สวัสดีค่ะทุกท่าน
จริงๆ เรื่องการทำงานในหน่วยงานของรัฐเป็นที่ทราบดีกันอยู่แล้วว่า มีระเบียบปฏิบัติ ขั้นตอนต่างๆ และในเรื่องของเวลา
เราเองก็เป็นอีกหนึ่งในหลายล้านคนที่เข้าใจและปฎิบัติตามได้อย่างถูกต้อง
เข้าเรื่องค่ะ ตามหัวข้อกระทู้เลย คือเรื่องการรับโทรศัพท์ของสถานไทยประจำกรุงปารีส ซึ่งเป็นปัญหาที่ชาวไทยในกรุงปารีสและทั่วประเทศฝรั่งเศสรับทราบมาโดยตลอดระยะเวลาอันยาวนานมากว่า
1.โทรติด ไม่มีคนรับ
2.พอมีคนรับปล่อยสายไว้จนสายตัดไปเอง
แต่ละคนโทรหลายๆ วันติดต่อกันก็ยังไม่ได้คุย
การแก้ปัญหาที่รับฟังมาคือให้เขียนจดหมายเข้าไป แล้วเราจะมั่นใจได้ยังไงว่าจดหมายเราไปถึง ถูกเปิดอ่าน และปีนี้ก็ปี 2015 เทคโนโลยีด้านการสื่อสารไปถึงไหนๆ แล้ว
3. เป็นข้อที่ทำให้เหลืออดและมาตั้งกระทู้ในวันนี้คือ มีคนรับ เราก็ สวัสดีค่ะ น้ำเสียงไม่เหวี่ยง ตามมารยาทสากลในการคุยโทรศัพท์
และบอกปลายสายไปว่า ขอสายฝ่ายที่ทำเรื่องวีซ่าโอค่ะ
เจ้าหน้าที่ที่รับสายของสถานทูตพูดว่า อื้อฮึ แล้วก็ปล่อยสายทิ้งไว้จนตัดไปเอง
เรามีหลักฐานการโทรทุกครั้ง ระยะเวลารอ และรอจนสายตัดไปเองทุกครั้ง
เราได้เตรียมเอกสารทุกอย่างตามที่แจ้งทางเว็บไซต์ แต่เรามีปัญหาที่อยากสอบถามซึ่งคนตอบใช้เวลาไม่น่าจะถึงหนึ่งนาที
แต่การโทรไปไม่มีคนรับ หลายๆ วันติดต่อกัน เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้และควรเร่งแก้ไขโดยด่วน ไม่ใช่อ้างว่าสถานทูตไทยที่ไหนๆ ในโลกก็ไม่มีคนรับ
ไม่ทราบว่าจะต้องร้องเรียนไปถึงหน่วยงานไหนเพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบและแก้ไขได้บ้าง
มาขอความคิดเห็นค่ะ
ขอบคุณค่ะ
การตอบ รับ โทรศัพท์ของสถานทูตไทยประจำกรุงปารีส
จริงๆ เรื่องการทำงานในหน่วยงานของรัฐเป็นที่ทราบดีกันอยู่แล้วว่า มีระเบียบปฏิบัติ ขั้นตอนต่างๆ และในเรื่องของเวลา
เราเองก็เป็นอีกหนึ่งในหลายล้านคนที่เข้าใจและปฎิบัติตามได้อย่างถูกต้อง
เข้าเรื่องค่ะ ตามหัวข้อกระทู้เลย คือเรื่องการรับโทรศัพท์ของสถานไทยประจำกรุงปารีส ซึ่งเป็นปัญหาที่ชาวไทยในกรุงปารีสและทั่วประเทศฝรั่งเศสรับทราบมาโดยตลอดระยะเวลาอันยาวนานมากว่า
1.โทรติด ไม่มีคนรับ
2.พอมีคนรับปล่อยสายไว้จนสายตัดไปเอง
แต่ละคนโทรหลายๆ วันติดต่อกันก็ยังไม่ได้คุย
การแก้ปัญหาที่รับฟังมาคือให้เขียนจดหมายเข้าไป แล้วเราจะมั่นใจได้ยังไงว่าจดหมายเราไปถึง ถูกเปิดอ่าน และปีนี้ก็ปี 2015 เทคโนโลยีด้านการสื่อสารไปถึงไหนๆ แล้ว
3. เป็นข้อที่ทำให้เหลืออดและมาตั้งกระทู้ในวันนี้คือ มีคนรับ เราก็ สวัสดีค่ะ น้ำเสียงไม่เหวี่ยง ตามมารยาทสากลในการคุยโทรศัพท์
และบอกปลายสายไปว่า ขอสายฝ่ายที่ทำเรื่องวีซ่าโอค่ะ
เจ้าหน้าที่ที่รับสายของสถานทูตพูดว่า อื้อฮึ แล้วก็ปล่อยสายทิ้งไว้จนตัดไปเอง
เรามีหลักฐานการโทรทุกครั้ง ระยะเวลารอ และรอจนสายตัดไปเองทุกครั้ง
เราได้เตรียมเอกสารทุกอย่างตามที่แจ้งทางเว็บไซต์ แต่เรามีปัญหาที่อยากสอบถามซึ่งคนตอบใช้เวลาไม่น่าจะถึงหนึ่งนาที
แต่การโทรไปไม่มีคนรับ หลายๆ วันติดต่อกัน เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้และควรเร่งแก้ไขโดยด่วน ไม่ใช่อ้างว่าสถานทูตไทยที่ไหนๆ ในโลกก็ไม่มีคนรับ
ไม่ทราบว่าจะต้องร้องเรียนไปถึงหน่วยงานไหนเพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบและแก้ไขได้บ้าง
มาขอความคิดเห็นค่ะ
ขอบคุณค่ะ