้บริโภคก็ต้องรักษาสิทธิ์ของตัวเอง ผลประโยชน์ของเราเองก็ต้องดูให้แน่นอนก่อนซื้อ
ส่วนเรื่องบริษัทโกง ถ้าพบว่าเราเคลียไม่เคยปกปิดก็ฟ้องค่ะ สุดท้ายบริษัทก้อต้องจ่าย อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะคะ แชร์ความเห็นกันค่ะ
ส่วนเรื่องบริษัทโกง ถ้าพบว่าเราเคลียไม่เคยปกปิดก็ฟ้องค่ะ สุดท้ายบริษัทก้อต้องจ่าย อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะคะ แชร์ความเห็นกันค่ะ
แสดงความคิดเห็น
คุณคิดว่าบริษัทประกันบ้านเราเอาเปรียบเรามากแค่ไหน
อย่างที่เห็นแชร์ๆกันอยู่โครมครามเมื่อไม่นานมานี้
เห็นว่ามีการดำเนินคดีกับคนแชร์ซึ่งเป็นผู้บริโภคอีกด้วย
สิ่งหนึ่งที่ผมไม่ชอบเอามากๆเลยคือ
บริษัทประกันได้รับทำประกัน ออกกรมธรรม์เรียบร้อย
แต่พอผู้เอาประกันเสียชีวิต กลับมาอ้างนู่นอ้างนี่ สุขภาพไม่ดี ไม่ได้แจ้งปัญหาสุขภาพ ?
หลายคนที่ผมรู้จักพอแจ้งไปกับตัวแทนว่ามีโรคนั่นโรคนี่
ตัวแทนกลับไม่แจ้งบริษัทเพราะอยากได้ยอด ให้ลูกค้าเซ็นต์อย่างเดียว
พอลูกค้าเสียชีวิตบริษัทกลับไปสืบดูย้อนหลังแล้วไม่รับเคลม
บางท่านบอกคิดว่าทำไมไม่อ่านกรมธรรม์ล่ะ
มีซักกี่คนที่อ่านครับ โดยเฉพาะชาวบ้านธรรมดา
แบบนี้หมายความว่าอย่างไร
บางเคสจ่ายเงินตัวแทนไปแต่ตัวแทนไม่นำเงินเข้าบริษัท
พอลูกค้าเสียชีวิต บริษัทกลับไม่รับเคลม
ผมคิดว่าเคสแบบนี้จะมาอ้างว่าไม่ใช่ความรับผิดชอบของบริษัทไม่ได้นะครับ
เพรา่ะตัวแทน ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าตัวแทนบริษัท
บริษัทก็ควจะรับผิดชอบแล้วค่อยไปบี้ตัวแทนเอง
ไม่ก็ออกกฎหมายไปเลยว่าให้ตัวแทนร่วมรับผิดชอบด้วยเลย
ผมถามคำเดียวว่าในกรณีแบบนี้
ถ้าลูกค้าไม่เสียชีวิต บริษัทก็ได้เงินลูกค้าไปสบายๆ
ถ้าเสียชีวิตก็คืน แบบนี้ได้หรือ
หลักการเหมือนโดนจับได้ว่าขโมยก็คืน ถ้าจับไม่ได้ก็สบาย แบบนี้หรือ
คปภ ไม่รู้จะทำอะไรเลยหรือ หรือจะปล่อยให้บริษัทประกันบ้านเอาเอาเปรียบกอบโกยผลประโยชน์ต่อไปแบบนี้หรือ?