ZX-10R 2016 กับระบบKawasaki Quick Shifter (KQS)

กระทู้คำถาม
รถZX-10R 2016ดูดความสนใจของผมมากครับ ขณะนี้กำลังเตาะแตะฟื้นฟูการขับขี่จยย.ด้วยCBR150iอยู่ ปัญหาที่กวนใจคือ เวลาเลี้ยวแล้วกดเกียร์ลงต่ำ(โดยเฉพาะเกียร์1) engine brakeถึงกับทำให้ล้อหลังล็อค สไลด์ได้ แม้จะเบิ้ลน้ำมันช่วยแล้ว(blipping) ช่วงนี้ต้องย่องเลี้ยวโค้งอย่างเดียวครับ ไม่ทราบว่า ZX-10R 2016 กับระบบKawasaki Quick Shifter (KQS) สามารถทำให้shift downแบบclutchlessได้หรือเปล่าครับ? ทำนองS1000RRครับ และหากclutchless down shiftไม่ได้ Kawasaki Engine Brake Control (KEBC) จะช่วยป้องการการล็อคล้อเวลาลดเกียร์ลงต่ำได้ดีใหมครับ?  หากได้คำตอบจากเจ้าของรถตัวจริง หรือจากคาวาโดยตรงยิ่งดีครับ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
Working on upshifts only. ตามนั้นครับ

น้าครับ ประเด็นมันอยู่ที่การจับจังหวะเชนเกียร์ให้ถูกต้อง ถึงจะมีโคตรระบบเข้ามาช่วยแต่ถ้าผิดจังหวะ คนไม่บินก็โหนเครื่องอยู่ดี ฝึกที่ตัวเองก่อนครับ ก่อนจะไปพึ่งเครื่องจักร

"เวลาเลี้ยวแล้วกดเกียร์ลงต่ำ(โดยเฉพาะเกียร์1)" เบสิคพื้นฐานการแต่งตัวเข้าไลน์ ต้องทำให้เสร็จทุกอย่างก่อนจะเข้าไลน์ อย่าไปทำไปแก้ไขอะไรในโค้งอีก และรถเล็กปกติไม่ค่อยมีโอกาสใช้เกียร์ 1 นะ ใช้เกียร์ผิดหรือเปล่าครับ ลองดูใหม่

เริ่มต้นให้ดีนะครับน้า เข้าใจพื้นฐานให้ถูกต้อง บางคนดำน้ำมั่วเองมาผิดๆจนติดเป็นนิสัย กว่าจะแก้นิสัยได้ใช้เวลานานมาก หลายคนแก้ไม่ได้เลยก็มี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่