ใครมีประสบการณ์ปัญหาเกี่ยวกับการจองตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พักผ่าน expedia และ การบริการของ AIRASIA ช่วยแนะนำการแก้ปัญหาให้ด้วยค่ะ รายละเอียดตามนี้ค่ะ
เนื่องจากดิฉันได้มีการจองตั๋วเครื่องพร้อมที่พักผ่าน www.expedia.co.th ในวันที่ 5/11/2558 เพื่อเดินทางและพักที่โตเกียวซึ่งการจองแจ้งรายละเอียดเป็นลักษณะ Package ไม่มีการแยกค่าใช้จ่ายห้องพักและตั๋วเครื่องบิน ซึ่งดิฉันชำระเงินด้วยบัตรเครดิต ด้วยยอดเงิน 60,822.26 บาท ซึ่งหลังจากได้มีการจองระบบของ expedia ได้แจ้งว่าการจองไม่สมบูรณ์ แต่ในขณะเดียวกันดิฉันได้รับ SMS จากทางธนาคารดังนี้
- ยอดใช้บัตร EXPEDIA12334911 เป็นยอด 15,262.26
- ยอดใช้บัตร WWW.AIRASIA.COM เป็นยอด 45,560.00
- ได้รับ SMS จากธนาคารเพิ่มเติมว่ายกเลิกรายการ EXPEDIA12334911 เป็นยอด 15,262.26
ซึ่งหลังจากได้ SMS ได้มีการติดต่อกับทางธนาคาร เพื่อแจ้งว่ายอดซื้อสินค้าไม่ถูกต้องในทันทีตามเบอร์ที่ได้รับตามSMSทันที และติดต่อเบอร์ศูนย์บริการลูกค้าหลังบัตร ในวันที่ 6/11/2558 เพื่อปฏิเสธยอดค่าใช่จ่าย นอกจากนี้ดิฉันได้ติดต่อไปยัง EXPEDIA ที่เบอร์ศูนย์บริการ 02 105 5728 เพื่อแจ้งว่ารายการไม่ถูกต้องตามที่สั่งจองไป ดังนี้
- วันที่ 5/11/2558 ประมาณ 20.51 เจ้าหน้าที่รับเรื่องและจะติดต่อกลับภายหลังในวันที่ 6/11/2558 เนื่องจากบริษัทสายการบินปิดทำการ ไม่มีการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่
- วันที่ 6/11/2558 ประมาณ 7.58 ได้มีการติดต่อศูนย์บริการ 02 105 5728 อีกครั้งซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถคืนเงิน 45,560.00 แต่จะปรึกษาหัวหน้างานเพื่อหาทางชดเชย ซึ่งดิฉันได้แจ้งความประสงค์ไปแล้วว่าดิฉันไม่ต้องการจองตั๋วเครื่องบินในราคาดังกล่าวเพราะไม่ใช่สิ่งที่ตกลงกันตอนยืนยันการจอง ดิฉันต้องการให้คืนเงินเข้าบัตรเครดิตดังกล่าวเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่รับเรื่องและแจ้งว่าจะปรึกษาหัวหน้างานในวันที่ 6/11/58 เวลา 10.00 ซึ่งดิฉันแจ้งว่าให้ติดต่อแจ้งความคืบหน้าภายใน 11.00 ซึ่งไม่มีเจ้าหน้าที่ท่านใดติดต่อกลับ
- วันที่ 6/11/2558 ประมาณ 13.24 ได้มีการติดต่อศูนย์บริการ 02 105 5728 อีกครั้งซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถคืนเงิน 45,560.00 และได้มีการคุยกับ supervisor แจ้งว่าให้ดำเนินการใช้บัตรเครดิตจ่ายค่าที่พักเป็นจำนวนเต็มก่อนแล้วจะคืนเงินให้ต่อไป ซึ่งได้มีการแจ้ง ไปแล้วว่าไม่ต้องการดำเนินการดังกล่าวต่อไปอีกเพราะไม่มีความเชื่อมั่นใดๆกับ expedia และปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากระบบที่ไม่สามารถดำเนินการได้ตามที่ตกลงการจองกับลูกค้า ซึ่งดิฉันยืนยันความประสงค์ไปแล้วว่าดิฉันไม่ต้องการจองตั๋วเครื่องบินในราคาดังกล่าวเพราะไม่ใช่สิ่งที่ตกลงกันตอนยืนยันการจอง ดิฉันต้องการให้คืนเงินเข้าบัตรเครดิตดังกล่าวเท่านั้น แต่supervisorก็แจ้งว่าคืนเงินไม่ได้
- หลังจากนั้นดิฉันได้ติดต่อกับธนาคารและได้รับการยืนยันจากทางธนาคารว่าAIRASIAเป็นบริษัทที่เก็บเงินจากบัตร ดิฉันจึงติดต่อทาง AIRASIA ตามเบอร์ศูนย์บริการซึ่งให้คำตอบอะไรไม่ได้ นอกจากแนะนำให้ส่ง e-form ตามเว็ปไซด์ของ AIRASIA ซึ่งจากการส่งเรื่องและติดตามเรื่องหลายครั้ง ได้รับการแจ้งว่าเป็นการซื้อผ่าน Expedia ทาง AIRASIA จะประสานงานไปยัง Expedia ให้ตลอดระยะเวลาการตั้งแต่วันที่ 8/11/2558 จนถึงปัจจุบัน(29/11/2558) ทาง AIRASIA ก็ยังไม่สามารถประสานงานแก้ปัญหาให้แล้วเสร็จ และยังไม่มีการแจ้งกำหนดการในการคืนเงินแต่อย่างใด
- การแจ้งร้องเรียน Expedia ตาม email ที่ได้รับจาก airasia ตั้งแต่วันที่ 9/11/2588 ปัจจุบัน(29/11/2558) ก็ยังไม่ได้รับการและยังไม่มีการแจ้งกำหนดการในการคืนเงินแต่อย่างใด
ตามเรื่องราวข้างต้นดิฉันได้มีการร้องเรียนไปยัง สคบ.ตั้งแต่ 9/11/2558 ซึ่งจากการติดตามเรื่องเจ้าหน้าที่แจ้งว่าน่าจะเข้าข่ายการนำเสนอไม่ต้องกับบริการที่ลูกค้าได้รับ ต้นเดือน ธันวาคม 2558 สคบ.ให้ดิฉันติดตามเรื่องต่อไป
จากปัญหาที่เกิดขึ้นดิฉันรู้สึกเหมือนถูกปัดความรับผิดชอบไปมาระหว่าง Expedia และ AIRASIA ซึ่งทั้ง 2 บริษัทประกาศชัดเจนว่าเป็นคู่ค้ากัน แต่เมื่อเกิดปัญหากับไม่ร่วมกันแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น
หวังว่ารายละเอียดนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่จะจองที่พักพร้อมตั๋วเครื่องบินผ่าน Expedia และหากใครมีประสบการณ์แบบนี้ ต้องทำอย่างไรเพิ่มเติมรบกวนแนะนำด้วยนะคะ
ปัญหาการจองที่พักพร้อมตัวเครื่องบินพร้อมที่พักผ่าน expedia และ การบริการของ AIRASIA
เนื่องจากดิฉันได้มีการจองตั๋วเครื่องพร้อมที่พักผ่าน www.expedia.co.th ในวันที่ 5/11/2558 เพื่อเดินทางและพักที่โตเกียวซึ่งการจองแจ้งรายละเอียดเป็นลักษณะ Package ไม่มีการแยกค่าใช้จ่ายห้องพักและตั๋วเครื่องบิน ซึ่งดิฉันชำระเงินด้วยบัตรเครดิต ด้วยยอดเงิน 60,822.26 บาท ซึ่งหลังจากได้มีการจองระบบของ expedia ได้แจ้งว่าการจองไม่สมบูรณ์ แต่ในขณะเดียวกันดิฉันได้รับ SMS จากทางธนาคารดังนี้
- ยอดใช้บัตร EXPEDIA12334911 เป็นยอด 15,262.26
- ยอดใช้บัตร WWW.AIRASIA.COM เป็นยอด 45,560.00
- ได้รับ SMS จากธนาคารเพิ่มเติมว่ายกเลิกรายการ EXPEDIA12334911 เป็นยอด 15,262.26
ซึ่งหลังจากได้ SMS ได้มีการติดต่อกับทางธนาคาร เพื่อแจ้งว่ายอดซื้อสินค้าไม่ถูกต้องในทันทีตามเบอร์ที่ได้รับตามSMSทันที และติดต่อเบอร์ศูนย์บริการลูกค้าหลังบัตร ในวันที่ 6/11/2558 เพื่อปฏิเสธยอดค่าใช่จ่าย นอกจากนี้ดิฉันได้ติดต่อไปยัง EXPEDIA ที่เบอร์ศูนย์บริการ 02 105 5728 เพื่อแจ้งว่ารายการไม่ถูกต้องตามที่สั่งจองไป ดังนี้
- วันที่ 5/11/2558 ประมาณ 20.51 เจ้าหน้าที่รับเรื่องและจะติดต่อกลับภายหลังในวันที่ 6/11/2558 เนื่องจากบริษัทสายการบินปิดทำการ ไม่มีการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่
- วันที่ 6/11/2558 ประมาณ 7.58 ได้มีการติดต่อศูนย์บริการ 02 105 5728 อีกครั้งซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถคืนเงิน 45,560.00 แต่จะปรึกษาหัวหน้างานเพื่อหาทางชดเชย ซึ่งดิฉันได้แจ้งความประสงค์ไปแล้วว่าดิฉันไม่ต้องการจองตั๋วเครื่องบินในราคาดังกล่าวเพราะไม่ใช่สิ่งที่ตกลงกันตอนยืนยันการจอง ดิฉันต้องการให้คืนเงินเข้าบัตรเครดิตดังกล่าวเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่รับเรื่องและแจ้งว่าจะปรึกษาหัวหน้างานในวันที่ 6/11/58 เวลา 10.00 ซึ่งดิฉันแจ้งว่าให้ติดต่อแจ้งความคืบหน้าภายใน 11.00 ซึ่งไม่มีเจ้าหน้าที่ท่านใดติดต่อกลับ
- วันที่ 6/11/2558 ประมาณ 13.24 ได้มีการติดต่อศูนย์บริการ 02 105 5728 อีกครั้งซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถคืนเงิน 45,560.00 และได้มีการคุยกับ supervisor แจ้งว่าให้ดำเนินการใช้บัตรเครดิตจ่ายค่าที่พักเป็นจำนวนเต็มก่อนแล้วจะคืนเงินให้ต่อไป ซึ่งได้มีการแจ้ง ไปแล้วว่าไม่ต้องการดำเนินการดังกล่าวต่อไปอีกเพราะไม่มีความเชื่อมั่นใดๆกับ expedia และปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากระบบที่ไม่สามารถดำเนินการได้ตามที่ตกลงการจองกับลูกค้า ซึ่งดิฉันยืนยันความประสงค์ไปแล้วว่าดิฉันไม่ต้องการจองตั๋วเครื่องบินในราคาดังกล่าวเพราะไม่ใช่สิ่งที่ตกลงกันตอนยืนยันการจอง ดิฉันต้องการให้คืนเงินเข้าบัตรเครดิตดังกล่าวเท่านั้น แต่supervisorก็แจ้งว่าคืนเงินไม่ได้
- หลังจากนั้นดิฉันได้ติดต่อกับธนาคารและได้รับการยืนยันจากทางธนาคารว่าAIRASIAเป็นบริษัทที่เก็บเงินจากบัตร ดิฉันจึงติดต่อทาง AIRASIA ตามเบอร์ศูนย์บริการซึ่งให้คำตอบอะไรไม่ได้ นอกจากแนะนำให้ส่ง e-form ตามเว็ปไซด์ของ AIRASIA ซึ่งจากการส่งเรื่องและติดตามเรื่องหลายครั้ง ได้รับการแจ้งว่าเป็นการซื้อผ่าน Expedia ทาง AIRASIA จะประสานงานไปยัง Expedia ให้ตลอดระยะเวลาการตั้งแต่วันที่ 8/11/2558 จนถึงปัจจุบัน(29/11/2558) ทาง AIRASIA ก็ยังไม่สามารถประสานงานแก้ปัญหาให้แล้วเสร็จ และยังไม่มีการแจ้งกำหนดการในการคืนเงินแต่อย่างใด
- การแจ้งร้องเรียน Expedia ตาม email ที่ได้รับจาก airasia ตั้งแต่วันที่ 9/11/2588 ปัจจุบัน(29/11/2558) ก็ยังไม่ได้รับการและยังไม่มีการแจ้งกำหนดการในการคืนเงินแต่อย่างใด
ตามเรื่องราวข้างต้นดิฉันได้มีการร้องเรียนไปยัง สคบ.ตั้งแต่ 9/11/2558 ซึ่งจากการติดตามเรื่องเจ้าหน้าที่แจ้งว่าน่าจะเข้าข่ายการนำเสนอไม่ต้องกับบริการที่ลูกค้าได้รับ ต้นเดือน ธันวาคม 2558 สคบ.ให้ดิฉันติดตามเรื่องต่อไป
จากปัญหาที่เกิดขึ้นดิฉันรู้สึกเหมือนถูกปัดความรับผิดชอบไปมาระหว่าง Expedia และ AIRASIA ซึ่งทั้ง 2 บริษัทประกาศชัดเจนว่าเป็นคู่ค้ากัน แต่เมื่อเกิดปัญหากับไม่ร่วมกันแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น
หวังว่ารายละเอียดนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่จะจองที่พักพร้อมตั๋วเครื่องบินผ่าน Expedia และหากใครมีประสบการณ์แบบนี้ ต้องทำอย่างไรเพิ่มเติมรบกวนแนะนำด้วยนะคะ