คนขับ Grab taxi ทำพิษ

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นต้องออกตัวเลยว่าเป็น loyal customer ของ Grab Taxi มาโดยตลอดค่ะ
ก่อนที่จะประสบปัญหากับตัวเองได้แนะนำเพื่อนๆให้ใช้ Grab taxi ตลอดเลยนะค่ะ เศร้า
วันนี้ได้ร้องเรียนไปทาง Grab taxi แล้วนะคะ หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะเห็น Grab taxi ทำอะไรซักอย่างเพื่อปรับปรุง
แก้ไขปัญหาที่ได้แจ้งไปนะคะ............................................................

วันนี้ได้เรียก Grab taxi จากคอนโดแห่งนึงแถวสุขุมวิท 13 ไปส่งหมู่บ้านลดาวัลย์ สุดถนนกาญจนาภิเษกค่ะ
ซึ่งตามปกติของคน request Grab taxi ก็ต้อง Pin Location จากจุดรับ-จุดส่งค่ะ ซึ่ง Location จุดหมายปลายทาง
ก็อยู่ใน History ค่ะคือเรียกกลับบ้านบ่อย ซึ่งหมายความว่าไม่มีทางจะพินตำแหน่งผิดค่ะ

พอรถมารับ เค้าถามคำถามแรกว่า ให้ไปส่งหมู่บ้าน ลดาวัลย์ที่มีปั้ม ปตท. หน้าบ้านใช่ไหม (ย้ำนะค่ะว่าเค้าถามว่าปั้มปตท.)
เราก็บอกว่าใช่ค่ะ คราวนี้ขับรถมาเรื่อยๆถึงทางแยกตรงกัลปพฤกษ์เค้าก็จะวนซ้ายเข้าทางตัดใหม่แถวบรมค่ะ
เราก็ขัดเลยว่าไปทางนั้นไม่ได้นะคะ ซึ่งเถียงกันอยู่2-3 ประโยค เค้าก็ดันทุรังจะไปเราก็ต้องตามใจ (คนนั่งแท็กซี่ด้วยกันจะรู้ดีว่าไม่สามารถขัดได้)
พอเลยทางตัดใหม่มาปุ๊บ เค้าพาเรามาส่งที่หมู่บ้าน ลดาวัลย์ ถนนกาญจนาภิเษก คือผิดหมู่บ้านค่ะ ชื่อเดียวกันแต่คนละ Location

วันนั้นรถติดมากๆๆๆย้ำค่ะว่ามากกกก ค่ามิตเตอร์ก็ขึ้นไปเรื่อยๆค่ะ เราจึงโทรหา Grab taxi Call Center
รายงานคร่าวๆให้ทาง call center ฟังค่ะ ถาม call center ว่า "พี่ค่ะ ถ้าแท็กซี่พามาส่งผิด Location จะต้องจ่าย
ค่าแท็กซี่ส่วนทีเหลือรึเปล่าค่ะ" ยังคุยไม่จบสายก็หลุดไปค่ะ จุดนั้นคนขับแท๊กซี่หันมาตะโกนกึ่งตะคอกว่า
"คุณทำยังงี้ได้ยังไง คุณพูดไม่ถูกนะ คุณบอกตำแหน่งหมู่บ้านผิดเอง" คือตอนนั้นเราค่อนข้างตกใจค่ะ (ตกใจที่เค้าโมโห+ ตกใจกับสิ่งที่เค้าพูด)
เราจึงสวนไปว่า พี่ค่ะพี่จะมาผิดได้ไงค่ะ ก็ตอนที่ Pin Location มันก็บอกอยู่แล้วว่าให้ไปส่งตรงไหน"
พร้อมทั้งเปิด Grab taxi Application เปิดหน้าแผนที่ตอนที่ Request Taxi ให้เค้าดู เค้าสวนกลับมาว่า
"ผมจะรู้ได้ยังไง ตั้งแต่ผมทำงานกับ Grab taxi มาผมไม่เคยมีปัญหาเลยนะ ผมไม่เคยต้องเปิดดูแผนที่ด้วยซ้ำ
แล้วผมถามคุณแล้วใช่ไหมว่าจะให้ไปส่งตรงไหน" ******ย้ำนะคะเค้าบอกว่าเค้าไม่เคยเปิดดูแผนที่ว่าจะให้ไปส่งตรงไหน

ไอ้เราก็งงเลยค่ะ...ที่พี่อ้างว่าถามอ่ะ เค้าถามว่าหน้าปั๊มใช่ไหมนะค่ะ...........แล้วหน้าหมู่บ้านเราก็มีปั๊ม ปตท. เหมือนกัน..............
พอถึงบ้านเราก็เลยโทรหา Call center ของ Grab taxi ค่ะ อธิบายว่าเกิดอะไรขึ้นแล้วให้เค้าไปเช็คความจริงจากทาง GPS เอาเอง
จะได้เห็นว่าแท็กซี่พาเราอ้อมมากจากสุขุมวิท 13 ถึงบ้านวันนี้ใช้เวลาไป 3 ชั่วโมงค่ะ ราคาแท๊กซี่ก็เพิ่มขึ้นอีกเกือบ 100 บาท
ถ้าเค้าเข้าใจผิด+รถติดมาก+ค่าแท๊กซี่เพิ่มอันนี้เราเข้าใจได้ค่ะ ถ้าพี่เค้าขอโทษแล้วพูดกับเราดีๆอันนี้เราเข้าใจได้ค่ะ
แต่นี่ยังมาโทษว่าเป็นความผิดเราที่บอกผิดตำแหน่ง******เนื่องจากตัวเองไม่ดูแผนที่เอง*****
ไม่ทราบว่าทาง Grab taxi จัดตั้งหน่วยอบรมแท๊กซี่ก่อนที่จะให้เริ่มงานรึเปล่าค่ะ ว่าให้ดูแผนที่จากทาง GPS ประกอบด้วย
เพราะมันคือจุดเด่นของ Grab taxi ว่าผู้โดยสารจะได้รู้สึกปลอดภัย, มี record และแท๊กซี่ได้ส่งผู้โดยสารถึงจุดนั้นจริงๆ......
วันนี้ทำเรางงเลยค่ะ ว่าแท๊กซี่ของ Grab taxi ไม่ดูแผนที่และไม่รู้จะไปส่งผู้โดยสารที่ไหน

รู้สึกหวาดกลัวกับการขึ้นแท๊กซี่ครั้งนี้ รู้เลยว่า Grab taxi ยังมีจุดบกพร่องอยู่ เพราะก่อนหน้านี้ใช้ Uber มาหนึ่งปีเต็มค่ะ
Uber มีการคืนเงินส่วนเกิน ถ้าเค้าดูประวัติการใช้งานจาก GPS แล้วตรงกับที่ผู้โดยสารร้องเรียน
จริงๆทาง Grab taxi น่าจะมีหน่วยคัดกรองคนขับหรือจัดหน่วยอบรมให้มากกว่านี้นะคะ
เพราะเท่าทีคุยกับ Call center ของ Grab taxi เค้าบอกแค่ว่าเค้าจะประสานงานและตักเตือนค่ะ แล้วถ้ามีคนโทรมาร้องเรียน
ว่าคนขับคนนี้ทำพิษบ่อยๆเค้าถึงจะปลดออกค่ะ ****ถ้าเป็นอย่างนั้นจะต่างอะไรกับการเรียกแท๊กซี่ธรรมดาละคะ
ร้องเรียนไม่ได้+คนขับโกงได้+คนขับพาลได้ ยังไงฝากให้ทาง Grab taxi ช่วยดำเนินการปรับปรุงแก้ไขปัญหานี้ด้วยนะคะ

++++ เพิ่มเติมนะค่ะ ++++ ไม่ได้ต้องการเงิน Refund นะค่ะแค่ต้องการให้ Grab taxi ปรับปรุงแก้ไขปัญหาค่ะ
คนขับพูดจาแย่มากนะค่ะ ควรคัดกรองบุคลากรก่อนนะค่ะ ไม่ยอมรับผิดและโทษคนอื่นด้วยเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น แย่มากๆค่ะ



ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่