AIS ทำงานพลาดรึเปล่า ทำไมผมรู้สึกลำบากใจ

Iphone 6 มีอาการ touch screen ค้าง เป็นๆหายๆ เวลาค้างจะต้องกดปิดหน้าจอ(sleep)แล้วกด wake ขึ้นมาใหม่ก็หาย อาการน่ารำคาญเวลาใช้งาน เป็นบ่อยขึ้นๆมาสักพัก

เมื่อวันที่ 19Sep นำ iphone6 ยังอยู่ในประกัน ส่งซ่อมเข้าศูนย์Ais Emquartier เนื่องจาก touch screen ใช้งานไม่ได้ พนง.ทดสอบ ล้างเครื่อง หลายครั้ง ก็แก้ปัญหาไม่ได้ จึงได้ส่งซ่อมไป ระหว่างนี้ซื้อ Lava มาใช้แทน

วันที่ 29Sepไปรับเครื่อง ช่างทำการ restore และลง ios ให้ใหม่เท่านั้น บอกว่าใช้การได้ดี อาการ ณ วันนั้นปกติดี แต่ก็ไม่มั่นใจ จึงสอบถามพนง.ว่าถ้าอาการเป็นอีกจะทำยังไง พนง.แจ้งว่าจะ comment ไว้ให้ในระบบ และพนง.แจ้งว่าประกันหมดอายุ 28 Nov (เขียนไว้ให้กันลืมในใบรับของ) สามารถกลับมาอีกได้หากมีอาการอีก

ระหว่างที่รับกลับไปก็มีอาการจอค้างอีกครั้ง เป็นเหมือนเดิม แต่ยังไม่ได้กลับไปซ่อมเพราะยังมีเวลาเหลือก่อนหมดประกัน ทนใช้ไป (และจะไปเที่ยวตปท.ต้องใช้ไอโฟนต่อกับกล้องเพื่ออัพรูป 555)

วันที่ 19Nov กลับเอาเครื่องไปศูนย์เดิม พนง.แจ้งว่าเครื่องหมดประกันแล้ว! มีพนง.อีกคนน่าจะเป็นmanagerออกมาขอโทษว่าพนง.คนก่อนคงจะสับสนแจ้งวันหมดอายุผิด ทำให้ถ้าจะส่งเครมตอนนี้จะมีค่าใช้จ่าย 11,xxx บาท เราก็อธิบายไปว่าที่ไม่ได้กลับมาเพราะคิดว่ายังอยู่ในประกันอยู่ และอาการก็เป็นอาการเดิมตั้งแต่มาครั้งแรก จะทำยังไงได้บ้าง เพราะมันก็ไม่ใช่ความผิดเรา พนง.ก็บอกแค่ว่าจะดูแลให้ ให้ฝากเครื่องไว้อีกครั้งจะส่งให้ช่างตรวจสอบอีกที

วันนี้ 8Dec พนง.โทรมาให้ไปรับได้ แจ้งว่าได้แกะเครื่องออกแล้วประกอบเครื่องใหม่ อาการปกติดี แต่ถ้าจะเครม ต้องจ่าย11,xxx เพราะหมดประกันแล้ว เราก็เล่าเรื่องให้ฟังอีกรอบ เค้าก็บอกว่าตัดสินใจไม่ได้ พรุ่งนี้ให้เข้าไปรับค่อยว่ากันใหม่

ลำบากใจจังครับ พรุ่งนี้คงไปรับเครื่องที่โดนแกะประกอบใหม่มา คงไม่เสียเงินหมื่นกว่าบาท ไม่รู้อาการจอค้างจะเป็นอีกเมื่อไหร่ ขายซากก็ยังดีกว่าเพิ่มเงิน ความผิดเราก็ไม่ใช่รึเปล่า พรุ่งนี้จะมาอัพเดทนะครับ

ปล. ใช้AISมา13ปี รู้สึกผิดหวังแล้วหล่ะ ลำบากใจบอกไม่ถูก เศร้า

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่