สวัสดีค่ะ เรายืมLogin ของเพื่อนมาตั้งกระทู้นะคะ
มีเรื่องราวดีๆของพนักงาน ร้านเดอะพิซซ่า คอมปะนีมาเล่าให้ฟัง
วันนี้ 26/11/2558 เรากับพี่ที่ทำงานไปทำธุระที่เซ็นทรัลพระราม 3 ในตอนกลางวัน
ก็ตกลงกันว่าวันนี้เราจะกินพิซซ่ากัน เพราะอยากกินพิซซ่าแป้งบางของที่นี่
พอทำธุระเสร็จเราก็แวะเข้าไป ช่วงเวลาประมาณ 11 โมงกว่าๆ
คนในร้านยังไม่มีเลย เห็นป้ายที่หน้าร้านบอกมีเซ็ตมื้อกลางวัน
เซ็ตที่ 1 คือ พิซซ่าแป้งบาง 1 ถาดเล็ก และเป็บซี่ 1 แก้ว
เซ็ตที่ 2 เป็นพิซซ่าถาดเล็ก ปีกไก่ 4 ชิ้น และเป๊บซี่ 2 แก้ว
เราก็ตกลงกับพี่ที่ทำงานว่า กินเซ็ตที่ 2 นะ และสั่งลาซานญ่ามากินกัน
ก็ตกลงสั่ง เป็นพิซซ่าหน้าฮาวายเอี้ยน ก็รออยู่สักครู่ พนักงานนำมาเสิร์ฟ
ปรากฏว่าเป็นพิซซ่าแป้งหนา ถาดเล็ก หน้าฮาวายเอี้ยน เราเลยทักท้วงพนักงานว่า
ทำไมไม่ใช่พิซซ่าแบบบางกรอบ น้องพนักงานก็ชี้แจงว่าถ้าเซตนี้ต้องเป็นแป้งหนาครับ
เราก็โอเค ยอมรับผิด เพราะเราผิดเองที่ไม่ดูให้ดีก่อนว่าเป็นพิซซ่าชนิดใด
ก็กำลังคุยกับพี่ที่ไปด้วยกันว่ากินก็ได้เนาะ ปรากฏว่ามีพนักงานอีกคน
ซึ่งเราเข้าใจว่าเป็นเชฟนะคะ ออกมาถามพนักงานที่เสิร์ฟว่าเกิดอะไรขึ้น
น้องพนักงานก็เล่าให้ฟังว่าลูกค้าถามว่าทำไมไม่ใช่พิซซ่าแป้งบางกรอบ
พร้อมต่อท้ายด้วยว่า ผมผิดเองที่ไม่ได้ชี้แจงลูกค้าว่าเป็นพิซซ่าแบบไหน
เราได้ยินทุกคำพูดเลยนะคะ เชฟเลยหันมาบอกกับเราว่า
“เดี๋ยวทำแบบบางกรอบให้เลย รอสักครู่นะครับ” แล้วก็หายไป
เราก็ยังพูดกับพี่ที่ไปด้วยกันเลยว่า เขาดีจัง เปลี่ยนให้เราด้วย
ทั้ง ๆ ที่เราเป็นคนผิดแท้ ๆ ที่ไม่ดูให้ดี
เราก็คิดกันว่าเขาคงเปลี่ยนเป็นพิซซ่าบางกรอบแบบถาดเล็ก 4 ชิ้นให้เหมือนเดิม
ซึ่งเท่านี้เราก็ประทับใจมากแล้ว เรากับพี่เขาก็นั่งกินลาซานญ่า
กับไก่ที่เสิร์ฟมาก่อนกันไปสักครู่ พนักงานก็ยกพิซซ่ามาเสิร์ฟให้
เป็นพิซซ่าหน้าฮาวายเอี้ยน แป้งบางกรอบถาดใหญ่ค่ะ
พร้อมบอกเราว่า “ถ้าทานไม่หมดเดี๋ยวห่อกลับให้ครับ”
เรากับพี่ที่ไปด้วยกันอึ้งกันไปครู่หนึ่ง ยังบอกกันว่าไม่เป็นไรนะ
ถ้าเขาคิดเงินพิซซ่าถาดนี้ ก็ไม่เป็นไร เขายังอุตส่าห์ใส่ใจทำมาให้
พอกินเสร็จก็ไปคิดเงิน ปรากฏว่าเขาไม่คิดเงินเพิ่มเลย
คิดเงินราคาปกติที่เราสั่งเซ็ตกลางวัน กับลาซานญ่า
เราที่ไปด้วยกันเลยใส่ทิปลงไปในกล่องให้น้อง ๆ เขา
เราเลยบอกกับพี่เขาว่า ร้านดี ๆ คนดี ๆ แบบนี้ต้องชื่นชม เลยนำเรื่องราวดี ๆ มาเล่าให้ฟังกันค่ะ
ชื่นชมพนักงานของ The PIZZA Company
มีเรื่องราวดีๆของพนักงาน ร้านเดอะพิซซ่า คอมปะนีมาเล่าให้ฟัง
วันนี้ 26/11/2558 เรากับพี่ที่ทำงานไปทำธุระที่เซ็นทรัลพระราม 3 ในตอนกลางวัน
ก็ตกลงกันว่าวันนี้เราจะกินพิซซ่ากัน เพราะอยากกินพิซซ่าแป้งบางของที่นี่
พอทำธุระเสร็จเราก็แวะเข้าไป ช่วงเวลาประมาณ 11 โมงกว่าๆ
คนในร้านยังไม่มีเลย เห็นป้ายที่หน้าร้านบอกมีเซ็ตมื้อกลางวัน
เซ็ตที่ 1 คือ พิซซ่าแป้งบาง 1 ถาดเล็ก และเป็บซี่ 1 แก้ว
เซ็ตที่ 2 เป็นพิซซ่าถาดเล็ก ปีกไก่ 4 ชิ้น และเป๊บซี่ 2 แก้ว
เราก็ตกลงกับพี่ที่ทำงานว่า กินเซ็ตที่ 2 นะ และสั่งลาซานญ่ามากินกัน
ก็ตกลงสั่ง เป็นพิซซ่าหน้าฮาวายเอี้ยน ก็รออยู่สักครู่ พนักงานนำมาเสิร์ฟ
ปรากฏว่าเป็นพิซซ่าแป้งหนา ถาดเล็ก หน้าฮาวายเอี้ยน เราเลยทักท้วงพนักงานว่า
ทำไมไม่ใช่พิซซ่าแบบบางกรอบ น้องพนักงานก็ชี้แจงว่าถ้าเซตนี้ต้องเป็นแป้งหนาครับ
เราก็โอเค ยอมรับผิด เพราะเราผิดเองที่ไม่ดูให้ดีก่อนว่าเป็นพิซซ่าชนิดใด
ก็กำลังคุยกับพี่ที่ไปด้วยกันว่ากินก็ได้เนาะ ปรากฏว่ามีพนักงานอีกคน
ซึ่งเราเข้าใจว่าเป็นเชฟนะคะ ออกมาถามพนักงานที่เสิร์ฟว่าเกิดอะไรขึ้น
น้องพนักงานก็เล่าให้ฟังว่าลูกค้าถามว่าทำไมไม่ใช่พิซซ่าแป้งบางกรอบ
พร้อมต่อท้ายด้วยว่า ผมผิดเองที่ไม่ได้ชี้แจงลูกค้าว่าเป็นพิซซ่าแบบไหน
เราได้ยินทุกคำพูดเลยนะคะ เชฟเลยหันมาบอกกับเราว่า
“เดี๋ยวทำแบบบางกรอบให้เลย รอสักครู่นะครับ” แล้วก็หายไป
เราก็ยังพูดกับพี่ที่ไปด้วยกันเลยว่า เขาดีจัง เปลี่ยนให้เราด้วย
ทั้ง ๆ ที่เราเป็นคนผิดแท้ ๆ ที่ไม่ดูให้ดี
เราก็คิดกันว่าเขาคงเปลี่ยนเป็นพิซซ่าบางกรอบแบบถาดเล็ก 4 ชิ้นให้เหมือนเดิม
ซึ่งเท่านี้เราก็ประทับใจมากแล้ว เรากับพี่เขาก็นั่งกินลาซานญ่า
กับไก่ที่เสิร์ฟมาก่อนกันไปสักครู่ พนักงานก็ยกพิซซ่ามาเสิร์ฟให้
เป็นพิซซ่าหน้าฮาวายเอี้ยน แป้งบางกรอบถาดใหญ่ค่ะ
พร้อมบอกเราว่า “ถ้าทานไม่หมดเดี๋ยวห่อกลับให้ครับ”
เรากับพี่ที่ไปด้วยกันอึ้งกันไปครู่หนึ่ง ยังบอกกันว่าไม่เป็นไรนะ
ถ้าเขาคิดเงินพิซซ่าถาดนี้ ก็ไม่เป็นไร เขายังอุตส่าห์ใส่ใจทำมาให้
พอกินเสร็จก็ไปคิดเงิน ปรากฏว่าเขาไม่คิดเงินเพิ่มเลย
คิดเงินราคาปกติที่เราสั่งเซ็ตกลางวัน กับลาซานญ่า
เราที่ไปด้วยกันเลยใส่ทิปลงไปในกล่องให้น้อง ๆ เขา
เราเลยบอกกับพี่เขาว่า ร้านดี ๆ คนดี ๆ แบบนี้ต้องชื่นชม เลยนำเรื่องราวดี ๆ มาเล่าให้ฟังกันค่ะ