คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ต้องดูที่ตกลงกันครับ ว่าคุรอยู่ในระบบแบบไหน ทดลองงาน หรือป่าว
ถ้าแบบที่คุณเล่ามา ควรออกวันที่รับเงินเดือนครับ ได้เงินเสร็จก็ออกเลย
แต่ที่บริษัทเรา ถ้าเป็นทดลองงาน 3เดือน ให้เป็นรายวัน นับจำนวนวันที่ทำงาน ออกวันไหน ก็มาบอก ก็มาคำนวณเงิน
แต่ถ้าเป็นพนักงานที่บรรจุแล้ว ทำงานเกิน3เดือน จะต้องมีเงินประกันครับ ก่อนออก 30 วันต้องแจ้ง ถ้าไม่แจ้งออกเงินประกันจะยึดไว้ ครับ
เนื่องจาก เราต้องหาเด็กใหม่มาแทนคนที่ออก มาเรียนรู้งานก่อน ประมาณนี้นะ
ถ้าแบบที่คุณเล่ามา ควรออกวันที่รับเงินเดือนครับ ได้เงินเสร็จก็ออกเลย
แต่ที่บริษัทเรา ถ้าเป็นทดลองงาน 3เดือน ให้เป็นรายวัน นับจำนวนวันที่ทำงาน ออกวันไหน ก็มาบอก ก็มาคำนวณเงิน
แต่ถ้าเป็นพนักงานที่บรรจุแล้ว ทำงานเกิน3เดือน จะต้องมีเงินประกันครับ ก่อนออก 30 วันต้องแจ้ง ถ้าไม่แจ้งออกเงินประกันจะยึดไว้ ครับ
เนื่องจาก เราต้องหาเด็กใหม่มาแทนคนที่ออก มาเรียนรู้งานก่อน ประมาณนี้นะ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
ลาออกจากงานแต่ไม่ได้แจ้งล่วงหน้า บริษัทไม่จ่ายเงินเดือนได้หรือไม่
เนื่องจากบริษัทที่จขกท.ทำงานอยู่ มีกฎของการลาออกจากงานคือ ต้องแจ้งล่วงหน้า 30 วัน (ตามรอบการจ่ายเงินเดือน) แต่ลูกจ้างได้งานใหม่จึงออกจากงานโดยที่ไม่ได้แจ้งทางบริษัท ดังนั้นบริษัทจึง HOLD เงินเดือนของลูกจ้างไว้ (ไม่โอนเงินให้ลูกจ้าง) ลูกจ้างบางรายบริษัทแจ้งออกจากประกันสังคม โดยระบุสาเหตุที่ออกว่า (ปลดออก หรือ ไล่ออก) ทำให้ลูกจ้างไม่สามารถรับสิทธิกรณีว่างงานได้ อยากสอบถามว่า
1.บริษัทไม่จ่ายเงินเดือนให้ลูกจ้างได้หรือไม่?
2.ถ้าไม่ได้ ลูกจ้างจะสามารถเรียกร้องอะไรจากทางบริษัทได้บ้าง?
3.ในการณีที่นายจ้างแจ้งประกันสังคมว่า ถูกปลดออกหรือไล่ออก ลูกจ้างจะเสียประวัติหรือไม่?
ปล.ปกติแล้วบริษัทอื่นๆเขาก็จ่ายให้หมดไม่ว่าลูกจ้างจะทำงานกี่วันก็ตาม