ต้องมีความสามารถอยู่ในระดับไหนเหรอครับ คุณยูเซอร์ถึงจะพึงพอใจในบริการ
ต้องแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง ทำอะไรได้บ้าง เพราะผมเห็นไอทีมือใหม่หลายคน
ชอบโดนยูเซอร์กระแนะกระแหนว่า "คุณเป็นไอทีคุณต้องทำได้ ไม่อย่างนั้นเรา
จะจ้างคุณมาทำไม" แต่พอเห็นเราทำได้ ก็มักจะหาปัญหาใหม่มาถาม มาลองภูมิ
คุณทำแบบนั้นทำไม หรือว่าคุณอิจฉางานที่ IT ทำ คุณไม่เข้าใจเบื้องหลังงาน
ของพวกเขา แต่คุณก็พยายามจะหาช่องโหว่ จังหวะโจมตี ดูถูก วางยา ต่างๆนานา
สารพัดที่คุณจะนึกคิดทำได้ คุณคิดเพียงแต่ว่าวันๆพวก IT นั่งอยู่เฉยๆไม่ทำงาน
ดูแต่ Youtube เล่นแต่ Game Facebook แต่คุณรู้ลึกลงไปแค่ไหนว่าสิ่งที่พวกเขากำลัง
ทำอยู่อาจเป็นการหาความรู้ก็ได้ จริงอยู่ว่า IT แบบที่ไม่ดีก็คงจะมีอยู่บ้าง แต่กว่าที่เขาจะมา
เป็น IT พวกเขาก็ต้องเรียนจบสายนี้มาก่อนไม่ใช่หรือ แล้วไอทีก็คือคนธรรมดาที่ไม่ได้
เป็นเทพเทวดามาจากไหนที่จะทำอะไรในสายงานได้เก่งทุกอย่าง ฉะนั้นคุณควรให้โอกาส
เปิดใจให้กว้างกับพวกเขาไม่ดีกว่าเหรอครับ จนกว่าที่คุณจะเห็นว่า IT คนนั้นมันแย่จริงๆ
คุณค่อยตัดสินเขา จะดีกว่าไหมครับ
ขอทราบความหมายของ IT Support ในอุดมคติของเหล่ายูเซอร์ทั้งหลายหน่อยครับ
ต้องแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง ทำอะไรได้บ้าง เพราะผมเห็นไอทีมือใหม่หลายคน
ชอบโดนยูเซอร์กระแนะกระแหนว่า "คุณเป็นไอทีคุณต้องทำได้ ไม่อย่างนั้นเรา
จะจ้างคุณมาทำไม" แต่พอเห็นเราทำได้ ก็มักจะหาปัญหาใหม่มาถาม มาลองภูมิ
คุณทำแบบนั้นทำไม หรือว่าคุณอิจฉางานที่ IT ทำ คุณไม่เข้าใจเบื้องหลังงาน
ของพวกเขา แต่คุณก็พยายามจะหาช่องโหว่ จังหวะโจมตี ดูถูก วางยา ต่างๆนานา
สารพัดที่คุณจะนึกคิดทำได้ คุณคิดเพียงแต่ว่าวันๆพวก IT นั่งอยู่เฉยๆไม่ทำงาน
ดูแต่ Youtube เล่นแต่ Game Facebook แต่คุณรู้ลึกลงไปแค่ไหนว่าสิ่งที่พวกเขากำลัง
ทำอยู่อาจเป็นการหาความรู้ก็ได้ จริงอยู่ว่า IT แบบที่ไม่ดีก็คงจะมีอยู่บ้าง แต่กว่าที่เขาจะมา
เป็น IT พวกเขาก็ต้องเรียนจบสายนี้มาก่อนไม่ใช่หรือ แล้วไอทีก็คือคนธรรมดาที่ไม่ได้
เป็นเทพเทวดามาจากไหนที่จะทำอะไรในสายงานได้เก่งทุกอย่าง ฉะนั้นคุณควรให้โอกาส
เปิดใจให้กว้างกับพวกเขาไม่ดีกว่าเหรอครับ จนกว่าที่คุณจะเห็นว่า IT คนนั้นมันแย่จริงๆ
คุณค่อยตัดสินเขา จะดีกว่าไหมครับ