[SR] รีวิว "In The Heart Of The Sea"

ประเดิมรีวิวหนังเรื่องแรกด้วยหนังเรื่องที่เราอยากดูมากที่สุดส่งท้ายปีนี้
In The Heart Of The Sea – หัวใจเพชฌฆาตวาฬมหาสมุทร



นักแสดง: Chris Hemsworth, Brendan Gleeson, Benjamin Walker, Cillian Murphy, Tom Holland, Ben Whishaw

ผู้กำกับ: Ron Howard

เรื่องย่อ: เป็นเรื่องราวการเอาตัวรอดของนักล่าปลาวาฬบนเรือ Essex ที่ถูกเจ้าปลาวาฬยักษ์สีขาวโจมตีจนเรือแตกและยังถูกตามล่าด้วยความแค้นเอาเกือบเอาชีวิตไม่รอด

รีวิว……

ตอนแรกที่อยากไปดูหนังเรื่องนี้เพราะเห็นโปสเตอร์ที่อลังการณ์งานสร้างและภาพเจ้าปลาวาฬยักษ์ที่ดูน่ากลัวจนขนลุกแล้วตั้งใจเลยว่าต้องไปดูหนังนี้ให้ได้ แถมพอดีได้ตั๋วฟรีจาก Rabbit ให้ไปดูก่อนใครที่ SF Central World

หนังเริ่มเรื่องที่พระเอกของเรานั่นคือ เชส ที่คิดว่าตัวเองจะได้เป็นกัปตันเรือหลังจากที่ผ่านมาทำผลงานได้เป็นอย่างดี แต่แล้วต้องมาพบว่าการออกเรือ Essex ครั้งนี้มีการวางตัวกัปตันที่เป็นทายาทของผู้บริหารอยู่ก่อนแล้ว แม้ตอนแรกเขาจะไม่ยอมแต่สุดท้ายก็ต้องจำใจยอม



พอมาถึงวันออกเรือก็มีเหตุการณ์เล็กๆ น้อยๆ ให้ เชสได้แสดงความสามารถจนทำให้กัปตันพอลลาร์ดรู้สึกไม่ถูกชะตาจนทำให้มีเรื่องขัดแย้งกันเองภายในเรือ

ก่อนเผชิญหน้ากับ Moby-Dick หนังก็ให้เราได้ตื่นเต้นกับวิธีการล่าปลาวาฬและวิธีการที่ได้มาซึ่งน้ำมันวาฬก่อนเพื่อให้เราได้รู้ขั้นตอนต่างๆ จนเมื่อทั้งหมดต้องมาเผชิญหน้ากับปลาวาฬยักษ์



สำหรับเราคิดว่าฉากที่อลังการณ์และความยิ่งใหญ่ของ Essex หมดไปตั้งแต่เริ่มล่าวาฬตัวแรกแล้ว คือเรือเริ่มได้รับความเสียหายและพอมาเจอโมบี้ เราว่ามันน่าจะบีบคั้นได้มากกว่านี้อีกนะ คือมันสั้นไป มันน่าจะใส่รายละเอียดได้อีก บีบอารมณ์ได้อีกและเรายังตื่นเต้นไม่สุดเลย กำลังจะลุ้นๆ อ้าว… เรือพังซะแล้ว

แต่หนังอาจจะเล่าไปถึงช่วงการเอาตัวรอดของลูกเรือและการตามล่าล้างแค้นคืนของโมบี้ที่ไม่ยอมจบ ยังตามมาพังเรือบดอีกรอบก็ได้

เราเกือบมีเสียน้ำตานิดหน่อยตอนที่มองตาโมบี้แล้วเห็นแผลและเหล็กที่ยังปักอยู่ที่ตัวของมัน คืออยากไปช่วยดึงออกแต่กลัวจะเอาตัวไม่รอดเสียก่อน

หนังคลี่คลายง่ายไปหน่อย มันน่าจะมีรายละเอียดตอนที่เผชิญหน้ากันครั้งสุดท้ายของเชสและโมบี้อีกหน่อยนะ มันจะได้บีบอารมณ์เข้าไปได้อีก



เรื่องมุมกล้องและภาพของเรื่องนี้ต้องขอบอกว่าภาพสวยมาก ยิ่งตอนภาพที่ถ่ายมุมสูงแล้วเห็นเงาของเจ้าปลาวาฬยักษ์ที่มีขนาดใหญ่กว่าเรือ Essex แล้วยิ่งให้ความรู้สึกลุ้นระทึกตามไปด้วย

มีจุดหนึ่งที่เราไม่เข้าใจพี่คริสเลยก็คือ พี่จะยอมลงทุนลดหุ่นตัวเองจนผอมเป็นขี้ก้างเพื่ออะไรในเมื่อฉากนั้นมันแค่ไม่กี่นาทีและเห็นแค่ช่วงบนถึงแค่ไหปลาร้าเท่านั้นเอง แต่งเอาก็ได้ป่ะพี่.. เราเสียดายหุ่นแน่นๆ แบบนี้มากเลยเหอะ



ข้อเสียของเรื่องนี้ที่แทบอยากจะฉีกตั๋วหนังทิ้งมีเรื่องเดียวก็คือ ทำไมพี่คริสไม่ถอดเสื้อโชว์ Six-pack เลยคะ… เสียใจมาก



***********************by… หญิงเฉิ่ม
https://enjoymovieme.wordpress.com/2015/12/03/in-the-heart-of-the-sea-%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B9%83%E0%B8%88%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%8A%E0%B8%8C%E0%B8%86%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%AC%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%AA/

Credit ภาพจาก Google

นี่เป็นรีวิวแรกที่ลองเขียนรายละเอียดยาวๆ ภาษาอาจจะยังแปลกๆ แต่เดี๋ยวลองเขียนบ่อยๆ คงจะดีขึ้นเอง
ชื่อสินค้า:   In The Heart of the Sea
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่