แม่ผมโดนธนาคารหลอกทำประกัน

แม่ผมโดนธนาคารหลอกเอาเงินไปทำประกันชีวิตฟรีๆ
คือเรื่องมีอยู่ว่า แม่ผมจะเปิดบัญชีให้น้องสาวคนเล็กและฝากเงินเข้าบัญชีนั้นจำนวน3หมื่นบาท ทำบัญชีแบบที่ต้องรอให้น้องบรรลุนิติภาวะก่อนน้องเขาถึงจะถอนออกมาใช้ได้ แล้วทีนี้ธนาคารก็ทำเรื่อง ไปๆมาๆเขาให้แม่ผมเซ็นใบอะไรไม่รู้2-3ใบ แม่ผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้ก็เลยเซ็นๆไป และเขาก็บอกเสร็จแล้วและบอกแม่ผมว่าจะส่งเอกสารไปให้ทางไปรษณีย์ แม่ผมก็ถามว่าไม่มีสมุดบัญชีให้หรอ เขาบอกเดี๋ยวทางธนาคารจะส่งไปให้แทน แม่ผมก็เริ่มสงสัย พอถามเขาอีกเขาก็บอกว่า ดำเนินการเสร็จแล้วค่ะ (ทำหน้าเหมือนรำคาญๆ) แม่ผมก็ปล่อยไปเพราะงานที่ทำงานก็กำลังวุ่นวายพอดี พอวันที่หลักฐานมาถึง ปรากฎว่าเป็นใบทำประกันชีวิต ทางธนาคารเอาเงิน3หมื่นแม่ผมไปทำประกันชีวิตแทนการเปิดบัญชี และมีระยะสัญญาจำนวน12ปีอีกด้วยถ้ายกเลิกก็ต้องเสียเงิน3หมื่นบาทไปฟรีๆ แบบนี้ร้องเรียนอะไรได้ไหมครับ
ปล1.ธนาคารทหารไทย
ปล2.อาจผิดที่แม่ผมส่วนหนึ่งด้วยที่ไม่อ่านรายละเอียดใบที่จะเซ็น และแม่ผมก็ไม่ค่อยทันเรื่องพวกนี้ด้วย
ปล3.ผมฟังแม่เล่ามา แม่ดูเครียดมาก ผมอยากไปเอาเรื่องคนที่หลอกแม่ผมทำประกันมากๆ เขาเป็นถึงผู้จัดการธนาคารสาขานั้น เลยอยากทราบว่าควรทำยังไงดี หรือจะยอมเสียเงิน3หมื่นไปเพื่อให้เรื่องจบๆไป
ปล4.เรื่องอาจดูงงๆหน่อย เพราะผมฟังจากแม่เล่า เล่าแบบอารมณ์เครียดๆ แม่ผมก็อายุมากพอสมควรแล้วด้วย และไม่กล้าเล่าให้พ่อฟังด้วยเพราะพ่อคงจะว่าแม่แทนที่จะว่าธนาคารแน่ๆ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 27
น้องสาวไปมาเดือนที่แล้ว โดนมาเหมือนกันครับ
ธนาคารทหารไทย ได้รับกรมธรรม์แล้ว
โทรปรึกษาแบงค์ชาติ และ คปภ.
--
ทำจดหมายร้องเรียน+หลักฐานตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่
พร้อมระบุว่าต้องการใช้เงินอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเงินก้อนนั้นเป็นเงินฝาก เจ้าหน้าที่สาขาหลอกลวง บอกว่าสมุดบัญชีจะจัดส่งตามที่อยู่

หลังจากนั้น 4 วันทางทหารไทย โทรมาสำออยยิ้มขอโทษครับ

น้องผมบอกว่า "ต้องการคำขอโทษเป็นลายลักษณ์อักษรส่งจดหมายมา"
ทางธนาคารคืนเงินให้ครับ ทุกบาทเต็มจำนวนครับ

##ขอบคุณ คปภ.และแบงค์ชาติครับ
ความคิดเห็นที่ 34
น้าเราโดนมาเหมือนกัน ผ่านไปสองเดือน เอาเงินคืนได้ค่ะ จากการที่เราถามคอลเซนเตอร์ ของ fwd ขั้นตอนนะคะ

เราอยากให้คุณเป็นคนดำเนินการเอง เพราะเราว่าแม่คุณอาจจะไม่กล้า เหมือนน้าเรา

1 โทไปที่  fwd เบอร์โทร 02632-6000 โทรแจ้งเลขที่กรมธรรม์ แล้วบอกไปตามที่คุณเล่าว่าต้องการไปฝากเงิน แต่โดนพนักงานหลอก พนักงานจะบอกให้คุณไปที่สาขา แล้วขอแบบฟอร์มยกเลิก โดยระบุว่า ต้องการยกเลิกเพราะพนักงานแจ้งว่าเป็นการฝากเงิน (ที่เราให้คุณโทรไป เพราะเค้าจะบันทึกข้อมุลการร้องเรียนไว้)

2 ไปที่ ธ สาขาที่คุณทำประกัน เอาเล่มกรมธรรม์ไปด้วย พร้อมกับสมุดบัญชีเงินฝากของทหารไทยที่คุณต้องการให้โอนเงินเข้า (เป็นชื่อบัญชีแม่นะ) แล้วบอกว่า ต้องการยกเลิก เค้าจะต้องเอาแบบฟอร์มมาให้เรา ก็เขียนไปแบบที่บอกเลยว่า ต้องการยกเลิกเพราะพนักงานแจ้งว่าเป็นการฝากเงิน ถ้าพนักงานบ่ายเบี่ยง บอกไปเลยว่า โทรแจ้งสำนักงานใหญ่ของ fwdแล้ว ถามทางคอลเซนเตอร์ของทีเอ็มบีด้วย  เมื่อเขียนแบบฟอร์มเสร็จ ให้เค้าถ่ายซีร็อก หลักฐานการยกเลิกให้เรา (เพราะเค้าจะต้องเอากรมธรรม์กลับไป)  หากพนักงานบอกว่าไม่มีแบบฟอร์มนี้ ให้บอกพนักงานว่า มีแบบฟอร์มยกเลิก แล้วกรอกตรงช่องอื่นๆ ว่า ต้องการยกเลิกกรมธรรม์ หมายเลขนี้ เนื่องจากพนักงานหลอกลวงว่าเป็นการฝากเงิน

3 โดยประมาณสองอาทิตย์ เงินน่าจะโอนเข้า แต่เราให้คุณโทรไปที่คอลเซนเตอร์ของ fwd เมื่อครบอาทิตย์แรก แล้วอาทิตย์ที่สองอีกครั้งเพื่อต้องการรู้ความคืบหน้า

ปล ของน้าเราเจอเป็นแสน แล้วน้าเราก็เป็นแบบแม่คุณไม่กล้ามานั่งกลุ้มใจ ส่งปีละแสนแปดปี กว่าจะได้ใช้ปีที่สิบห้า เราบอกนี่จะบ้าเหรอ อายุเจ็ดสิบกว่าถึงจะได้เงินคืน เราเลยจัดการทำให้น้าเรา
ความคิดเห็นที่ 2
ได้เล่มกรมธรรม์เรียบร้อยแล้วยัง
ถ้าได้แล้ว ยังไม่ถึง 15 วัน ยกเลิกได้

http://www.oic.or.th/th/news/detail.php?ID=3932&key=information
http://info.gotomanager.com/news/details.aspx?id=5729
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่