รีวิว By The Sea [สปอยนะแจ๊ะ555]

นี่เป็นการรีวิวครั้งแรก เราเลยพยายามย่อให้เรื่องให้สั้นนะคะ มีอะไรผิดพลาดขอโทษด้วยคะ
เมื่อวานนี้ได้ไปดูหนัง By The Sea มาค่ะ ที่เมเจอร์รัชโย รอบห้าโมง

สิ่งแรกที่เห็นตอนเข้าโรงคือ คนน้อยจังเม่าตกใจ มีแค่สามคนเองถ้าไม่นับเรา กับน้องสาว

เรื่องเปิดฉากคือ ตัวละคร โรแลน กับ วาเนสซ่า(แบรด กับ โจลี่) กำลังขับรถไปนอกเมือง และจอดพักที่โรงแรมติดทะเล โรแลนเปนนักเขียน หอบเมียมาที่ชานเมืองเพื่อหาแรงบันดาลใจเขียนหนังสือ สิ่งแรกที่ที่เราเห็นในคู่รักคู่นี้คือ(ต่อให้แต่งงานกันก็เหมือนไม่ได้แต่ง)ต่างคนต่างอยู่ โรแลนมักออกไปข้างนอกหาแรงบันดาลใจ ส่วยเนสซ่าอยู่แต่ในห้อง [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ โรแลนมักแว๊ะไปที่คาเฟ่ จนสนิทกับตาแก่เจ้าของร้าน ระหว่างที่เนสซ่านั่งอยู่ในห้องเหลือบไปเห็นรูกำแพงทะลุห้องข้างๆ เพื่อนห้องข้างๆเป็นคู่รักเพิ่งแต่งงานใหม่(หวานเยิ้มจนแอบคิดว่า รักกันไปไหนเนี่ย555) เนสซ่าเลยใช้เวลาส่วนใหญ่แอบส่องห้องข้างๆ(เอากัน)ทุกวัน

จนกระทั่งเนสซ่าไปเจอเลอา(เมียคู่รักห้องข้างๆ)ระหว่างไปซื้อของกิน เลยชวนมาเล่นไพ่ที่ห้อง เลยเริ่มสนิทกัน เนสซ่าก็ยังใช้เวลาแอบดูห้องข้างๆระหว่างที่ โรแลนไปคาเฟ่ จนกระทั่งวันที่เนสซ่าไปเดินเล่น โรแลนยังอยู่ที่ห้องเลยเจอรูในห้องเหมือนกัน [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ หลังจากนี้เรื่องก็เล่าค่อนข้างยืดยาวน่าเบื่อ แต่ได้อารมณ์ดราม่าจริงๆ เพราะคู่รักที่ความหวานเริ่มจืด แถมยังมาสนิทกับคนเพิ่งแต่งงาน เล่าเรื่องความรักหวานฉ่ำ มันก็ต้องมีจิ๊ดบ้างแหละ

วันนึงเนสซ่าแอบดูอยู่และ โรแลนมาเห็น ทั้งคู่เลยชวนกันแอบดู[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ แต่มันกับดีซะอีก เพราะมันช่วยให้ทั้ง โรแลน กับ เนสซ่าใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น ต่อให้จะใช้เวลาร่วมกันโดยการแอบดูเพื่อนข้างห้อง(เอากัน)ก็ตาม

จนกระทั่งวันนึงเนสซ่าถามโรแลนว่า "นายชอบเธอใช่มั้ย " แน่นอนโรแลนปฏิเสษตามประสาผู้ชาย แต่พอเนสซ่าพูดว่า "แต่นายชอบดูเธอนิ"[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ พอโรแลนพูดความจริงเราแทบร้องไห้เลยอ่ะเพราะซึ้งมาก "ผมไม่ได้ชอบ แต่ผมดูเพราะผมชอบอยู่กับคุณบร๊ะเจ้าโจ๊กบร๊ะเจ้าโจ๊กบร๊ะเจ้าโจ๊กบร๊ะเจ้าโจ๊กบร๊ะเจ้าโจ๊ก"[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ทีนี้ซึ้งจัดมั้งเลยมีอะไรกัน[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

โรแลนเขียนหนังสือใกล้จบแล้ว และเห็นว่าเขาและเธอควรเลิกแอบดู ห้องข้างๆได้แล้ว เลยถือวิสาสะขอดูรอบสุดท้าย [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ แต่สิ่งที่โรแลนกำลังจะเห็น จะทำให้เขาต้องตีลังกาหงายหลังกันเลยทีเดียว[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ โรแลนไม่รอช้ารีบพังไปห้องข้างๆ และลากเนสซ่ากลับมาที่ห้อง ทะเลาะกันยาวกันเลยทีนี้ จนกระทั่งโรแลนพูดประโยคนึงที่เป็นเหตุผลที่เนสซ่ามักมีปัญหามาตลอดทั้งเรื่อง "คุณเลิกอิจฉาพวกเข้าเพราะตัวเองมีลูกไม่ได้ได้แล้ว ปล่อยพวกเขาไป"


เนสซ่าร้องไห้ไปกองกับพื้น โรแลนยังดูห้องข้างๆอยู่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เลอากับมาที่ห้องและสามีสารภาพความจริง เรื่องแดงทีนี้เลอาไม่ยอมเข้าใกล้สามีเลยทีนี้ ความจริงที่น่าตกใจถูกเปิดเผยเลยทีนี้ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ "ทำได้ดีมาก คู่รักคู่นึงต้องพังเพราะคุณไปอีกคู่" โรแลนเอ่ยก่อนเดินออกจากห้องทิ้งเนสไว้ในห้องคนเดียว โรแลนขับรถออกไปนอกโรงแรมและเจอเลอานั่งร้องไห้อยู่ที่นั่งรอรถเมย์(มั้ง555 มันถ่ายเป็นตอนกลางคืนเลยมองไม่ชัดเท่าไหร่) เลอาไม่อยากฟังสิ่งที่โรแลนจะพูด โรแลนเลยยอมพูดความจริงที่เป็นต้นเหตุของรักล่ม [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ปมทุกอย่างไขกระจ่างเลอาเลยกับไปคืนดีกับสามี โรแลนกลับถึงโรงแรมตอนใกล้เช้าพอดี เนสซ่านั่งอยู่นอกระเบียง โรแลนให้อภัยเนสซ่า พร้อมทิ้งคำพูดแมนๆ " Now stop being asshole" บร๊ะเจ้าโจ๊กบร๊ะเจ้าโจ๊กบร๊ะเจ้าโจ๊กบร๊ะเจ้าโจ๊กและขว้าเนสมากอด

วันรุ่งขึ้นโรแลนเขียนหนังสือจบ โรแลนและเนสซ่าออกจากโรงแรม และเดินหน้าต่อ

สิ่งที่ได้จากเรื่องนี้คือชีวิตคู่ถ้าให้อภัยกันได้ไม่ว่ามีปัญหาอะไรก็ผ่านไปได้อยู่แล้ว ต่อให้จะเจอปัญหาใหญ่แค่ไหนถ้าหันหน้าคุยกันก็จะผ่านไปได้และความรักก็จะมั่นคงขึ้นด้วย เพราะกว่าจะรักกันได้มันต้องใช้เวลานาน เพราะฉนั้นอย่าให้ความรักต้องพังเพียงเพราะไม่หันหน้าคุยกัน แต่หนังเกือบเรทเลยนะเนี่ย แต่เป็นแฟนคลับโจลี่แค่ได้เห็นนมsheก็คุ้มแล้ว55555


ขอปิดท้ายด้วยเพลงประกอบหนังนะคะ ขอบคุณที่อ่านค่าาาาพาพันขอบคุณ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่