เป็นสิ่งที่เจอมากับตัว หลายครั้งมากๆ สำหรับพนักงานในวัตสัน
พนักงานเยอะเกินไปไม่ใช่ปัญหาเท่าไหร่ แต่เรื่องยัดเยียดสินค้าควรปรับปรุงนะคะ
ก่อนตัดสินใจตั้งกระทู้ ได้ลองเสิชหาข้อมูล กระทู้หลายปีที่แล้วก็มีความรู้สึกเดียวกันเลย
ความรู้สึกเวลาเข้าวัตสัน เป็นอะไรที่อึดอัดมาก แต่เราก็ต้องซื้อของที่เราจำเป็นต้องใช้
วัตสันมีสินค้าหลากหลาย เราจะเดินเลือกแบบสบายใจได้เลยถ้าไม่มี "พนักงานบางกลุ่ม"
เราจะใช้สินค้าตัวนี้ ก็มาถามว่า
พนักงาน : น้องใช้ตัวนี้หรอคะ ใช้มานานรึยัง
เรา : นานละค่ะ หมดไปหลายขวดแล้ว
พนักงาน : พี่ว่าใช้สินค้าตัวนี้ดีกว่านะ ดีกว่า อ่อนโยนกว่า เนี่ย หน้าน้องมีสิว ต้องใช้ตัวนี้ ตอนนี้มีโปร ราคาถูกกว่าด้วย
(ตัวที่เราเลือก ก็สำหรับคนเป็นสิว ซึ่งเราใช้แล้วไม่ได้แพ้อะไร แต่เราไม่ได้คิดอะไร ก็เดินไปดู)
พนักงาน : เนี่ยใช้ตัวนี้เลย (ยัดใส่มือ) ลดราคาเหลือเท่านี้เอง
เรา : อ่อ ไม่เป็นไรค่ะ ใช้ตัวเดิมดีกว่า (ยื่นคืน)
พนักงาน : แต่พี่ว่าตัวนี้ดีกว่านะ เอาตัวนี้สิ พี่ก็ใช้ (ยังยิ้มอยู่)
เรา : (เริ่มหงุดหงิด)ไม่เป็นไรค่ะ ใช้ตัวเดิมนั่นแหละ
พนักงาน : มันอ่อนโยนมากนะ ไม่แพ้หรอก ไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์ด้วย เอาตัวนี้แหละ
เรา : ไม่เอาละกันค่ะ ใช้ตัวเดิมดีกว่า
พนักงาน : อืม (พยักหน้า แต่หุบยิ้มทันที)
คนแรกว่าเยอะแล้ว กว่าจะหลุดมาได้ หลังจากนั้นเราก็เดินกลับมาที่สินค้าตัวเดิม คนที่สองก็มา ...
พนักงาน : น้องใช้ยี่ห้อนี้หรอคะ ใช้มานานรึยัง
เรา : นานแล้วค่ะ
พนักงาน : แล้วมันใช้ดีมั้ย เป็นไงบ้าง
เรา : ก็ดีนะคะ
พนักงาน : แต่พี่ว่าตัวนี้ดีกว่านะ ลองมาดูสิ
เรา : ไม่เป็นไรค่ะ ใช้ตัวนี้แหละ
พนักงาน : น้องลองมาดูก่อน (ทำท่าจะเดินนำไป)
เรา : ไม่ต้องค่ะพี่ ใช้ตัวนี้แหละ ไม่ดูแล้ว (เสียงเราใส่อารมณ์แล้ว)
พนักงานก็ยืนจ้องอยู่ข้างหลัง ไม่ยอมไปไหน พอเดินไปไหนก็เดินตาม
คือเหตุการณ์ของเราอาจจะไม่ได้ร้ายแรงอะไรจนต้องร้องเรียน เราก็ไม่ได้จะร้องเรียนอะไรนะ
แต่เราอยากทราบว่า การที่ลูกค้าติเรื่องเดิมๆ ทำไมไม่นำไปปรับปรุงเลย
ปล่อยให้พนักงานเชียร์ของมายัดเยียดของให้ลูกค้าอยู่ได้ บอกไม่ก็คือไม่สิ
ร้านไม่ได้ใหญ่มาก พนักงานยืนกันสิบกว่าคน แน่นร้านไปหมด ยืนจับกลุ่มคุยกัน
ยัดเยียดของให้ลูกค้า เรากับแม่เคยเจอแบบนี้มาแล้ว บอกตรงๆว่ารำคาญมากๆ
ถ้าไม่จำเป็นต้องซื้อของในนั้นจริงๆ จะไม่เดินเข้าเลย หมดอารมณ์
ปล.ขออภัยถ้าแท้กผิดห้องค่ะ
watsons ยังไม่มีการปรับปรุงพนักงานอีกหรอคะ?
พนักงานเยอะเกินไปไม่ใช่ปัญหาเท่าไหร่ แต่เรื่องยัดเยียดสินค้าควรปรับปรุงนะคะ
ก่อนตัดสินใจตั้งกระทู้ ได้ลองเสิชหาข้อมูล กระทู้หลายปีที่แล้วก็มีความรู้สึกเดียวกันเลย
ความรู้สึกเวลาเข้าวัตสัน เป็นอะไรที่อึดอัดมาก แต่เราก็ต้องซื้อของที่เราจำเป็นต้องใช้
วัตสันมีสินค้าหลากหลาย เราจะเดินเลือกแบบสบายใจได้เลยถ้าไม่มี "พนักงานบางกลุ่ม"
เราจะใช้สินค้าตัวนี้ ก็มาถามว่า
พนักงาน : น้องใช้ตัวนี้หรอคะ ใช้มานานรึยัง
เรา : นานละค่ะ หมดไปหลายขวดแล้ว
พนักงาน : พี่ว่าใช้สินค้าตัวนี้ดีกว่านะ ดีกว่า อ่อนโยนกว่า เนี่ย หน้าน้องมีสิว ต้องใช้ตัวนี้ ตอนนี้มีโปร ราคาถูกกว่าด้วย
(ตัวที่เราเลือก ก็สำหรับคนเป็นสิว ซึ่งเราใช้แล้วไม่ได้แพ้อะไร แต่เราไม่ได้คิดอะไร ก็เดินไปดู)
พนักงาน : เนี่ยใช้ตัวนี้เลย (ยัดใส่มือ) ลดราคาเหลือเท่านี้เอง
เรา : อ่อ ไม่เป็นไรค่ะ ใช้ตัวเดิมดีกว่า (ยื่นคืน)
พนักงาน : แต่พี่ว่าตัวนี้ดีกว่านะ เอาตัวนี้สิ พี่ก็ใช้ (ยังยิ้มอยู่)
เรา : (เริ่มหงุดหงิด)ไม่เป็นไรค่ะ ใช้ตัวเดิมนั่นแหละ
พนักงาน : มันอ่อนโยนมากนะ ไม่แพ้หรอก ไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์ด้วย เอาตัวนี้แหละ
เรา : ไม่เอาละกันค่ะ ใช้ตัวเดิมดีกว่า
พนักงาน : อืม (พยักหน้า แต่หุบยิ้มทันที)
คนแรกว่าเยอะแล้ว กว่าจะหลุดมาได้ หลังจากนั้นเราก็เดินกลับมาที่สินค้าตัวเดิม คนที่สองก็มา ...
พนักงาน : น้องใช้ยี่ห้อนี้หรอคะ ใช้มานานรึยัง
เรา : นานแล้วค่ะ
พนักงาน : แล้วมันใช้ดีมั้ย เป็นไงบ้าง
เรา : ก็ดีนะคะ
พนักงาน : แต่พี่ว่าตัวนี้ดีกว่านะ ลองมาดูสิ
เรา : ไม่เป็นไรค่ะ ใช้ตัวนี้แหละ
พนักงาน : น้องลองมาดูก่อน (ทำท่าจะเดินนำไป)
เรา : ไม่ต้องค่ะพี่ ใช้ตัวนี้แหละ ไม่ดูแล้ว (เสียงเราใส่อารมณ์แล้ว)
พนักงานก็ยืนจ้องอยู่ข้างหลัง ไม่ยอมไปไหน พอเดินไปไหนก็เดินตาม
คือเหตุการณ์ของเราอาจจะไม่ได้ร้ายแรงอะไรจนต้องร้องเรียน เราก็ไม่ได้จะร้องเรียนอะไรนะ
แต่เราอยากทราบว่า การที่ลูกค้าติเรื่องเดิมๆ ทำไมไม่นำไปปรับปรุงเลย
ปล่อยให้พนักงานเชียร์ของมายัดเยียดของให้ลูกค้าอยู่ได้ บอกไม่ก็คือไม่สิ
ร้านไม่ได้ใหญ่มาก พนักงานยืนกันสิบกว่าคน แน่นร้านไปหมด ยืนจับกลุ่มคุยกัน
ยัดเยียดของให้ลูกค้า เรากับแม่เคยเจอแบบนี้มาแล้ว บอกตรงๆว่ารำคาญมากๆ
ถ้าไม่จำเป็นต้องซื้อของในนั้นจริงๆ จะไม่เดินเข้าเลย หมดอารมณ์
ปล.ขออภัยถ้าแท้กผิดห้องค่ะ