เรื่องมีอยู่ว่า
กระผมจองตั๋วเครื่องบิน PG270 Phuket-Suvarnabh เดินทางวันที่ 2 ธันวาคม 2558 ตอนจองตั๋วเครื่องออกเวลา 6:55 มีเพื่อนร่วมเดินทาง 3 ท่าน พอถึงวันเดินทางผมเดินทางไปถึงสนามบินเวลาประมาณ 5:30 น. (บอกเลยว่าง่วงมากกกกก) เข้าไปเช็คอินที่เคาเตอร์ แต่เพื่อนอีกสองคนยังมาไม่ถึง ผมยังบ่นเลยว่าทำไมเพื่อนผมไม่รักษาเวลาเลย นัดกันว่าจะมาเช็คอินพร้อมกัน จะได้นั่งด้วยกัน พอเช็คอินพนักงานบอกว่าเวลา เครื่องเปลี่ยนเวลาออกเป็น 7:10 น. แต่ใน boarding pass เขียนว่า “boarding 6:35 น.” ผมก็เข้าใจว่าเครื่อง delay เสร็จแล้วก็ไปนั่งรอเพื่อน
พอเพื่อนมาถึง เขาสองคนก็ไปเช็คอินตามปกติ
ผมก็ถามเพื่อนว่า “ทำไมพวกเมิงมาช้ากันจัง”
เพื่อน 1 “รีบทำไม เขาบอกเครื่อง retime”
ผม “แล้วรู้ได้ไง”
เพื่อน 1 “เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้ง ตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว ว่าเครื่องจะออก 7:10 น.”
ผม "อ้าว!!!!!!!!! ทำไมไม่มีใครแจ้งGUเลย เจ้าหน้าที่โทรแจ้งเมิงทั้งสองคนเลยหรือ"
เพื่อน 2 "เปล่า เขาแจ้งเพื่อน 1 คนเดียว"
ทั้งสามคนจองตั๋วเองครับ ต่างคนต่างจอง
ผมจองหน้าเวบไซต์บางกอกแอร์เวย์
เพื่อน 1 จองผ่านเคาเตอร์บางกอกแอร์เวย์
เพื่อน 2 จองผ่านเอเจนซี่
ทั้งสามคนทำงานคนละที่ ไม่มีการระบุความสัมพันธ์ใด ๆ ให้สายการบินทราบว่า เราสามคนเป็นเพื่อนกันครับ
ก็ไม่ไร ไปนั่งห้องรับรองดีกว่าฆ่าเวลา
พอถึงเวลาเรียกขึ้นเครื่องจริง ก็เรียกตอน 7:00 น.
ผมสงสัยว่า
1. กรณีแบบนี้เรียกว่า delay หรือว่า retime ครับ
2. กรณีแบบนี้ต้องมีการแจ้งผู้โดยสารมั้ยครับ แบบว่า SMS หรืออีเมล หรือโทรแจ้ง อะไรทำนองนี้
ปล.เรื่องเวลาออกเครื่องผมไม่แน่ใจว่า 7:05 หรือ 7:10 นะครับ
กรณีเครื่องบินเปลี่ยนแปลงเวลาออก จะมีแจ้งจากสายการบินหรือไม่ครับ
กระผมจองตั๋วเครื่องบิน PG270 Phuket-Suvarnabh เดินทางวันที่ 2 ธันวาคม 2558 ตอนจองตั๋วเครื่องออกเวลา 6:55 มีเพื่อนร่วมเดินทาง 3 ท่าน พอถึงวันเดินทางผมเดินทางไปถึงสนามบินเวลาประมาณ 5:30 น. (บอกเลยว่าง่วงมากกกกก) เข้าไปเช็คอินที่เคาเตอร์ แต่เพื่อนอีกสองคนยังมาไม่ถึง ผมยังบ่นเลยว่าทำไมเพื่อนผมไม่รักษาเวลาเลย นัดกันว่าจะมาเช็คอินพร้อมกัน จะได้นั่งด้วยกัน พอเช็คอินพนักงานบอกว่าเวลา เครื่องเปลี่ยนเวลาออกเป็น 7:10 น. แต่ใน boarding pass เขียนว่า “boarding 6:35 น.” ผมก็เข้าใจว่าเครื่อง delay เสร็จแล้วก็ไปนั่งรอเพื่อน
พอเพื่อนมาถึง เขาสองคนก็ไปเช็คอินตามปกติ
ผมก็ถามเพื่อนว่า “ทำไมพวกเมิงมาช้ากันจัง”
เพื่อน 1 “รีบทำไม เขาบอกเครื่อง retime”
ผม “แล้วรู้ได้ไง”
เพื่อน 1 “เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้ง ตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว ว่าเครื่องจะออก 7:10 น.”
ผม "อ้าว!!!!!!!!! ทำไมไม่มีใครแจ้งGUเลย เจ้าหน้าที่โทรแจ้งเมิงทั้งสองคนเลยหรือ"
เพื่อน 2 "เปล่า เขาแจ้งเพื่อน 1 คนเดียว"
ทั้งสามคนจองตั๋วเองครับ ต่างคนต่างจอง
ผมจองหน้าเวบไซต์บางกอกแอร์เวย์
เพื่อน 1 จองผ่านเคาเตอร์บางกอกแอร์เวย์
เพื่อน 2 จองผ่านเอเจนซี่
ทั้งสามคนทำงานคนละที่ ไม่มีการระบุความสัมพันธ์ใด ๆ ให้สายการบินทราบว่า เราสามคนเป็นเพื่อนกันครับ
ก็ไม่ไร ไปนั่งห้องรับรองดีกว่าฆ่าเวลา
พอถึงเวลาเรียกขึ้นเครื่องจริง ก็เรียกตอน 7:00 น.
ผมสงสัยว่า
1. กรณีแบบนี้เรียกว่า delay หรือว่า retime ครับ
2. กรณีแบบนี้ต้องมีการแจ้งผู้โดยสารมั้ยครับ แบบว่า SMS หรืออีเมล หรือโทรแจ้ง อะไรทำนองนี้
ปล.เรื่องเวลาออกเครื่องผมไม่แน่ใจว่า 7:05 หรือ 7:10 นะครับ