IPAD AIR 2 เจอ Defect ขอบดำตั้งแต่วันแรกที่ซื้อจากศูนย์ True ควรทำยังไงต่อไปดีครับ

กระทู้คำถาม
พอดีน้องชายไปซื้อ Ipad Air 2 128GB Gold มาจากศูนย์ True พร้อมเปิดเบอร์แพ็จเกจใหม่

บังเอิญว่าตอนตรวจรับสินค้า เจอปัญหาแบบนี้ครับ เจอมุมซ้ายเจอเงาดำ (vignette) อยุ่ตรงพิกัดซ้ายบนของจอครับ  
น้องชายเล่าว่า ได้ขอให้ทางเซลล์ช่วยเปิดกล่องใหม่ให้เป็นกล่องที่สอง ซึ่งสามารถทำได้ตามนโยบายของศูนย์ ปรากฎว่าก็เจอขอบดำเหมือนกัน

และเผอิญว่า มีคุณพี่ข้างๆเค้าก็มาซื้อ IPAD AIR 2 สีเกรย์รุ่น 16GB เหมือนกัน พอเขาเปิดกล่องเพื่อเช็คของก็ปรากฎรอยดำที่ว่านี้เหมือน

เมื่อพลิกกลับไปดูด้านหลังของกล่อง พบว่าทั้งสามกล่อง (สองกล่องที่น้องชายผมเช็ค กับ อีกหนึ่งกล่องจากพี่คนข้างๆ) เป็นสินค้าที่ผลิต ​ณ วันที่ 13-11-2558 ซึ่งเหมือนจะเป็นล็อตที่ถูกผลิตออกมาไม่นาน

และด้วยนโยบายของการซื้อสินค้าจากค่ายศูนย์ทรู ผมพอเข้าใจว่าทางช็อปของทรูไม่มีนโยบายในการเปลี่ยนสินค้าอีกเมื่อลูกค้าเซ็นรับสินค้าไปแล้ว ผิดจากการซื้อจาก iStudio หรือ Authorised Reseller ที่สามารถนำเครื่องมาเปลี่ยนภายในเจ็ดหรือสิบสี่วันได้

แบบนี้คือเท่ากับว่า เราต้องวิ่งเข้าหา Authorized service provider อย่างเดียวเพื่อติดต่อการเคลมใช่ไหมครับ

ผมเลยสงสัยว่าในเคสนี้ ลูกค้าสามารถทำเรื่องขอเคลมหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้หรือเปล่าครับ เพราะมันไม่ใช่ defect ที่ดูเหมือนจะเป็นอะไรที่เล็กๆน้อยๆเลย

จึงขอรบกวน CC ทรู และผู้ที่เคยมีประสบการณ์ ให้คำแนะนำในเคสนี้หน่อยครับ






ดูเหมือน เมืองนอกเค้าก็เจอกันเหมือนกันครับ
Ref: https://discussions.apple.com/message/29101024
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่