หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ตกลงคำตอบมันคืออะไร
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
วิศวกรรมศาสตร์
1+4 =10
2+8 =20
4+16 =40
8+32 =?
ผมไปเห็นโจทย์ในลักษณะนี้บ่อยมาก แล้วคนส่วนมากจะตอบ 80 โดยวิธีคิดของทุกคนจะคล้ายๆกันคือเอา 2 มาคูณคำตอบที่บวกได้ อยากถามว่า
-เอาสองมาคูณได้หรอครับ เนื่องจากในนี้ไม่ได้แสดงสัญลักษณ์ให้เห็นเลยว่ามีตัวแปลอะไรคูณอยู่
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
โจทย์คณิตเด็ก ป.5 1 2 4 8 16 32 ครั้งที่ 20 จะได้เท่ากับเท่าไร
น้องเอาการบ้านมาให้สอนทำครับ เป็นการบ้านในหนังสือโจทย์คือ บวกทบกันเรื่อย 1 2 4 8 16 32 ครั้งที่ 20จะได้เท่าไร ผมเห็นแล้วเท่าที่ผมคิดสำหรับผมก็ คือ (2ยกกำลัง 19)+1 แต่ผมให้น้องมันคูณทีละ 2 ไปเรื่อย
สมาชิกหมายเลข 1108808
Buga Sphere 🤔
Buga Sphere (บูฆาสเฟียร์) คือ วัตถุทรงกลมลึกลับ ที่ถูกค้นพบในเมือง บูฆา (Buga) ประเทศโคลอมเบีย ในช่วงเดือนมีนาคม พ.ศ. 2568 (2025) และได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางเนื่องจากมีลักษณะและคุณสมบัติที่ผิดปกติ
Allazeen
ช่วยแก้โจทย์คณิตนี้หน่อยค่ะ
1) ผลบวกของจำนวนสองจำนวนคูณด้วยผลบวกของกำลังสองของสองจำนวนนั้นเป็น 40 และผลต่างของ สองจำนวนนั้นคูณด้วยผลต่างของกำลังสองของสองจำนวนดังกล่าวเป็น 16 ผลบวกของจำนวนสองจำนวนนั้
สมาชิกหมายเลข 4210756
1 2 2 4 8 32 .....
1 2 2 4 8 32 ..... อยากทราบวิธีคิดครับช่วยด้วยครับ ปวดหัว มาครึ่งวันแล้ว
สมาชิกหมายเลข 2312045
รีวิวสอบตรง ict มหิดลปี 68 พร้อมแนวข้อสอบ
ของผมสอบ 4 วิชา คณิต, อังกฤษ, วิทย์, คอม สอบบนคอมทุกวิชา คณิต ( โจทย์ภาษาอังกฤษ ) เติมตำตอบ/กา มี 11 ข้อ เซต โดเมนเรนจ์ ฟังก์ชัน จำนวนจริง ลอการิทึม ตรรกศาสตร์ แก้สมการทั่วไป ตรีโกณฟังชัน เอกซ์
สมาชิกหมายเลข 8362571
ผมมีข้อสงสัย เกี่ยวกับลำดับในการคำนวณครับ
คือโจทย์มันเป็นแบบนี้ครับ 3A/2 - 1 = 8 ในลำดับการคำนวณคือ คูณกับหาร ก่อนเเล้วค่อย บวกหรือลบ ใช่หรือเปล่าครับ แต่ในเว็บเขาลบก่อนเเล้วค่อยคูณกับหาร แล้วบางข้อก็ คูณก่อนค่อยลบ ขอคำแนะนำผู้รู้หน่อยครับ ว่
สมาชิกหมายเลข 1547704
คณิตศาสตร์ : ระบบ หลักเลข 2 toshare
จากเดิม ครับ @ ระบบ หลักเลข ประเด็น ให้เห็น สำคัญ มั่นสอน สิบสอง คือสิบ อย่าคลอน บวกสอง ขั้นตอน สำคัญ @ สามสิบเจ็ด สามคูณสิบ แล้วบวกเจ็ด อย่าเข็ด แนวนี้ สร้างสรรค์ ต่อยอด เลขฐาน ได้พลัน ฝึกกัน
สมาชิกหมายเลข 6522132
ฟุตบอลโลก 2026: บอลโลกปีหน้า 48 ทีม จัดแค่หนเดียวพอ แล้วปี 2030 และครั้งต่อ ๆ ไป ก็ลดลงมาเหลือ 32 ทีมเหมือนเดิม
เห็น คห. ในอีกกระทู้หนึ่งบอกฟีฟ่าเริ่มขาลงแล้ว ถ้างั้นบอลโลกปีหน้า 48 ทีม จัดแค่หนเดียวพอ แล้วปี 2030 และครั้งต่อ ๆ ไป ก็ลดลงมาเหลือ 32 ทีมเหมือนเดิม 48 ทีมเหมือนจะดีนะ แต่ 104 แมตช์มันเยอะไป ดูไม่ไหว
สมาชิกหมายเลข 8012094
มหาลัยหอการค้าไทย คณะบริหาร or บัญชี และควรสาขาอะไร
ปีนี้ผมกำลังจะขึ้นมอห้า เรียนสายภาษาศาสตร์(ญี่ปุ่น) ที่โรงเรียนไม่มีศิลป์คำนวณครับ วิทย์คณิตก็เกรงว่าจะไม่รอด เรื่องของเรื่องคือผมยังไม่มั่นใจในเรื่องคณะและสาขาการเรียนตามหัวข้อ คือผมอยากมีธุรกิจส่วน
สมาชิกหมายเลข 8761753
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
วิศวกรรมศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ตกลงคำตอบมันคืออะไร
2+8 =20
4+16 =40
8+32 =?
ผมไปเห็นโจทย์ในลักษณะนี้บ่อยมาก แล้วคนส่วนมากจะตอบ 80 โดยวิธีคิดของทุกคนจะคล้ายๆกันคือเอา 2 มาคูณคำตอบที่บวกได้ อยากถามว่า
-เอาสองมาคูณได้หรอครับ เนื่องจากในนี้ไม่ได้แสดงสัญลักษณ์ให้เห็นเลยว่ามีตัวแปลอะไรคูณอยู่