คุณเห็นด้วยกับคำว่า ( นาซี ไม่มีเรือรบ!? ) หรือไม่?

อย่างที่ทุกท่านรู้กันว่าในช่วง WWII เยอรมนี อยู่ภายใต้การปกครองของพรรคนาซี

เวร์มัคท์ ( Wehrmacht "กำลังป้องกัน") เป็นกองทัพของเยอรมนีระหว่าง ค.ศ. 1935 ถึง 1945 ประกอบด้วยเฮร์ (กองทัพบก) ครีกซมารีเนอ (กองทัพเรือ) และลุฟท์วัฟเฟอ (กองทัพอากาศ) ***ซึ่งแน่นอนว่า Wehrmacht เองก็ย่อมอยู่ภายใต้การปกครองของนาซี ด้วยเช่นกัน

รวมไปถึง ชุทซ์ชทัฟเฟิล (Schutzstaffel หมายถึง "กองอารักขา" หรือ "เหล่าคุ้มกัน", ย่อเป็น SS หรือซิก) เอสเอสก่อตั้งขึ้นใน ค.ศ. 1925 ภายใต้ชื่อ "ซาล-ชุทซ์" (อารักษ์หอประชุม) แต่ฮิตเลอร์เองก็ไม่ได้ไว้วางใจกองทัพเยอรมัน เพราะตนพึ่งขึ้นครองอำนาจได้ไม่นาน ฮิตเลอร์และไฮน์ริช ฮิมม์เลอร์ร่วมมือกันกำจัดแอร์นสท์ เริมและเหล่าหน่วยเอสเอ(พลรบวายุ)จนหมด และตั้งซาล-ชุทซ์เป็นหน่วยคุ้มกันทดแทนหน่วยเอสเอภายใต้การนำของไฮน์ริช ฮิมม์เลอร์ระหว่าง ค.ศ. 1929 และ 1945 เอสเอสถูกเปลี่ยนชื่อเป็น "ชุทซ์ชทัฟเฟิล" และเติบโตขึ้นจากรูปแบบหน่วยกึ่งทหารขนาดเล็กเป็นหนึ่งในองค์การที่ใหญ่และทรงอำนาจที่สุดในนาซีเยอรมนี ***ตรงส่วนนี้ผมไม่รู้ว่า SS มี เรือรบหรือไม่ แต่มันก็คือหน่วยที่ถูกตั้งจากพรรคนาซี

ดังนั้น คำกล่าวที่ว่า ( นาซี ไม่มีเรือรบ!? ) ผมจึงคิดว่าไม่ถูกต้อง เพราะไม่ว่าจะ Wehrmacht หรือ SS ก็คือนาซี หมายถึง ถูกปกครองโดยนาซี นั่นเอง

ปล. งดมาม่านะครับ อยากฟังความคิดเห็น เผื่อจะได้รับความรู้ใหม่ๆด้วย มาแลกเปลี่ยนกัน
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ใครบอกมาว่าไม่มีเรือรบ คุยประวัติศาสตร์กับบางคนชอบเล่นคำ เกลียดพวกนี้มาก ๆ คือคุยตรง ๆ ไม่ได้ก็ต้องตีความเล่นคำเป็นศรีธนญชัย จะเอาชนะให้ได้ แบบนี้ผมคุยไม่นานผมก็เดินหนีนะ

แต่บางประเภทมันก็น่าสนใจ ไม่ได้เล่นคำกันในหมู่คนที่คุยกัน แต่เล่นคำกันในประวัติศาสตร์เลย อย่างเช่นเรือพิฆาตของญี่ปุ่น อันนี้ก็ว่ากันตามเนื้อผ้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่