สภาพรถใส่แค่ กันล้ม กาดหม้อน้ำ โหลดแฮนด์ต่ำลง 1 นิ้ว นอกนั้นเดิมๆ ครับ ไม่อยากเปลี่ยนเยอะ เพราะผมขี่แถว กทม บ่อย เดี๋ยวเจอตำรวจละผมจะเสียตังค์เอา
โดยทริปครั้งนี้ ผมได้นัดเจอเพื่อนกันก่อนที่ นครราชสีมา จากการขี่รถ ความรู้สึกในการขี่
การเร่ง มาทันใจที่ต้องการ อยากแซงตอนไหนคือพร้อมตอบสนองเสมอ ไม่พาหวาดเสียวแน่นอนครับ
การเบรค ถ้าใช้เบรคมืออย่างเดียวผมว่าเหมาะสำหรับใช้ลดความเร็วหลังจากที่ใช้เอนจิ้นเบรคไปแล้ว ถ้าใช้เบรคหลังอย่างเดียว ถ้าทางตรงแทบจะไม่ค่อยรู้สึกเท่าไหร่นัก เหมาะสำหรับไว้ลดความเร็วในทางโค้งมากกว่า เพราะล้อจะไม่ปัดเท่าไหร่ แต่แนะนำให้พร้อมก่อนเข้าโค้งเลยดีกว่า ถ้าเบรคมือและเบรคเท้าพร้อมกัน เบรคได้ค่อนข้างมั่นใจเลยทีเดียวคับ ไม่ค่อยไหลไปไกลเท่าไหร่ ถ้าเชนเกียร์นี่ทันท่วงทีแน่นอนคับ
ท่านั่ง เมื่อยนิดๆ พักบ่อยหน่อยก็ดี เพราะผมแวะแค่ปั๊มเดียว กลัวไปไม่ทันเวลา
การเข้าโค้ง ผมมีประสบการณ์ไม่ค่อยดีกะการเข้าโค้งเพราะตอนเด็กๆเคยขี่แล้วลื่นกับทรายมาก่อน จึงเข้าโค้งแบบเอนตัวธรรมดา ไม่ได้หวือหวาไรมากนัก แต่ถ้ายางใหญ่ขึ้นคงมั่นใจมากกว่านี้ ถ้าเปลี่ยนรถก้คงอืด เลยเอาเดิมๆดีกว่า
โช๊ค นิ่มม สบาย จะตกหลุม โดดเนินบ้างก็ไม่เสียการทรงตัว แต่ผมยังไม่เคยปรับโช๊คนะ ถ้าปรับแล้วเป็นยังไงผมไม่แน่ใจ
ระหว่างทางเจอถนนและสภาพการจราจร รถไม่เยอะมาก ขี่สบาย ใช้ความเร็ว ประมาณ 130-150 เผื่อเอาไว้เจออะไรได้แก้สถานการณ์ทัน ระหว่างทางเจอที่โดนใจผมสุดคือ ฝูงวัว คับ ไม่ใช่แค่สิบตัว แต่เป็นร้อย ตรงแถวถนน เลี้ยงเมืองสระบุรี ไป นครราชสีมา เบรคเกือบไม่ทัน จะเร่งหนีก็กลัววัวตกใจ เลยขี่ช้าๆผ่านไปดีกว่า ส่วนเมื่อใกล้ถึงจุดหมาย เจอถนนที่กำลังทำทาง ฉีดน้ำลงบนดินแดง งานนี้เละคับ ขี่ชะลอแค่ไหนก็เละ ช่วงล่างแดงหมด บังโคลนหลังที่ให้มาก็พอช่วยได้นิดหน่อยดีกว่าไม่มี แต่ก็ดีดมาถึงเบาะคนซ้อนคับ คนนั่งปลอดภัย
เมื่อมาถึงบ้าน ก็เจอกับเพื่อนก่อน มันขี่ ducati monster 821 คับ เสียงกังวาล ขู่ผมเชียวละ 555
ก่อนออกทริป สภาพก่อนโทรมคับ
[CR] รีวิว yamaha R3 ปทุมธานี-นครราชสีมา-ชัยภูมิ
สภาพรถใส่แค่ กันล้ม กาดหม้อน้ำ โหลดแฮนด์ต่ำลง 1 นิ้ว นอกนั้นเดิมๆ ครับ ไม่อยากเปลี่ยนเยอะ เพราะผมขี่แถว กทม บ่อย เดี๋ยวเจอตำรวจละผมจะเสียตังค์เอา
โดยทริปครั้งนี้ ผมได้นัดเจอเพื่อนกันก่อนที่ นครราชสีมา จากการขี่รถ ความรู้สึกในการขี่ การเร่ง มาทันใจที่ต้องการ อยากแซงตอนไหนคือพร้อมตอบสนองเสมอ ไม่พาหวาดเสียวแน่นอนครับ การเบรค ถ้าใช้เบรคมืออย่างเดียวผมว่าเหมาะสำหรับใช้ลดความเร็วหลังจากที่ใช้เอนจิ้นเบรคไปแล้ว ถ้าใช้เบรคหลังอย่างเดียว ถ้าทางตรงแทบจะไม่ค่อยรู้สึกเท่าไหร่นัก เหมาะสำหรับไว้ลดความเร็วในทางโค้งมากกว่า เพราะล้อจะไม่ปัดเท่าไหร่ แต่แนะนำให้พร้อมก่อนเข้าโค้งเลยดีกว่า ถ้าเบรคมือและเบรคเท้าพร้อมกัน เบรคได้ค่อนข้างมั่นใจเลยทีเดียวคับ ไม่ค่อยไหลไปไกลเท่าไหร่ ถ้าเชนเกียร์นี่ทันท่วงทีแน่นอนคับ
ท่านั่ง เมื่อยนิดๆ พักบ่อยหน่อยก็ดี เพราะผมแวะแค่ปั๊มเดียว กลัวไปไม่ทันเวลา การเข้าโค้ง ผมมีประสบการณ์ไม่ค่อยดีกะการเข้าโค้งเพราะตอนเด็กๆเคยขี่แล้วลื่นกับทรายมาก่อน จึงเข้าโค้งแบบเอนตัวธรรมดา ไม่ได้หวือหวาไรมากนัก แต่ถ้ายางใหญ่ขึ้นคงมั่นใจมากกว่านี้ ถ้าเปลี่ยนรถก้คงอืด เลยเอาเดิมๆดีกว่า โช๊ค นิ่มม สบาย จะตกหลุม โดดเนินบ้างก็ไม่เสียการทรงตัว แต่ผมยังไม่เคยปรับโช๊คนะ ถ้าปรับแล้วเป็นยังไงผมไม่แน่ใจ
ระหว่างทางเจอถนนและสภาพการจราจร รถไม่เยอะมาก ขี่สบาย ใช้ความเร็ว ประมาณ 130-150 เผื่อเอาไว้เจออะไรได้แก้สถานการณ์ทัน ระหว่างทางเจอที่โดนใจผมสุดคือ ฝูงวัว คับ ไม่ใช่แค่สิบตัว แต่เป็นร้อย ตรงแถวถนน เลี้ยงเมืองสระบุรี ไป นครราชสีมา เบรคเกือบไม่ทัน จะเร่งหนีก็กลัววัวตกใจ เลยขี่ช้าๆผ่านไปดีกว่า ส่วนเมื่อใกล้ถึงจุดหมาย เจอถนนที่กำลังทำทาง ฉีดน้ำลงบนดินแดง งานนี้เละคับ ขี่ชะลอแค่ไหนก็เละ ช่วงล่างแดงหมด บังโคลนหลังที่ให้มาก็พอช่วยได้นิดหน่อยดีกว่าไม่มี แต่ก็ดีดมาถึงเบาะคนซ้อนคับ คนนั่งปลอดภัย
เมื่อมาถึงบ้าน ก็เจอกับเพื่อนก่อน มันขี่ ducati monster 821 คับ เสียงกังวาล ขู่ผมเชียวละ 555
ก่อนออกทริป สภาพก่อนโทรมคับ