กปปส. - การตลาดขั้นเทพ

เคยแฉลบเข้าไปดูม๊อบอยู่หลายหนครับ
เห็นพัฒนาการแล้ว ยอมรับทีมการตลาดทีมนี้จริง ๆ

จาก ม๊อบสามเสน ... อีเวนท์ที่ไม่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชาวกรุง
มองไปทางไหน มีแต่ผู้ชุมนุมก้มหน้าขมวดคิ้วกับมือถือ
ที่ต่อสัญญาณ 3g ไม่ได้ เพราะ node ไม่เพียงพอ
จะอัพสเตตัส ไลค์ แชร์ ... หมดสิทธิ์

มีแต่อาหารบ้าน ๆ จาก อบต. ต่าง ๆ มาแจกฟรี
ขณะที่ผู้ร่วมชุมนุมส่วนใหญ่ จะไปนั่งชิลล์ตามร้านอาหารดังกลางกรุง ก่อนร่วมชุมนุม

------------------------------

สุดท้ายพัฒนาเป็นเมกะอีเวนท์กลางกรุง
full option ทั้งเครื่องเสียง, จอ LCD ยักษ์

ใครเรียนการตลาดเรื่อง IMC
ผมแนะนำให้ดูการเดินหมาก เคลื่อนทัพสื่อของ กปปส.
ไล่มาตั้งแต่ การสร้างแคมเปญข่าวใหม่ทุก 5-7 วัน การปล่อยสื่อสู๋เป้าหมาย
ตั้งแต่ผ่านช่องข่าวเคเบิลอะไรของเขานั่น ซึ่งจะสอดประสานยันมาถึงสคริปต์พูดในงานเมกะอีเวนท์เวทีชุมนุม
ต้นแบบในอุดมคติชัด ๆ ....

การย้ายมาจัดเวทีกลางกรุง บนเส้นทางรถไฟฟ้าเชื่อมต่อถึง
นอกจากจะสะดวกกับผู้ชุมนุม ในการย้ายฐานไปยังแต่ละเวทีแล้ว

บนพื้นที่เหล่านี้มี node 3g มากพอ จึงลดปัญหาการ connect 3g ไปได้บ้าง
พอจะ อัพ-ไลค์-แชร์ เพิ่ม viral marketing ได้อีกมาก

อาหารในงาน ที่ผมเคยนึกไว้ว่า
ถ้าเป็นผม จะติดต่อร้านดัง ๆ มาออกงาน .. ขายในราคาพิเศษ
กลายเป็นที่แหล่งรวมร้านดัง ช่วยดึงผู้คนให้มาชุมนุมมากขึ้น

ถูกต่อยอดให้แหลมคมกว่า
ด้วยการให้ผู้ชุมนุม งัดสูตรเด็ดประจำตระกูล ทำอาหารมาแจกในงาน
คือถ้าไม่มากินในงานชุมนุมนี้ ชาตินี้คุณไม่มีทางได้ลองอาหารสูตรลับของตระกูลเหล่านี้แล้วล่ะ

ยอมรับว่า ทีมงานลุงกำนันทีมนี้
ระดับเทพสถิตย์ฟ้าจริง ๆ ....

ปล.1 สังเกตุไหมครับ ว่า IO เล่นข่าวใหม่ทุก ๆ 5-7 วัน
ยังคงใช้จนทุกวันนี้ ไม่รู้ว่า copy มาจากต้นแบบ หรือว่า จ้างต้นแบบมาทำให้ .... หุ ๆ ๆ

ปล. 2 ยังคงยืนยันคำเดิมว่า ทีมการตลาดของทักษิณ ทีมเดิม
ที่ได้แค่ทำ ตีนตบ ตามหลังมือตบของแป๊ะลิ้มต้อย ๆ
และอีก ฯลฯ ที่ทุกไอเดียไม่เคยเดินนำ ค่อย ๆ ก้าวตามเขาตลอดนั้น ... ห่วยแตกมาก

ปล. 3 ทีมการตลาดชุดใหม่ของทักษิณ ที่รับงานก่อนเหตุการณ์ ม.ราม ฯ Create งานได้ยอดเยี่ยมมาก
เสียดายมีเวลาน้อยไปนิด สีเขียวเข้ามาเปลี่ยนเกมส์เสียก่อน ไม่งั้นจะสนุกกว่านี้อีกมาก
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่