ลาออกจากงานแต่ไม่ได้แจ้งล่วงหน้า บริษัทไม่จ่ายเงินเดือนได้หรือไม่

จขกท.เป็นเจ้าหน้าที่บุคคล แต่ไม่ได้เรียนมาทางด้านนี้โดยตรง อยากจะสอบถามกฎหมายเกี่ยวกับการลาออกจากงาน
เนื่องจากบริษัทที่จขกท.ทำงานอยู่ มีกฎของการลาออกจากงานคือ ต้องแจ้งล่วงหน้า 30 วัน (ตามรอบการจ่ายเงินเดือน) แต่ลูกจ้างได้งานใหม่จึงออกจากงานโดยที่ไม่ได้แจ้งทางบริษัท ดังนั้นบริษัทจึง HOLD เงินเดือนของลูกจ้างไว้ (ไม่โอนเงินให้ลูกจ้าง)  ลูกจ้างบางรายบริษัทแจ้งออกจากประกันสังคม โดยระบุสาเหตุที่ออกว่า (ปลดออก หรือ ไล่ออก) ทำให้ลูกจ้างไม่สามารถรับสิทธิกรณีว่างงานได้ อยากสอบถามว่า
1.บริษัทไม่จ่ายเงินเดือนให้ลูกจ้างได้หรือไม่?
2.ถ้าไม่ได้ ลูกจ้างจะสามารถเรียกร้องอะไรจากทางบริษัทได้บ้าง?
3.ในการณีที่นายจ้างแจ้งประกันสังคมว่า ถูกปลดออกหรือไล่ออก ลูกจ้างจะเสียประวัติหรือไม่?
ปล.ปกติแล้วบริษัทอื่นๆเขาก็จ่ายให้หมดไม่ว่าลูกจ้างจะทำงานกี่วันก็ตาม
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ต้องดูที่ตกลงกันครับ ว่าคุรอยู่ในระบบแบบไหน ทดลองงาน หรือป่าว
ถ้าแบบที่คุณเล่ามา ควรออกวันที่รับเงินเดือนครับ ได้เงินเสร็จก็ออกเลย
แต่ที่บริษัทเรา ถ้าเป็นทดลองงาน 3เดือน ให้เป็นรายวัน นับจำนวนวันที่ทำงาน ออกวันไหน ก็มาบอก ก็มาคำนวณเงิน
แต่ถ้าเป็นพนักงานที่บรรจุแล้ว ทำงานเกิน3เดือน จะต้องมีเงินประกันครับ ก่อนออก 30 วันต้องแจ้ง ถ้าไม่แจ้งออกเงินประกันจะยึดไว้ ครับ
เนื่องจาก เราต้องหาเด็กใหม่มาแทนคนที่ออก มาเรียนรู้งานก่อน ประมาณนี้นะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่