[CR] The Good Dinosaur #การ์ตูนดิสนีย์ก็คิอการ์ตูนดิสนีย์



The Good Dinosaur
7/10

'ผจญภัยไดโนเสาร์เพื่อนรัก' เป็นแอนิเมชั่นส่งท้ายปีจากค่ายพิกซาร์และดีสนีย์ ที่บอกเล่าถึงการผจญภัยของเพื่อนต่างสายพันธุ์ จากตัวอย่างจัดว่าน่าดูมากๆ ด้วยความที่ได้กลิ่นอายของหนังไดโนเสาร์ในปี 80 อย่าง The Land Before Time มาพอสมควร บวกกับคาแร็กเตอร์หลักก็เป็นพันธุ์คอยาวเหมือนกัน จึงแอบหมายใจว่ามันต้องโดนและประทับใจได้อย่างแน่นอน ที่สำคัญคืองานลุยต้องมา งานซึ้งต้องมี

ถือว่าเดาไม่ผิดเลย เพราะนี่คือการตอกย้ำภาพลักษณ์ของการ์ตูนดีสนีย์ให้วนเวียนอยู่กับการเล่าเรื่องสไตล์เดิม ไม่มีความแปลกใหม่ใดๆ ทั้งสิ้น เดาเรื่องง่าย เด็กดูแล้วขำได้ ผู้ใหญ่ดูแล้วยิ้มตาม โดยหนังเปิดเรื่องด้วยการบอกให้รู้ว่า ถ้าอุกกาบาตไม่พุ่งชนโลก และเหล่าไดโนเสาร์ไม่ได้สูญพันธุ์ มันจะเกิดอะไรขึ้น? จากนั้นหนังก็พาเราไปทำความรู้จักกับครอบครัวของตัวพระเอก อาร์โล ไดโนเสาร์คอยาวตัวน้อยที่มีครอบครัวแสนอบอุ่น แต่แล้วก็มีเหตุให้ไดโนเสาร์นิสัยขี้กลัวไปซะทุกสิ่งอย่างเขาตกน้ำไปเจ้ามนุษย์ตัวน้อยที่เขาไม่ชอบหน้า

ทั้งสองถูกกระแสน้ำพัดไปไกลจากบ้าน นั่นจึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทั้งสองต้องมาร่วมเดินทางไปด้วยกันเพื่อหาทางกลับบ้านนั่นเอง หนังเล่าเรื่องช่วงต้นได้ค่อยข้างน่าเบื่อมาก ไม่น่าติดตาม ก่อนจะเริ่มสนุกในตอนกลางเรื่องเป็นต้นไป นอกจากนี้ยังแทรกมุกตลกที่ขำบ้าง ไม่ขำบ้าง แต่เด็กดูคงชอบ ที่โดดเด่นเหนือพล็อตเรื่อง เห็นจะเป็นคาแร็กเตอร์หลักๆ อย่างอาร์โลและสปอตนี่แหละ เป็นมิตรภาพแบบการ์ตูนดีสนีย์ที่ทำออกมาได้น่ารักและน่าประทับใจตามฟอร์ม

โดยเฉพาะเจ้าสปอต มนุษย์เด็ก ถือเป็นคาแร็กเตอร์ที่น่ารักหนักมากจริงๆ น่าเอ็นดูสุดๆ รับรองว่าใครดูแล้วเป็นต้องชอบและหลงรักเลยแหละ และอีกอย่างที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือภาพในเรื่องนี้สวยมากจริงๆ แม้จะเห็นไดโนเสาร์อยู่ไม่กี่พันธุ์ก็ตาม เอาล่ะ สรุปโดยภาพรวม นี่คือหนังดีสนีย์ที่พล็อตไม่ใหม่ เดาเรื่องง่าย นำเสนอประเด็นซึ้งๆ เกี่ยวกับครอบครัวและมิตรภาพระหว่างเพื่อนในแบบที่คุ้นชิน ช่วงต้นเล่าเรื่องน่าเบื่อ แต่ก็ไม่แย่นะ สนุกในระดับกลางๆ และยังคงให้แง่คิดดีๆ เหมือนเดิมนะเออ งานนี้บอกเลยทั้งเด็กและผู้ใหญ่ (บางคน) น่าจะร้องไห้ตามได้ในซีนดราม่า

เพิ่มเติมอีกนิดตรงการ์ตูนสั้นที่ฉายปะหน้าอย่าง Sanjay's Super Team ก็ถือว่าแหวกแนวดีสนีย์อยู่พอสมควร แต่ก็ยังไม่ทิ้งสไตล์ซึ้งๆ ตามเดิมอีกแล้ว ซึ่งคราวนี้ได้นำเรื่องจริงของหนึ่งในทีมงานดีสนีย์คนหนึ่งที่นับถือฮินดูมานำเสนอ โดยหนังจะเล่าถึงวัยเด็กของเขาที่ติดการ์ตูนฮีโร่หนักมาก ขณะที่ผู้เป็นพ่อก็อยากให้เขาหันมาสนใจบูชาเทพบ้าง หนังเลือกที่จะนำเสนอประเด็นที่ว่า แล้วจุดตรงกลางที่เชื่อมโยงให้สองตัวละครเข้าใจกันมันเกิดขึ้นได้ยังไง ซึ่งก็ทำออกมาได้ค่อนข้างดี เล่าเรื่องสนุก ชวนตื่นตะลึง แม้จะจบลงแบบง่ายๆ แต่ก็กินใจอยู่นะ

ฝากเพจรีวิวหนังและแนะนำตัวอย่างหนังใหม่ๆ ด้วยจ้า ขอบคุณมากจ้า >>> https://www.facebook.com/kimkanamagazine/
ชื่อสินค้า:   The Good Dinosaur ผจญภัยไดโนเสาร์เพื่อนรัก
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่