วันนี้ผมขออนุญาต รีวิวประสบการณ์ออกรถยนต์ Honda HR-V รวมถึงบริการหลังการขายของ
บริษัท กำแพงแสน ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด (จ.นครปฐม) ผมขอสรุปการรีวิวนี้เป็นประเด็นก่อนที่จะลงรายละเอียดทีละประเด็นครับ เผื่อว่าเพื่อนๆ ท่านใดอยากได้สรุปอย่างย่อ
สรุปประสบการณ์เลวร้าย:
1. การไม่เอาใจใส่ ไม่ใส่ใจในหน้าที่ของต้น ไม่กระตือรือร้น ของเซลผู้ขาย
2. หัวหน้าเซลก็ไม่มีความรับผิดชอบพอกันกับลูกน้อง ไม่ใส่ใจลูกค้า การบริการหลังการขายไม่มี และตัดสายสนทนากับลูกค้า
ผมหวังว่า Honda จะรับทราบข้อมูลนี้ และนำไปปรับปรุงความมีมาตรฐานการบริการของศูนย์บริการที่ Honda ได้อนุมัติในเปิดดำเนินกิจการภายใต้ชื่อ Honda ต่อไปครั้ง
ผมขอเล่ารายละเอียดดังนี้ครับ
ก่อนหน้าที่ผมจะออกรถ HR-V นี้ผมเคยใช้ Honda Civic FD ปี 2007 มาก่อนหน้านี้ครับ ออกป้ายแดงและใช้มาจนครบ 8 ปีจึงมีโครงการที่จะเปลี่ยนรถคันใหม่ โดยผมได้ขายคันเก่าไปเมื่อต้นเดือน มิ.ย.ปีนี้ (2015) หลังจากขายได้ผมจึงหาจองรถ Honda HR-V รุ่น E ช่วงที่ผมหาจองรถนั้นเป็นช่วงที่ HR-V ยังพีคมาก คือแต่ละศูนย์ต้องรอรถอย่างน้อย 3-4 สัปดาห์ ผมได้โทรไปหาเซล 2-3 ที่ และสนใจที่จะจองกับ Honda นครชัยศรี (นครปฐม...บ้านพ่อแม่ผม) เซลที่นี่มีข้อเสนอที่น่าสนใจ แต่จะได้รถในอีก 1 เดือนกว่า (ช่วงปลายเดือนก.ค. 2015) ช่วงนั้นน้องผมก็ถามๆ ไปยังเพื่อนน้องสาวผมที่เคยเป็นเซลของ
กำแพงแสน ฮอนด้า ออโตโมบิล และเพื่อนน้องผมจึงแนะนำเพื่อนเซลด้วยกันมาให้ชื่อ
ส้ม โดยให้เบอร์มาบอกว่าให้ผมลองโทรไปถามรายละเอียดได้เลย เห็นว่ามีรถ HR-V รุ่น E และสีที่ผมอยากได้อยู่ด้วย
พร้อมออกได้ทันที ผมจึงโทรไปถามทันที เพราะเห็นว่าน้องแนะนำมาและอยู่จังหวัดเดียวกัน ทางคุณส้มก็บอกว่ามีรถอยู่จริง และออกได้ทันที พร้อมทั้งขอดูข้อเสนอที่ Honda นครชัยศรี เสนอให้ผม และบอกผมว่าทาง กำแพงแสน ก็ให้ได้เช่นกัน ผมจึงตกลงที่จะจองกับทาง
กำแพงแสน ฮอนด้า ออโตโมบิล และสุดสัปดาห์นั้นผมก็กลับนครปฐมเพื่อไปทำการจองรถยนต์ ทางศูนย์ก็มีรถอยู่จริง และพาผมเข้าไปดูรถ แต่การบริการที่น่าสงสัยเริ่มขึ้นตรงนี้ครับ
1. การไม่เอาใจใส่ ไม่ใส่ใจในหน้าที่ของต้น ไม่กระตือรือร้น ของเซลผู้ขาย
การไม่เอาใจใส่เกิดขึ้นตั้งแต่วันจองรถ...ผมสอบถามทางคุณส้มไปว่าผมอยากเลือกความเข้มของฟิล์ม Lamina (เซลแจ้งว่าแถมให้...รอบคันบานหน้าเต็ม) เซลรีบตอบผมบอกว่า ยังไม่ต้องเลือกก็ได้ค่ะ เพราะตัวอย่างฟิล์มที่อยู่ในกระดาษแสดงตัวอย่างน่ะ ไม่ตรงกับของจริง ไว้ค่อยเลือกก็ได้ (ผมก็งงว่าแล้วจะไปเลือกเมื่อไหร่ล่ะ ??) และพอผมถามเลือกการผ่อนกับ Honda Leasing นั้นผมต้องใช้หลักฐานใดบ้าง...คุณส้ม กลับตอบไม่ได้ และบอกเพียงว่า เดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ของทาง Honda Leasing ติดต่อไปในวันจันทร์ที่เริ่มทำงาน (ผมแจ้งด้วยว่าผมทำงานที่กทม.นะ...คุณส้มแจ้งว่าไม่มีปัญหา)
หลังจากนั้นเวลาผ่านไปจนวันอังคารก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ Honda Leasing โทรติดต่อผมเลย เนื่องจากผมหาฤกษ์ออกรถของตัวเองไว้แล้วว่าเป็นต้นเดือน กค. 2015 (พร้อมแจ้งคุณส้มให้ทราบแล้ว) เช้าวันพุธผมจึงโทรไปหาคุณส้มหลายครั้ง แต่ไม่รับสายผมเลย ผมโทรเข้ากำแพงแสนฝากเรื่องไว้ให้โทรกลับก็ไม่มี ผมจึงตัดสินใจโทรเข้าไปหา Honda Leasing ด้วยตนเอง ปรากฏว่าทาง Leasing บอกว่าไม่มีการแจ้งเรื่องของผมเข้ามาเลย แต่ก็จะขอไปประสานงานให้...จนวันต่อมาผมต้องโทรเข้าไปติดตามเรื่องกับ Honda Leasing อีกครั้ง ก็ได้มีการนัดหมายที่จะเข้ามาพบผมและเซ็นสัญญาขอหลักฐานการผ่อนรถ
ระหว่างที่ผมรอเรื่องอนุมัติจาก Honda Leasing ผมได้สอบถามไปยังคุณส้มว่าเรื่องฟิล์มจะเลือกอย่างไร คุณส้มตอบว่า เดี๋ยวจะส่งรูปตัวอย่างฟิล์มให้ผมทาง LINE (ผมจึงถามไปว่า
ทำไมทีตอนอยู่ที่ศูนย์บอกว่าอย่าไปดูตัวอย่างเลย เพราะคลาดเคลื่อน แต่ทำไมตอนนี้จะส่งรูปฟิล์มให้ผมทางไลน์) ผมจึงหารหัสฟิล์ม Lamina ด้วยตนเอง และส่งรหัสไปให้คุณส้ม
ไม่พอ...เนื่องจากผมติดตั้งชุดแต่งรอบคัน Modulo เพิ่ม...คุณส้มแจ้งว่าอะไหล่ยังสั่งให้ไม่ได้เนื่องจากผมยังไม่ได้รับอนุมัติจาก Honda Leasing
ผมจึงถามกลับไปว่า ที่การอนุมัติล่าช้าไม่ใช่เป็นเพราะคุณส้มหรือ ที่ไม่รีบดำเนินการให้ผม แล้วอย่างงี้จะส่งมอบรถให้ผมได้ทันที่ผมกำหนดหรือ
ก่อนหน้าวันออกรถ 1 วัน คุณส้มได้ส่งรูปรถผมที่ติดตั้งอุปกรณ์มาให้ทางไลน์ พร้อมให้มารับรถได้ ผมได้กำชับให้ตรวจสอบการติดตั้งให้ดี คุณส้มบอกว่าเรียบร้อยไม่มีปัญหา
พอวันออกรถ คุณส้มกลับไม่สามารถมาปล่อยรถให้ผมได้ ให้เซลในศูนย์เป็นผู้ปล่อยรถแทน เมื่อผมเริ่มตรวจสอบรถ ก็พบสิ่งผิดปกติทันที คือฟิล์มกระจกท้ายรถหลุดลอกออกมากตามขอบ ผมได้แจ้งเซลปล่อยรถ และสอบถามช่างในศูนย์ว่านี่เรียกว่าปกติหรือไม่ ช่างตอบว่าไม่ปกติ...เซลจึงแจ้งว่าไม่ต้องกังวลเพราะฟิล์มมีประกัน ไว้ให้เข้ามาแก้ไขได้ และจะแจ้งคุณส้มให้รับทราบ
หลังจากนั้น 2-3 วันผมได้ติดต่อคุณส้มไปเรื่องฟิล์ม (แต่ติดต่อยากมาก) เพราะผมพบว่าฟิล์มบานหน้าติดตั้งไม่เรียบร้อย เป็นรอยคลื่นจนเห็นได้ชัด เมื่อติดต่อได้คุณส้มบอกแต่ว่าไว้นัดช่างเข้ามาดำเนินการ
2 สัปดาห์ต่อมาผมจึงนำรถเข้าไปแก้ไขฟิล์มอีกครั้ง ไม่ทราบว่าคุณส้มประสานงานอย่างไร ช่างฟิล์มได้รับแจ้งแค่การแก้ไขฟิล์มบานหลังเท่านั้น บานหน้าไม่ได้นำมาติดตั้งให้ใหม่ สรุปวันนั้นผมจึงไปเสียเที่ยว และในวันนั้นทางคุณส้มก็ไม่อยู่ที่ศูนย์ มีเพียงผจก.ฝ่ายขายชื่อ
นอต ที่มารับหน้าแทน และพูดเพียงว่าขอโทษในความผิดพลาด และพูดต่อว่าคุณส้มให้ผมฟัง และบอกผมว่าขอให้นำรถเข้ามาแก้ไขฟิล์มอีกครั้ง ผมจึงสอบถามว่าผมมาจากกทม.ต้องเข้ามาอีกกี่เที่ยวจึงจะเรียบร้อย ทางคุณนอต จึงเสนอให้นำรถไปสาขาสามพราน (จ.นครปฐม) ซึ่งเป็นศูนย์ในเครือเดียวกัน
2. หัวหน้าเซลก็ไม่มีความรับผิดชอบพอกันกับลูกน้อง ไม่ใส่ใจลูกค้า การบริการหลังการขายไม่มี และตัดสายสนทนากับลูกค้า
จากนั้นผมได้ทำการจองทะเบียนผ่านเวปไซต์ ขนส่งทางบก และแจ้งเลขทะเบียนให้คุณส้มทราบและรีบนำไปจดทะเบียน พร้อมบอกให้แจ้งให้ผมทราบด้วยเมื่อทะเบียนป้ายขาวมาแล้ว และหลังจากนำรถออกไปใช้หลังแก้ฟิล์มได้เพียง 1 สัปดาห์ ปรากฏว่าฟิล์มกระจกหลังเกิดฟองอากาศขึ้นตรงกลาง ผมจึงได้โทรไปแจ้งคุณส้ม แต่ก็ไม่พบ มีคุณนอตมารับสายและแจ้งว่า
คุณส้มลาออกไปแล้ว ผมจึงถามว่าแล้วอย่างงี้ใครจะรับเรื่องต่อ คุณนอตแจ้งว่าจะเป็นตนเองที่จะดูแลต่อ และได้มีการนัดหมายให้ผมนำรถเข้าไปแก้ไขฟิล์มที่สาขาสามพราน
เมื่อผมนำรถเข้าไปที่สาขาสามพราน ช่างฟิล์มก็ได้ดำเนินการแก้ไข โดยมีเซลชื่อ อิ้ง รับดูแล...ผ่านไป 4 ชม. ติดตั้งฟิล์มบานหน้าและหลังแล้ว คุณอิ้งให้ผมเข้าไปตรวจ...แทบผงะ พบว่าทั้งบานหน้าและบานหลังมีแต่รอยฟองอากาศ และเหมือนรอยขีดข่วน ผมจึงรีบชี้ให้ช่างและคุณอิ้งดู ช่างบอกว่ารู้อยู่แล้วต้องเป็นแบบนี้ และคงต้องให้ผมนำเข้ามาแก้ไขใหม่อีกที (วันนั้นไม่มีฟิล์มแล้ว...ไม่ได้เตรียมมาเผื่อ)
ช่างบอกอีกว่า HR-V ติดตั้งยาก ผมไม่พอใจเป็นอย่างมาก มันยากหรือไม่มีฝีมือกันแน่...ผมสอบถามไปยังคุณอิ้งว่าบ.มีร้านอื่นที่ติดฟิล์ม Lamina หรือไม่ คุณอิ้งตอบว่าทางบ.ทำสัญญากับบ.ฟิล์มเจ้านี้ไว้ ยังไงก็ต้องติดตั้งโดยบริษัทนี้ ผมแจ้งคุณอิ้งว่าช่วยแจ้งไปยังคุณนอต กำแพงแสนให้ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย และครั้งหน้าต้องเรียบร้อยไม่เช่นนั้นผมจะไปติดตั้งข้างนอกและนำค่าใช้จ่ายมาคิดกับทางศูนย์ และวันนั้นผมต้องขับกลับบ้านไปแบบโมโห
หลังจากนั้นอีก 3 สัปดาห์ผมนำรถมาที่สามพรานอีกครั้ง และรอช่างเช่นเดิมอีก 4 ชม. ครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะเรียบร้อย ที่หน้างานไม่พบสิ่งผิดปกติ แต่ความชั่วร้ายกลับคืบคลานในอีก 2 วันถัดมา เพราะฟิล์มกระจกหน้าปรากฏรอยคลื่น และกระจกหลังเกิดออกการลอกร่อน ผมจึงรีบโทรแจ้งกลับไปยังคุณนอต ให้ทราบถึงสิ่งที่เกิดขึ้น และแจ้งว่าผมจะขอนำรถไปติดตั้งฟิล์มที่ร้านอื่นเพราะผมไม่มีความมั่นใจในการทำงานของศูนย์อีกต่อไป คุณนอตไม่ตัดสินใจบอกแต่เพียงว่าต้องขอปรึกษาผู้ใหญ่ก่อนแล้วจะโทรมาแจ้งให้ทราบ
คุณนอตไม่โทรมาแจ้งผมอีกเลย หายไปเป็นเดือน จนผมโทรกลับไปถามด้วยตนเองว่าเป็นอย่างไรบ้าง คำตอบที่ผมได้รับคือ สามารถ
ให้ผมนำรถไปติดฟิล์ม Lamina ที่อื่นได้ แต่นำค่าใช้จ่ายมาเบิกกับศูนย์ได้ไม่เกิน 1,500 บาท ผมถามถึงความเป็นไปได้ว่า ด้วยมูลค่าที่กล่าวมานี้มันสมเหตุสมผล และเป็นไปได้จริงๆ หรือ ถ้าให้คุณนอตนำรถผมไปติดฟิล์ม Lamina ที่ร้านจะติดในราคา 1,500 บาทได้จริงๆ หรือ??? คุณนอตไม่ตอบอะไรผม บอกแต่เพียงว่าบ.ช่วยได้แค่นี้ ไม่งั้นก็ต้องเอารถเข้ามาแก้ไขฟิล์มไปเรื่อยๆ .....สำหรับผม ดูเหมือนคุณนอต และพรรคพวกจะไม่ยอมเข้าใจลูกค้าเช่นผมว่า ไม่มีความเชื่อมั่นแล้ว มันจะเป็นไปได้อย่างไร ....มีที่ไหนติดฟิล์มกระจกรถยนต์ HR-V 4 รอบทำให้ดีไม่ได้...
และที่ร้ายกาจคือ ขณะที่คุยกับผมนั้น คุณนอต ผจก.ฝ่ายขาย
กำแพงแสน ฮอนด้า ออโตโมบิล มักจะแจ้งว่าจะโทรกลับ เพราะมีลูกค้าเข้ามา พอผมถามว่าอย่าพึ่งไป เพราะยังตกลงไม่ได้ และผมก็เป็นลูกค้าคนนึงไม่ใช่หรือ?
สิงที่ผมได้รับคือ การวางหูไปเลย และเมื่อผมโทรกลับ ก็ตัดสายผมทิ้ง ...คุณร้ายกาจมาก
จนกระทั้งทุกวันนี้ คุณนอต และใครๆ ใน
กำแพงแสน ฮอนด้า ออโตโมบิล ก็ไม่เคยติดต่อผมอีกเลย
รีวิวนี้ผมจึงเห็นว่าไม่ควรแนะนำใครที่รู้จักมาใช้บริการ หรือออกรถกับ กำแพงแสน ฮอนด้า ออโตโมบิล และบริษัทในเครืออีกเลย
สำหรับรถ Honda HR-V คันนี้
ผมรู้สึกเหมือนผมไปซื้อของใน 7-11 ที่ผมต้องไปเลือกหยิบของเอง เดินไปจ่ายเงินเอง และบริการตัวเองทุกอย่าง แต่จะผิดจาก 7-11 ก็ตรงที่ คุณส้ม (เซลขายรถ) และทีมงาน ได้เงินจากค่านายหน้าโดยไม่ได้ต้องทำอะไร ไม่ทำในสิ่งที่เป็นหน้าที่ที่พึ่งจะทำ
[CR] [Review] 0 แต้มกับบริการของกำแพงแสน ฮอนด้า ออโตโมบิล (นครปฐม)
สรุปประสบการณ์เลวร้าย:
1. การไม่เอาใจใส่ ไม่ใส่ใจในหน้าที่ของต้น ไม่กระตือรือร้น ของเซลผู้ขาย
2. หัวหน้าเซลก็ไม่มีความรับผิดชอบพอกันกับลูกน้อง ไม่ใส่ใจลูกค้า การบริการหลังการขายไม่มี และตัดสายสนทนากับลูกค้า
ผมหวังว่า Honda จะรับทราบข้อมูลนี้ และนำไปปรับปรุงความมีมาตรฐานการบริการของศูนย์บริการที่ Honda ได้อนุมัติในเปิดดำเนินกิจการภายใต้ชื่อ Honda ต่อไปครั้ง
ผมขอเล่ารายละเอียดดังนี้ครับ
ก่อนหน้าที่ผมจะออกรถ HR-V นี้ผมเคยใช้ Honda Civic FD ปี 2007 มาก่อนหน้านี้ครับ ออกป้ายแดงและใช้มาจนครบ 8 ปีจึงมีโครงการที่จะเปลี่ยนรถคันใหม่ โดยผมได้ขายคันเก่าไปเมื่อต้นเดือน มิ.ย.ปีนี้ (2015) หลังจากขายได้ผมจึงหาจองรถ Honda HR-V รุ่น E ช่วงที่ผมหาจองรถนั้นเป็นช่วงที่ HR-V ยังพีคมาก คือแต่ละศูนย์ต้องรอรถอย่างน้อย 3-4 สัปดาห์ ผมได้โทรไปหาเซล 2-3 ที่ และสนใจที่จะจองกับ Honda นครชัยศรี (นครปฐม...บ้านพ่อแม่ผม) เซลที่นี่มีข้อเสนอที่น่าสนใจ แต่จะได้รถในอีก 1 เดือนกว่า (ช่วงปลายเดือนก.ค. 2015) ช่วงนั้นน้องผมก็ถามๆ ไปยังเพื่อนน้องสาวผมที่เคยเป็นเซลของกำแพงแสน ฮอนด้า ออโตโมบิล และเพื่อนน้องผมจึงแนะนำเพื่อนเซลด้วยกันมาให้ชื่อ ส้ม โดยให้เบอร์มาบอกว่าให้ผมลองโทรไปถามรายละเอียดได้เลย เห็นว่ามีรถ HR-V รุ่น E และสีที่ผมอยากได้อยู่ด้วย พร้อมออกได้ทันที ผมจึงโทรไปถามทันที เพราะเห็นว่าน้องแนะนำมาและอยู่จังหวัดเดียวกัน ทางคุณส้มก็บอกว่ามีรถอยู่จริง และออกได้ทันที พร้อมทั้งขอดูข้อเสนอที่ Honda นครชัยศรี เสนอให้ผม และบอกผมว่าทาง กำแพงแสน ก็ให้ได้เช่นกัน ผมจึงตกลงที่จะจองกับทาง กำแพงแสน ฮอนด้า ออโตโมบิล และสุดสัปดาห์นั้นผมก็กลับนครปฐมเพื่อไปทำการจองรถยนต์ ทางศูนย์ก็มีรถอยู่จริง และพาผมเข้าไปดูรถ แต่การบริการที่น่าสงสัยเริ่มขึ้นตรงนี้ครับ
1. การไม่เอาใจใส่ ไม่ใส่ใจในหน้าที่ของต้น ไม่กระตือรือร้น ของเซลผู้ขาย
การไม่เอาใจใส่เกิดขึ้นตั้งแต่วันจองรถ...ผมสอบถามทางคุณส้มไปว่าผมอยากเลือกความเข้มของฟิล์ม Lamina (เซลแจ้งว่าแถมให้...รอบคันบานหน้าเต็ม) เซลรีบตอบผมบอกว่า ยังไม่ต้องเลือกก็ได้ค่ะ เพราะตัวอย่างฟิล์มที่อยู่ในกระดาษแสดงตัวอย่างน่ะ ไม่ตรงกับของจริง ไว้ค่อยเลือกก็ได้ (ผมก็งงว่าแล้วจะไปเลือกเมื่อไหร่ล่ะ ??) และพอผมถามเลือกการผ่อนกับ Honda Leasing นั้นผมต้องใช้หลักฐานใดบ้าง...คุณส้ม กลับตอบไม่ได้ และบอกเพียงว่า เดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ของทาง Honda Leasing ติดต่อไปในวันจันทร์ที่เริ่มทำงาน (ผมแจ้งด้วยว่าผมทำงานที่กทม.นะ...คุณส้มแจ้งว่าไม่มีปัญหา)
หลังจากนั้นเวลาผ่านไปจนวันอังคารก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ Honda Leasing โทรติดต่อผมเลย เนื่องจากผมหาฤกษ์ออกรถของตัวเองไว้แล้วว่าเป็นต้นเดือน กค. 2015 (พร้อมแจ้งคุณส้มให้ทราบแล้ว) เช้าวันพุธผมจึงโทรไปหาคุณส้มหลายครั้ง แต่ไม่รับสายผมเลย ผมโทรเข้ากำแพงแสนฝากเรื่องไว้ให้โทรกลับก็ไม่มี ผมจึงตัดสินใจโทรเข้าไปหา Honda Leasing ด้วยตนเอง ปรากฏว่าทาง Leasing บอกว่าไม่มีการแจ้งเรื่องของผมเข้ามาเลย แต่ก็จะขอไปประสานงานให้...จนวันต่อมาผมต้องโทรเข้าไปติดตามเรื่องกับ Honda Leasing อีกครั้ง ก็ได้มีการนัดหมายที่จะเข้ามาพบผมและเซ็นสัญญาขอหลักฐานการผ่อนรถ
ระหว่างที่ผมรอเรื่องอนุมัติจาก Honda Leasing ผมได้สอบถามไปยังคุณส้มว่าเรื่องฟิล์มจะเลือกอย่างไร คุณส้มตอบว่า เดี๋ยวจะส่งรูปตัวอย่างฟิล์มให้ผมทาง LINE (ผมจึงถามไปว่า ทำไมทีตอนอยู่ที่ศูนย์บอกว่าอย่าไปดูตัวอย่างเลย เพราะคลาดเคลื่อน แต่ทำไมตอนนี้จะส่งรูปฟิล์มให้ผมทางไลน์) ผมจึงหารหัสฟิล์ม Lamina ด้วยตนเอง และส่งรหัสไปให้คุณส้ม
ไม่พอ...เนื่องจากผมติดตั้งชุดแต่งรอบคัน Modulo เพิ่ม...คุณส้มแจ้งว่าอะไหล่ยังสั่งให้ไม่ได้เนื่องจากผมยังไม่ได้รับอนุมัติจาก Honda Leasing ผมจึงถามกลับไปว่า ที่การอนุมัติล่าช้าไม่ใช่เป็นเพราะคุณส้มหรือ ที่ไม่รีบดำเนินการให้ผม แล้วอย่างงี้จะส่งมอบรถให้ผมได้ทันที่ผมกำหนดหรือ
ก่อนหน้าวันออกรถ 1 วัน คุณส้มได้ส่งรูปรถผมที่ติดตั้งอุปกรณ์มาให้ทางไลน์ พร้อมให้มารับรถได้ ผมได้กำชับให้ตรวจสอบการติดตั้งให้ดี คุณส้มบอกว่าเรียบร้อยไม่มีปัญหา
พอวันออกรถ คุณส้มกลับไม่สามารถมาปล่อยรถให้ผมได้ ให้เซลในศูนย์เป็นผู้ปล่อยรถแทน เมื่อผมเริ่มตรวจสอบรถ ก็พบสิ่งผิดปกติทันที คือฟิล์มกระจกท้ายรถหลุดลอกออกมากตามขอบ ผมได้แจ้งเซลปล่อยรถ และสอบถามช่างในศูนย์ว่านี่เรียกว่าปกติหรือไม่ ช่างตอบว่าไม่ปกติ...เซลจึงแจ้งว่าไม่ต้องกังวลเพราะฟิล์มมีประกัน ไว้ให้เข้ามาแก้ไขได้ และจะแจ้งคุณส้มให้รับทราบ
หลังจากนั้น 2-3 วันผมได้ติดต่อคุณส้มไปเรื่องฟิล์ม (แต่ติดต่อยากมาก) เพราะผมพบว่าฟิล์มบานหน้าติดตั้งไม่เรียบร้อย เป็นรอยคลื่นจนเห็นได้ชัด เมื่อติดต่อได้คุณส้มบอกแต่ว่าไว้นัดช่างเข้ามาดำเนินการ
2 สัปดาห์ต่อมาผมจึงนำรถเข้าไปแก้ไขฟิล์มอีกครั้ง ไม่ทราบว่าคุณส้มประสานงานอย่างไร ช่างฟิล์มได้รับแจ้งแค่การแก้ไขฟิล์มบานหลังเท่านั้น บานหน้าไม่ได้นำมาติดตั้งให้ใหม่ สรุปวันนั้นผมจึงไปเสียเที่ยว และในวันนั้นทางคุณส้มก็ไม่อยู่ที่ศูนย์ มีเพียงผจก.ฝ่ายขายชื่อ นอต ที่มารับหน้าแทน และพูดเพียงว่าขอโทษในความผิดพลาด และพูดต่อว่าคุณส้มให้ผมฟัง และบอกผมว่าขอให้นำรถเข้ามาแก้ไขฟิล์มอีกครั้ง ผมจึงสอบถามว่าผมมาจากกทม.ต้องเข้ามาอีกกี่เที่ยวจึงจะเรียบร้อย ทางคุณนอต จึงเสนอให้นำรถไปสาขาสามพราน (จ.นครปฐม) ซึ่งเป็นศูนย์ในเครือเดียวกัน
2. หัวหน้าเซลก็ไม่มีความรับผิดชอบพอกันกับลูกน้อง ไม่ใส่ใจลูกค้า การบริการหลังการขายไม่มี และตัดสายสนทนากับลูกค้า
จากนั้นผมได้ทำการจองทะเบียนผ่านเวปไซต์ ขนส่งทางบก และแจ้งเลขทะเบียนให้คุณส้มทราบและรีบนำไปจดทะเบียน พร้อมบอกให้แจ้งให้ผมทราบด้วยเมื่อทะเบียนป้ายขาวมาแล้ว และหลังจากนำรถออกไปใช้หลังแก้ฟิล์มได้เพียง 1 สัปดาห์ ปรากฏว่าฟิล์มกระจกหลังเกิดฟองอากาศขึ้นตรงกลาง ผมจึงได้โทรไปแจ้งคุณส้ม แต่ก็ไม่พบ มีคุณนอตมารับสายและแจ้งว่า คุณส้มลาออกไปแล้ว ผมจึงถามว่าแล้วอย่างงี้ใครจะรับเรื่องต่อ คุณนอตแจ้งว่าจะเป็นตนเองที่จะดูแลต่อ และได้มีการนัดหมายให้ผมนำรถเข้าไปแก้ไขฟิล์มที่สาขาสามพราน
เมื่อผมนำรถเข้าไปที่สาขาสามพราน ช่างฟิล์มก็ได้ดำเนินการแก้ไข โดยมีเซลชื่อ อิ้ง รับดูแล...ผ่านไป 4 ชม. ติดตั้งฟิล์มบานหน้าและหลังแล้ว คุณอิ้งให้ผมเข้าไปตรวจ...แทบผงะ พบว่าทั้งบานหน้าและบานหลังมีแต่รอยฟองอากาศ และเหมือนรอยขีดข่วน ผมจึงรีบชี้ให้ช่างและคุณอิ้งดู ช่างบอกว่ารู้อยู่แล้วต้องเป็นแบบนี้ และคงต้องให้ผมนำเข้ามาแก้ไขใหม่อีกที (วันนั้นไม่มีฟิล์มแล้ว...ไม่ได้เตรียมมาเผื่อ) ช่างบอกอีกว่า HR-V ติดตั้งยาก ผมไม่พอใจเป็นอย่างมาก มันยากหรือไม่มีฝีมือกันแน่...ผมสอบถามไปยังคุณอิ้งว่าบ.มีร้านอื่นที่ติดฟิล์ม Lamina หรือไม่ คุณอิ้งตอบว่าทางบ.ทำสัญญากับบ.ฟิล์มเจ้านี้ไว้ ยังไงก็ต้องติดตั้งโดยบริษัทนี้ ผมแจ้งคุณอิ้งว่าช่วยแจ้งไปยังคุณนอต กำแพงแสนให้ทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย และครั้งหน้าต้องเรียบร้อยไม่เช่นนั้นผมจะไปติดตั้งข้างนอกและนำค่าใช้จ่ายมาคิดกับทางศูนย์ และวันนั้นผมต้องขับกลับบ้านไปแบบโมโห
หลังจากนั้นอีก 3 สัปดาห์ผมนำรถมาที่สามพรานอีกครั้ง และรอช่างเช่นเดิมอีก 4 ชม. ครั้งนี้ดูเหมือนว่าจะเรียบร้อย ที่หน้างานไม่พบสิ่งผิดปกติ แต่ความชั่วร้ายกลับคืบคลานในอีก 2 วันถัดมา เพราะฟิล์มกระจกหน้าปรากฏรอยคลื่น และกระจกหลังเกิดออกการลอกร่อน ผมจึงรีบโทรแจ้งกลับไปยังคุณนอต ให้ทราบถึงสิ่งที่เกิดขึ้น และแจ้งว่าผมจะขอนำรถไปติดตั้งฟิล์มที่ร้านอื่นเพราะผมไม่มีความมั่นใจในการทำงานของศูนย์อีกต่อไป คุณนอตไม่ตัดสินใจบอกแต่เพียงว่าต้องขอปรึกษาผู้ใหญ่ก่อนแล้วจะโทรมาแจ้งให้ทราบ
คุณนอตไม่โทรมาแจ้งผมอีกเลย หายไปเป็นเดือน จนผมโทรกลับไปถามด้วยตนเองว่าเป็นอย่างไรบ้าง คำตอบที่ผมได้รับคือ สามารถให้ผมนำรถไปติดฟิล์ม Lamina ที่อื่นได้ แต่นำค่าใช้จ่ายมาเบิกกับศูนย์ได้ไม่เกิน 1,500 บาท ผมถามถึงความเป็นไปได้ว่า ด้วยมูลค่าที่กล่าวมานี้มันสมเหตุสมผล และเป็นไปได้จริงๆ หรือ ถ้าให้คุณนอตนำรถผมไปติดฟิล์ม Lamina ที่ร้านจะติดในราคา 1,500 บาทได้จริงๆ หรือ??? คุณนอตไม่ตอบอะไรผม บอกแต่เพียงว่าบ.ช่วยได้แค่นี้ ไม่งั้นก็ต้องเอารถเข้ามาแก้ไขฟิล์มไปเรื่อยๆ .....สำหรับผม ดูเหมือนคุณนอต และพรรคพวกจะไม่ยอมเข้าใจลูกค้าเช่นผมว่า ไม่มีความเชื่อมั่นแล้ว มันจะเป็นไปได้อย่างไร ....มีที่ไหนติดฟิล์มกระจกรถยนต์ HR-V 4 รอบทำให้ดีไม่ได้...
และที่ร้ายกาจคือ ขณะที่คุยกับผมนั้น คุณนอต ผจก.ฝ่ายขาย กำแพงแสน ฮอนด้า ออโตโมบิล มักจะแจ้งว่าจะโทรกลับ เพราะมีลูกค้าเข้ามา พอผมถามว่าอย่าพึ่งไป เพราะยังตกลงไม่ได้ และผมก็เป็นลูกค้าคนนึงไม่ใช่หรือ? สิงที่ผมได้รับคือ การวางหูไปเลย และเมื่อผมโทรกลับ ก็ตัดสายผมทิ้ง ...คุณร้ายกาจมาก
จนกระทั้งทุกวันนี้ คุณนอต และใครๆ ใน กำแพงแสน ฮอนด้า ออโตโมบิล ก็ไม่เคยติดต่อผมอีกเลย
รีวิวนี้ผมจึงเห็นว่าไม่ควรแนะนำใครที่รู้จักมาใช้บริการ หรือออกรถกับ กำแพงแสน ฮอนด้า ออโตโมบิล และบริษัทในเครืออีกเลย
สำหรับรถ Honda HR-V คันนี้ ผมรู้สึกเหมือนผมไปซื้อของใน 7-11 ที่ผมต้องไปเลือกหยิบของเอง เดินไปจ่ายเงินเอง และบริการตัวเองทุกอย่าง แต่จะผิดจาก 7-11 ก็ตรงที่ คุณส้ม (เซลขายรถ) และทีมงาน ได้เงินจากค่านายหน้าโดยไม่ได้ต้องทำอะไร ไม่ทำในสิ่งที่เป็นหน้าที่ที่พึ่งจะทำ
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น