จากที่คุณแม่ประสบอุบัติเหตุรถชน เมื่อวันที่ 9 พ.ย.58 หมอวินิจฉัยว่า ขาหัก มีการผ่าตัดเรียบร้อย และออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 14 พ.ย. 58 ออกมารักษาตัวที่บ้าน หมอนัดติดตามการรักษาเป็นเวลา 90 วัน โดยฝ่ายที่ดูแลเรื่องประกันของโรงพยาบาลแจ้งว่าได้โทรประสานงานกับบริษัทประกันให้เรียบร้อยแล้ว บริษัทประกัน ไม่มีติดต่อเข้ามาเลย ตลอดระยะเวลา 10 วัน จนโทรมาติดต่อหลังจาก จขกท โพสในพันทิป
ครั้งที่ 1 วันที่ 18 พ.ย.58 โทรมาขอข้อมูลการได้รับบาดเจ็บ การรักษา
ครั้งที่ 2 วันที่ 19 พ.ย.58 โทรมาขอข้อมูลการได้รับบาดเจ็บ การรักษา *** มีการมาถามว่าคุณโพสในพันทิปหรอ ข้อมูลที่ได้เชื่อถือไม่ได้นะ *** จขกท เลยบอกว่าเชื่อได้หรือไม่ได้มันอยู่ในดุลยพินิจของ จขกท เอง มันก็เป็นการสอบถามข้อมูลเบื่องต้นจากผู้รู้
ครั้งที่ 3 วันที่ 20 พ.ย.58 โทรมาขอข้อมูลการได้รับบาดเจ็บ การรักษา และแจ้งว่าจะมี จนท นัดเจรจาเรื่องค่าสินไหมฯ
ครั้งที่ 4 วันที่ 24 พ.ย.58 เวาลาประมาณ บ่าย 3 จนท ผู้หญิง โทรมานัดให้ไปเจราจาที่ สน.ที่ลงบันทึกประจำวันไว้ นัดเจอกันที่ สน. เวลา 12.00 น. วันที่ 25 พ.ย.58 บอกว่านัดกับตำรวจที่ สน. และคู่กรณี ไว้แล้ว ต้องมาตามวันเวลานัด ซึ่งก่อนหน้านี้เคบแจ้งกับคนที่โทรมาทั้ง 3 คนแล้วว่า ถ้านัดขอล่วงหน้าซัก 3 วัน จะได้เคลียงานก่อน ช่วงนี้กำลังยุ่ง
พอวันที่ 25 พ.ย.58 จขกท ได้ไปตามนัดที่ สน. เวลา 11.45 ไปก่อนเวลาด้วย และได้โทรหา จนท บ.ประกัน จนท บอกวันนี้ยกเลิกนัด โดยให้เหตุผลว่าได้คุยกับน้องชาย จขกท ไว้ว่าจะรอให้สิ้นสุดการรักษาก่อน ตามที่หมอแจ้ง 90 วัน แต่ไม่ได้มีการโทรบอก จขกท ซึ่งได้แจ้งไปแล้วว่าหากมีการนัดเจรจาให้โทรหาโดยตรง ซึ่ง จนท บ.ประกัน บอกว่าหนูคิดว่าพี่อยู่บ้านเดียวกันนึกว่าพี่จะคุยกับน้องชาย(จขกทกับน้องชาย อยู่คนละบ้านกันคะ) พูดเพียงว่าพี่จะให้หนูทำยังงัย ๆๆๆๆๆๆซ้ำไปมาหลายครั้ง จน จขกท เริ่มโมโหแล้ว(ต่อว่าไปหลายคำเหมือนกัน แต่ไม่ได้ใช่คำหยาบนะคะ ) เนื่องจากต้องลางานมา ช่วงนี้งานก็ยุ่ง ต้องมาเสียเวลากับ จนท. ที่ประสานงานได้แย่มากๆๆ เป็นคนนัด จขกท เอง จนมาพูดว่าพี่จะให้หนูขอโทษ ใช่ไหม อันนี้มันเป็นจิตสำนึกหรือป่าวคะว่าถ้าเราทำผิดเราต้องขอโทษ แล้วมาสรุปท้ายว่าถ้าพี่ให้หนูไปวันนี้การเจรจาถือว่าเป็นการสิ้นสุดแล้วนะ ไม่มีการอธิบายอะไรให้ทราบเลย อ้างแต่เพียง หนูคุยกับน้องชายพี่แล้ว อ้างอยู่แค่นี้ จนท ผู้หญิงของบริษัทประกันมิตซุย บริการได้แย่มากเรื่องการประสานงาน
รบกวนถามผู้รู้เพิ่มเติม
1.ในการตกลงเรื่องค่าสินไหม ฯ มีกำหนดระยะเวลาไหมว่าต้องทำให้เสร็จภายในกี่วัน
2.การที่ จนท บ.ประกัน แจ้งว่าทุกอย่างถือเป็นการสิ้นสุด คืออะไร
3.หลังจากสิ้นสุดตามที่หมอแจ้ง 90 วัน แต่ยังไม่หายดี หรือมีผลข้างเคียงอื่นๆจากอุบัติเหตุครั้งนี้ จะต้องทำอย่างไร
***หากมีคำแนะนำอะไรเพิ่มเติมแจ้งด้วยนะคะ
การประสานงาน บริการของบริษัทประกัน ไม่เป็นมืออาชีพเลย
ครั้งที่ 1 วันที่ 18 พ.ย.58 โทรมาขอข้อมูลการได้รับบาดเจ็บ การรักษา
ครั้งที่ 2 วันที่ 19 พ.ย.58 โทรมาขอข้อมูลการได้รับบาดเจ็บ การรักษา *** มีการมาถามว่าคุณโพสในพันทิปหรอ ข้อมูลที่ได้เชื่อถือไม่ได้นะ *** จขกท เลยบอกว่าเชื่อได้หรือไม่ได้มันอยู่ในดุลยพินิจของ จขกท เอง มันก็เป็นการสอบถามข้อมูลเบื่องต้นจากผู้รู้
ครั้งที่ 3 วันที่ 20 พ.ย.58 โทรมาขอข้อมูลการได้รับบาดเจ็บ การรักษา และแจ้งว่าจะมี จนท นัดเจรจาเรื่องค่าสินไหมฯ
ครั้งที่ 4 วันที่ 24 พ.ย.58 เวาลาประมาณ บ่าย 3 จนท ผู้หญิง โทรมานัดให้ไปเจราจาที่ สน.ที่ลงบันทึกประจำวันไว้ นัดเจอกันที่ สน. เวลา 12.00 น. วันที่ 25 พ.ย.58 บอกว่านัดกับตำรวจที่ สน. และคู่กรณี ไว้แล้ว ต้องมาตามวันเวลานัด ซึ่งก่อนหน้านี้เคบแจ้งกับคนที่โทรมาทั้ง 3 คนแล้วว่า ถ้านัดขอล่วงหน้าซัก 3 วัน จะได้เคลียงานก่อน ช่วงนี้กำลังยุ่ง
พอวันที่ 25 พ.ย.58 จขกท ได้ไปตามนัดที่ สน. เวลา 11.45 ไปก่อนเวลาด้วย และได้โทรหา จนท บ.ประกัน จนท บอกวันนี้ยกเลิกนัด โดยให้เหตุผลว่าได้คุยกับน้องชาย จขกท ไว้ว่าจะรอให้สิ้นสุดการรักษาก่อน ตามที่หมอแจ้ง 90 วัน แต่ไม่ได้มีการโทรบอก จขกท ซึ่งได้แจ้งไปแล้วว่าหากมีการนัดเจรจาให้โทรหาโดยตรง ซึ่ง จนท บ.ประกัน บอกว่าหนูคิดว่าพี่อยู่บ้านเดียวกันนึกว่าพี่จะคุยกับน้องชาย(จขกทกับน้องชาย อยู่คนละบ้านกันคะ) พูดเพียงว่าพี่จะให้หนูทำยังงัย ๆๆๆๆๆๆซ้ำไปมาหลายครั้ง จน จขกท เริ่มโมโหแล้ว(ต่อว่าไปหลายคำเหมือนกัน แต่ไม่ได้ใช่คำหยาบนะคะ ) เนื่องจากต้องลางานมา ช่วงนี้งานก็ยุ่ง ต้องมาเสียเวลากับ จนท. ที่ประสานงานได้แย่มากๆๆ เป็นคนนัด จขกท เอง จนมาพูดว่าพี่จะให้หนูขอโทษ ใช่ไหม อันนี้มันเป็นจิตสำนึกหรือป่าวคะว่าถ้าเราทำผิดเราต้องขอโทษ แล้วมาสรุปท้ายว่าถ้าพี่ให้หนูไปวันนี้การเจรจาถือว่าเป็นการสิ้นสุดแล้วนะ ไม่มีการอธิบายอะไรให้ทราบเลย อ้างแต่เพียง หนูคุยกับน้องชายพี่แล้ว อ้างอยู่แค่นี้ จนท ผู้หญิงของบริษัทประกันมิตซุย บริการได้แย่มากเรื่องการประสานงาน
รบกวนถามผู้รู้เพิ่มเติม
1.ในการตกลงเรื่องค่าสินไหม ฯ มีกำหนดระยะเวลาไหมว่าต้องทำให้เสร็จภายในกี่วัน
2.การที่ จนท บ.ประกัน แจ้งว่าทุกอย่างถือเป็นการสิ้นสุด คืออะไร
3.หลังจากสิ้นสุดตามที่หมอแจ้ง 90 วัน แต่ยังไม่หายดี หรือมีผลข้างเคียงอื่นๆจากอุบัติเหตุครั้งนี้ จะต้องทำอย่างไร
***หากมีคำแนะนำอะไรเพิ่มเติมแจ้งด้วยนะคะ