[CR] F L O R E N C E สะพานเวคคิโอ The Duomo และ Piazza della Repubblica Piazzale Michelangelo

ยังไม่ออกเินทางไป ไหน ใน เดือนนี้ จะออกอีกที ก็ต้นเดือนหน้า  รู้สึกช่วงนี้เลยไม่ค่อยสบายปอดเหมือนกัน อยู่แต่ในเมืองอากาศไม่ค่อยถ่ายเท

เลยเอาเมืองสวยที่ชอบ เป็นเมืองโรแมนติก ในฝันของสาวๆ ก็ว่าได้ เลยถ่ายหลายมุมหลายแสง จะไม่ลงก็เสียดายนะ ถ่ายตอน 3ทุ่ม ที่นี้ยังสว่างอยู่เลย ค่ำช้า สว่างเร็ว  เป็นทิปที่ไปตอน ต้นเดือนมิถุนายน ๕๘

สะพานเวคคิโอ(Ponte Vecchio)  ใน F L O R E N C E
ปอนเต้ เวคคิโอ สะพานข้ามแม่น้ำอาร์โนแห่งนี้เป็นสะพานไม้อายุหลายร้อยศตวรรษแห่งแรก เป็นสะพานโบราณสะพานเดียวที่เหลืออยู่ในเมืองฟลอเรนซ์ และยังแป็นสะพานไม้ข้ามแม่น้ำอาร์โนสะพานแรกของเมืองฟลอเรนซ์ สร้างขึ้นเมื่อปีค.ศ. 972 แต่เกิดน้ำท่วมใหญ่ 2 ครั้ง (ปีค.ศ. 1177 กับปีค.ศ. 1333) กระแสน้ำพัดทำให้สะพานพังทลายไป ต่อมาจึงได้มีการสร้างสะพานข้ามแม่น้ำอาร์โนขึ้นมาใหม่ในปีค.ศ. 1345 และใช้มาจนถึงปัจจุบัน
ผู้ออกแบบสะพานคือ วาซารี (Vasari) ผู้เป็นทั้งสถาปนิกและจิตรกร วาซารีออกแบบทางเดินบนสะพานให้มีหลังคาคลุม
ในระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 สะพานเวคคิโอรอดพ้นจากการทิ้งรัเบิดของพวกนาซีและฝ่ายสัมพันธมิตรมาได้อย่างน่าอัศจรรย์





















Piazza della Repubblica
สวรรค์ของสาวๆแถว Piazza della Repubblica เป็นย่านช็อปปิ้ง
ใน F L O R E N C E
ทิปนี้ ที่ช็อปปิ้ง ทั้งหมด ผมชอบที่นี้มากครับ เพราะ มันดูโรแมนติก สงบ ไม่วุ่นวายเหมือนที่อื่น บรรยากาศข้างๆก็สวย ทำให้ คนนั่งรอ อย่างเรา ก็ไม่น่าเบื่อ






อันนี้จำลองนะครับ


















สวยมากๆThe Duomo, Florence, Italy

มหาวิหารฟลอเรนซ์ (อังกฤษ: Florence Cathedral) หรือ อาสนวิหารแม่พระแห่งดอกไม้ (อิตาลี: Cattedrale di Santa Maria del Fiore) เป็นอาสนวิหารประจำอัครมุขมณฑลฟลอเรนซ์ ตั้งอยู่ที่เมืองฟลอเรนซ์ มณฑลฟลอเรนซ์ แคว้นทัสกานี ประเทศอิตาลี สร้างขึ้นในช่วงปลายคริสต์ศตวรรษที่ 13 ออกแบบโดยฟีลิปโป บรูเนลเลสกี ด้านหน้าโบสถ์ประดับตกแต่งด้วยหินอ่อนสีขาว เขียว และชมพู
มหาวิหารแห่งนี้ใหญ่เป็นลำดับที่ 4 ของทวีปยุโรป รองจากมหาวิหารนักบุญเปโตร มหาวิหารนักบุญเปาโลนอกกำแพง และมหาวิหารมิลาน มีความยาว 153 เมตร และฐานของโดมกว้างถึง 90 เมตร








Piazzale Michelangelo
จุดชมวิวริมจตุรัสมิเคลลันเจโล" (Piazzale Michelangelo)
ถือเป็นจุดหนึ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก
จุดชมวิวประจำเมืองฟลอเรนซ์ ที่จะได้เห็นบรรยากาศภาพรวมของเมืองจากมุมสูงจะมองเห็นแนวแม่น้ำ ด้านหลังสะพานเวคคิโอ และแสงกระทบลอดผ่านแนวสะพานอย่างสวยงามน่าประทับใจ

Florence(ฟลอเรนซ์) เมืองหลวงแห่งเรอเนสซองส์ ..ศิลปะยืนยาว ชีวิตสั้น... นี่เป็นคำกล่าวของ "คอร์ราโด เฟโรซี" หรือ "ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี" ศิลปินชาวอิตาเลี่ยนที่คนไทยรู้จักกันดี และคำกล่าวนี้ฉันก็เห็นด้วยอย่างเต็มขั้น โดยที่เมืองฟลอเรนซ์บ้านเกิดของศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี ถือเป็นเมืองหลวงของศิลปะเรอเนสซองส์ (Renaissance) ของโลก ใครที่มาเยือนเมืองฟลอเรนซ์จะได้ดื่มด่ำกับงานศิลปะยุคเรอเนสซองส์ตลอดเวลาก็ว่าได้

เมืองฟลอเรนซ์ (Florence) หรือ เมืองฟีเรนเซ (Firenze) คืออีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของประเทศอิตาลี ที่ โดยเมืองฟลอเรนซ์นั้นเป็นเมืองหลวงของจังหวัดฟลอเรนซ์ (Firenze: FI)
และแคว้นทัสกานี (Tuscany) แคว้นที่มีความสำคัญในทางประวัติศาสตร์ ศิลปกรรม สถาปัตยกรรม ศาสนา วัฒนธรรม และอุตสาหกรรม ของประเทศอิตาลีนั่นเอง

เมืองหลวงแห่งแคว้น ทัสกานี “ฟลอเรนซ์” . . . เมืองนี้มักจะถูกขนานนามว่าเป็นพิพัธภัณฑ์ขนาดยักษ์ เพราะว่าความสวยงาม รูปทรง และส่วนประกอบอื่นๆของสิ่งปลูกสร้างของเมืองนี้ดูราวกับเทพนิยาย ซึ่งผลงานศิลปะล้ำค่า พิพิธภัณฑ์ และโบสถ์เก่าแก่ กระจัดกระจายอยู่ทั่วตัวเมืองทำให้ยิ่งดูมีมนต์เสน่ห์ทางศิลปวัฒนธรรมแบบฉบับยุโรปมากขึ้นไปอีก
ฟลอเรนซ์เจริญรุ่งเรืองทางศิลปะเรอเนสซองส์ถึงขีดสุดในยุคที่ราชสำนักเมดิซี่ (Medici) เรืองอำนาจ เนื่องจากบ้านเมืองมีเสถียรภาพทั้งการเมือง เศรษฐกิจ มีการบำรุงศิลปะและอุปถัมภ์ศิลปินมากมาย ทำให้ในปัจจุบันเราได้เห็นศิลปะในยุคเรอเนสซองส์มากมายเกลื่อนเมืองฟลอเรนซ์












https://www.facebook.com/Yoatjadedragon

https://instagram.com/yoat

เวนิส อิตาลี คิดว่า ที่นี้ คงไม่มีลอยกระทงนะ   http://pantip.com/topic/34480902
สะพานไม้ชาเพล นกนางนวลแห่ง เมืองอินเตอร์ลาเก้น(Interlaken)   http://pantip.com/topic/34468937
Vevery Swiss อีกหนึ่งเมืองสวย ที่มี แต่ ส้อม ไม่มี มีดกับช้อน..    http://pantip.com/topic/34466085
ไอเฟล แม่น้ำแซน ถนนฌ็องเซลิเซ่ พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ ในกรุงปารีส   http://pantip.com/topic/34444375
กรุงเบิร์น สวิซเซอร์แลนด์ 1 ใน 10 ของเมืองที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดของโลก  http://pantip.com/topic/34437345
Grand Canyon Skywalk ขึ้น เฮลิคอปเตอร์ ล่องเรือแม่น้ำโคโลราโด  http://pantip.com/topic/34336600
ชื่อสินค้า:   F L O R E N C E
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่