อยากให้เพิ่มรอบ "คุณทองแดงฯ" จัง เดี๋ยวลืม

วินาทีนี้คงไม่มีคอหนังคนไหนที่ไม่ได้ยินว่า ในช่วงเดือนนี้มีภาพยนตร์แอนิเมชันฝีมือคนไทยเรื่อง "คุณทองแดง ดิ อินสไปเรชันส์" เข้าฉายตามโรงภาพยนตร์ต่างๆ ทั่วประเทศแล้ว โดยเป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากแรงบันดาลใจของคุณทองแดง สุนัขทรงเลี้ยงในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ผ่านเรื่องราวของตัวละครที่เป็นสุนัข 3 ตัว คือ จร, ทองหล่อ และ คอปเปอร์ เทคนิคตระการตา พรั่งพร้อมด้วยคนทำงานมืออาชีพ นักพากย์-นักแสดงกิตติมศักดิ์มากหน้าหลายตา ซึ่งเมื่อหนังเรื่องนี้ฉายไปก็ได้เสียงตอบรับทั้งชื่นชมและติติงเป็นธรรมดา เพราะไม่มีอะไรที่เพอร์เฟ็คท์ไปเสียหมด ในการทุ่มเทกว่า 2 ปีที่ได้มาเป็นหนังดีมีคุณภาพเช่นคุณทองแดงฯ ต้องผ่านสิ่งต่างๆ เยอะแยะมากมาย

ผมเป็นคนหนึ่งที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ที่โรงหนังใจกลางกรุงที่เพิ่งเปิดใหม่แห่งหนึ่ง ซึ่งคงไม่ต้องเปิดเผยรายได้การฉายให้เรื่องมาก เพียงแค่สำรวจว่าวันที่ผมไปดูนั้น มีจำนวนคนดูไม่มากนัก และรอบฉายน้อยไปหน่อยก็พอ(คงเป็นเพราะค่าตั๋วแพงแหงเลย) เพราะนั่นเป็นเพียงช่วงเริ่มต้นของการฉายอยู่ดี แต่ก็ไม่แน่ว่าอาจจะมีคนเข้าไปดูเยอะขึ้น หากมีกระแสเสียงเรียกร้องให้ทางโรงภาพยนตร์เพิ่มรอบฉายในแต่ละวัน ก็น่าจะลดความเห็นแก่ตัวลงของทางโรงหนังยิ่งดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าโปรแกรมฉายยังเดินต่อถึงเทศกาลปีใหม่ และอาจไปจนถึงวันเด็กแห่งชาติ นับว่าเป็นนิมิตหมายอันดีที่ทุกคนทุกครอบครัวจะได้ดูหนังเรื่องนี้ด้วยกันอย่างมีความสุข อีกทั้งการจับจองของที่ระลึกจากสปอนเซอร์ต่างๆ ก็อาจช่วยให้ผู้บริโภคจำต้องชมหนังเรื่องนี้ด้วย เชื่อว่ายังมีคนอีกมากมายจากทั่วสารทิศที่อยากดูหนังเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

เมื่อถึงวันนั้น คำว่า "แอนิเมชันไทย...ใกล้ตาย" คงไม่เป็นเช่นนั้นแน่ ใครเห็นด้วยกับการเพิ่มรอบบ้างก็เสนอตัวมา เท่านี้ สวัสดี.



คุณทองแดง ดิ อินสไปเรชันส์
ผู้กำกับ: ทิวา เมยไธสง (ทองแดง), ศักดิ์ศิริ คชพัชรินทร์ (หมาวัด), ชวลิต แก้วมณี (ทองหล่อ), พัลลภ สินธุ์เจริญ (คอปเปอร์เพื่อนรัก)
นักแสดง: ชูศักดิ์ เอี่ยมสุข, โสพิชา อังคะไวมงคล (แสดงใน ทองแดง)
นักพากย์: ชนาธิป สงกระสินธุ์, จิรายุ ตั้งศรีสุข, ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา, พัชรศรี เบญจมาศ, เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา, เพ็ญพิสุทธิ์ เลิศรัตนชัย (พากย์เสียงใน หมาวัด), จุไลภรณ์ อินทรลาวัณย์, วิภาดา จตุยศพร (พากย์เสียงใน ทองหล่อ), สันติสุข พรหมศิริ, เกียรติศักดิ์ อุดมนาค, ชนัญญา เลิศวัฒนามงคล, ณฐมน ภูวะปัจฉิม (พากย์เสียงใน คอปเปอร์เพื่อนรัก)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่